ไฟฟ้าภูมิภาคขยายเขตจ่ายไฟบ้านในหลง

ไฟฟ้าภูมิภาคขยายเขตจ่ายไฟบ้านในหลง

เบตง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดโครงการขยายเขตไฟฟ้า กลุ่มบ้านในหลงและบ้านวังไทร อ.ธารโต จ.ยะลา
     เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 20 มิ.ย.63 นายสัมฤทธิ์ โชติบัณ ผู้อำนวยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต3 (ภาคใต้) ยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดการจ่ายไฟในโครงการขยายเขตระบบไฟฟ้า ให้ครัวเรือนที่ห่างไกล ให้กับกลุ่มบ้านในหลง หมู่10 และบ้านวังไทร หมู่2 ต.แม่หวาด อ.ธารโต จ.ยะลา โดยมีนายอิสมาแอล จะปะกียา ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเบตง หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนทั้ง 2 หมู่บ้านเข้าร่วม

     นายอิสมาแอล จะปะกียา ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเบตง กล่าวว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเบตง ได้ดำเนินการโครงการขยายเขตระบบไฟฟ้า ให้ครัวเรือนที่ห่างไกล (คฟก.)  โดยได้รับจัดสรรงบประมาณตามโครงการ ให้กับชาวบ้านกลุ่มบ้านในหลง หมู่10 และบ้านวังไทร หมู่2 ต.แม่หวาด อ.ธารโต ในวงเงินงบประมาณ  6,939,516.66 บาท โดยมมีปริมาณงานก่อสร้างแรงสูง 9.12 วงจร กม. , ก่อสร้างแรงต่ำ 8.32 วงจร กม. และติดตั้งหม้อแปลงจำนวน 5 ลูก  150 KVA.  เพื่อให้ชาวบ้าน 70 ครัวเรือน ในพื้นที่บ้านในหลง และบ้านวังไทร ได้มีกระแสไฟฟ้าใช้ หลังจากที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้เป็นเวลานานกว่า 30 ปี 

เนื่องจากทั้ง2หมู่บ้านได้มีการอพยพช่วงที่มีการสร้างและเปิดใช้เขื่อนบางลางในปี 2524 แต่เดิมทั้ง 2 หมู่บ้านไม่มีถนนหนทาง ต้องอาศัยการสัญจรทางน้ำ จนปี 2559-2562 ทางหลวงชนบทได้ดำเนินการก่อสร้างถนนเป็นระยะทาง 9 กม และในวันนี้ชาวบ้านได้มีไฟฟ้าใช้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเบตง หวังเป็นอย่างยิ่งว่า คงจะนำความผาสุข ความสว่าง ให้กับชาวบ้าน ที่รอคอยมานานถึง 30 ปี 
โยธิน  ประชามติรัฐ ทีมข่าว อ.เบตง  จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ