FIPJP ไฟเขียวให้ ไทยเจ้าภาพ

FIPJP ไฟเขียวให้ ไทยเจ้าภาพ จัดเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ปีหน้า ที่ พระนครศรีอยุธยา


สหพันธ์เปตองนานาชาติ( FIPJP) ไฟเขียวให้ประเทศไทยรับเป็นเจ้าภาพ การจัดแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021  ปรเภททีมหญิง และทีมเยาวชน ปี 2564 สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ใช้สนามแข่งขัน จัดขึ้นที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่วนเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2563 ให้เลื่อนการจัดแข่งขันออกไป ในเดือนกันยายนนี้ ที่ สนามเปตองในร่ม หัวหมาก และจังหวัดเพชรบูรณ์  แต่จะต้องรอประเมินสถานะการณ์การแพร่ระเบิดจากเชื้อไวรัสโควิด 19 ไปด้วยเช่นกัน
นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารของและสมาคมกีฬาเปตองฯ ครั้งที่ 3/2563 โดยผ่านระบบวิดิโอ คอนเฟอเรนส์ เพื่อป้องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 พอสรุปรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้
ล่าสุดสหพันธ์เปตอองนานาชาติ(FIPJP) ได้มีการประชุมคณะกก.บริหารของสหพันธ์ฯ และที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ การจัดแข่งขันเปตองชิงแชมป์โลก 2021 ประเภททีมหญิง และทีมเยาวชน ซึ่งสมาคมกีฬาเปตองฯจะเป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ โดยจะใช้จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นสนามแข่งขัน เดือนก.ค.ในปี2564 เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาไปในตัวอีกด้วย พร้อมกันนี้ทางFIPJP ได้ประกาศเลื่อนการจัดเปตองชิงแชมป์โลก 2020 ประเภททีมชาย ซึ่งเดิมที่ เมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์รับเป็นเจ้าภาพ จากเดิมจัดแข่งขันในเดือนก.ค.2563 ออกไปในเดือนก.ค.ปี2564 โดยจัดแข่งขันที่ เมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เหมือนเดิม
ในส่วนการจัดแข่งขันเปตองชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2563 ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้เลื่อนการจัดแข่งขัน จากเดิมกำหนดแข่งขัน ต้นเดือนพ.ค.นี้ ออกไปก่อน และกำหนดจัดแข่งขันในเดือนก.ย.นี้ ระหว่างวันที่ 5-8 ก.ย.นี้ จัดแข่งขันประเภทชูตติ้งชายและชูตติ้งหญิง ที่ สนามในร่มของสมาคมฯ หัวหมาก กทม. ระหว่างวันที่ 11-13 ก.ย.นี้ แข่งขันประเภททีมอีก 7 รายการ ที่ จังหวัดเพชรบูรณ์ อย่างไรก็ตามคณะกรรมการจัดแข่งขัน จะต้องเฝ้าระวังติดตามประเมินสถานะการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ควบคู่กันไปด้วย หากว่ายังการแพร่ระบาดไม่คลี่คลาย อาจจะต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป   

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ