บุกรวบผู้ต้องหา 3 คน

บุกรวบผู้ต้องหา 3 คน ขนยาบ้ากว่า14 ล้านเม็ด ชายแดน​ อ.ฝาง

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2563 เวลา 09.00 น.
ที่ สภ.ฝาง จ. เชียงใหม่โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.บัญฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 ,พล.ต.ถนัดพล โกสัยเสวี ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ,พล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.ทรงกรช ออนตระไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.สุคนธ์ ศรีอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย รอง ผบก.สส.ภ.5,พ.ต.อ.ดำเนิน กันอ่อง ผกก.สภ.ฝาง นายชัชวาลย์ ปัญญา นายอำเภอฝาง จ.เชียงใหม่ ได้ร่วมกันแถลงผลงานการจับกุมขบวนการยาเสพติดรายสำคัญ กรณีตำรวจสืบสวน สภ.ฝาง ร่วมตำรวจ นปส.3 บช.ปส. ชุดสืบสวนภาค 5 ทหารกองบังคับการควบคุมที่ 2 ฉก.ม.4 กองกำลังผาเมือง ตชด.334 กองร้อย อส.ฝาง การข่าวทหารกองกำลังผาเมือง ตข.2 จับกุมผู้ต้องหา 3 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 77 กระสอบ ประมาณ 14 ล้านเม็ด 
โดยเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวขบวนการยาเสพติดคือ1.นายสุทัศน์ โนนทอง  อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 235 ม.5 ต.เสอเพลอ  อ.กุมภาวาปี จ.อุดรธานี 2. นายยอดรัก กลางา อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 77 ม.5 ต.บะยาว  อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี 3. น.ส.ณิศมน สมัครณรงค์  อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 506  ถ.หนองกะจะ  ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 
พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาเสพติดให้โทาษประเภท 1 (ยาบ้า) เมทแอมเฟตามีน จำนวน 77 กระสอบ (ยาบ้าจำนวนประมาณ 14 ล้านเม็ด) โดยกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” สถานที่จับกุม โรงแรมชญาภา  หมู่ 3 ต.สันทราย อ.ฝาง  จว.เชียงใหม่ วันที่ 30 พ.ค. 2563 เวลาประมาณ 02.00 น.
พฤติการณ์ในคดี สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับขอสงวนนามเพื่อหวังสินบน ว่ามีกลุ่มขบวนการลำเลียงยาเสพติดได้ขับรถกระบะบรรทุกติดโครงหลังคาตู้ทึบ ป้ายทะเบียนต่างจังหวัด เข้ามาในพื้นที่ อ.ฝาง เพื่อมาขนยาเสพติดลงไปในพื้นที่ตอนล่างหลายครั้ง จึงได้วางแผนติดตามจับกุมต่อมาวันที่ 29 พ.ค. 2563 เวลาประมาณ 18.00 น. เจ้าหน้าที่ฯ ได้รับการแจ้งสายลับว่ามีรถกระบะบรรทุกลักษณะตามที่เคยแจ้งไว้ก่อนหน้านี้ เข้ามาในพื้นที่ อ.ฝาง เพื่อจะมาขนยาเสพติด เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และผู้บังคับบัญชา ได้สั่งการให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในพื้นที่ 

ต่อมาวันที่  30 พ.ค. 63  เวลาประมาณ 00.10 น. เจ้าหน้าที่ฯ พบรถกระบะบรรทุกคันดังกล่าว บริเวณถนนสายเลี่ยงเมืองฝาง เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ติดตามรถคันกล่าวไป และรถยนต์คันดังกล่าวได้เข้าไปจอดอยู่ที่บริเวณลานจอดรถของโรงแรมชญาภา  หมู่ 3 ต.สันทราย อ.ฝาง  จว.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้เฝ้าติดตาม และรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อที่จะได้เข้าทำการตรวจสอบภายในโรงแรม และได้ประสานกับเจ้าของโรงแรมชญาภา เกี่ยวกับเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว ทราบว่าเป็นผู้หญิง ได้มาเช่าพักอยู่ห้องที่ 101 เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้เข้าไปตรวจสอบในห้องดังกล่าว พบ น.ส.ณิศมน สมัครณรงค์ อยู่ภายในห้อง สอบถาม
น.ส.ณิศมนฯ ให้การยอมรับว่าตนขับรถยนต์คันดังกล่าวจริง โดยมีนายสุทัศน์หรืออ้วน โนนทอง และนายยอดรัก กลางนา ขับรถนำทาง โดยนายสุทัศน์หรืออ้วนฯ ได้เช่าพักอยู่อีกห้อง เลขที่ 202 ส่วนนายยอดรักฯ เช่าพักอยู่ที่ห้อง 205 เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ไปตรวจสอบทั้งสองห้องดังกล่าว พบตัวทั้งสองคนอยู่ภายในห้องพัก ต่อมาเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้เชิญทั้งสามคน มายังรถกะบะบรรทุกคันดังกล่าว เพื่อจะเปิดดูสิ่งของที่อยู่ภายในโครงหลังคาตู้ทึบ เมื่อเปิดดูพบว่าเป็นยาบ้า จำนวน 77 กระสอบ ( ยาบ้าจำนวนประมาณ 14 ล้านเม็ด) รวมทั้งตรวจยึดรถฟอร์จูนเนอร์ ทะเบียน ขข 686 อุดรธานี ไว้อีก 1 คัน เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้เชิญตัวทั้งสามคนพร้อมของกลางมายัง สภ.ฝาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ