วันแข่งโอลิมปิกใหม่ลงตัว

วันแข่งโอลิมปิกใหม่ลงตัว“ปัทมา” ชี้อีก 1 ปีเหมาะสม


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย ไอโอซี ประกาศกำหนดการแข่งขันใหม่สำหรับ 2 มหกรรมกีฬาใหญ่ที่ถูกเลื่อนออกไป เพราะปัญหาไวรัสโควิด-19 แล้ว โดยโอลิมปิกเกมส์ จะจัดขึ้นวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค. 2021 และพาราลิมปิกเกมส์ จะจัดขึ้นในวันที่ 24 ส.ค.-5 ก.ย. 2021 พร้อมระบุ ระยะห่าง 1 ปีเหมาะสมให้ทุกฝ่ายแก้ปัญหาโควิด-19

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี เปิดเผยถึงการกำหนดวันใหม่ของการแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว 2020 ว่า “หลังเพิ่งประกาศเลื่อนการแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว 2020 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด ไอโอซีสามารถกำหนดวันแข่งขันใหม่ ภายหลังการประชุมทางโทรศัพท์ร่วมกันเมื่อวันจันทร์ที่ 30 มี.ค. ระหว่างแกนนำสำคัญของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งประกอบด้วย โธมัส บาค ประธานไอโอซี, แอนดรูว์ พาร์สัน ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (ไอพีซี), โยชิโระ โมริ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน โตเกียว 2020, โคอิเกะ ยูริโกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียว และฮาชิโมโตะ เซอิโกะ รัฐมนตรีกระทรวงโอลิมปิกและพาราลิมปิกของญี่ปุ่น

โดยทุกฝ่ายมีความเห็นพ้องต้องกัน ที่จะจัดโอลิมปิก โตเกียว 2020 ระหว่างวันที่ 23 ก.ค. – 8 ส.ค. 2021 และพาราลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 24 ส.ค.-5 ก.ย. 2021 การตัดสินใจครั้งนี้ทุกฝ่ายได้พิจารณาจากเหตุผลหลัก 3 ข้อ และสอดคล้องกับหลักการที่บอร์ดบริหารไอโอซีตั้งขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา นั่นคือ 1)เพื่อปกป้องสุขภาพของนักกีฬาและทุกคนที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งยังสนับสนุนการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19, 2)เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของนักกีฬา และกีฬาโอลิมปิก และ 3)สอดคล้องกับปฏิทินกีฬานานาชาติทั่วโลก”

ไอโอซีเมมเบอร์หญิงชาวไทย กล่าวต่อว่า “กำหนดการแข่งขันใหม่นี้ยังได้รับความเห็นชอบจากสหพันธ์กีฬาโอลิมปิกฤดูร้อนทุกสหพันธ์ รวมถึงคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติจากทุกประเทศ นอกจากนี้ยังห่างจากกำหนดการเดิมที่เลื่อนออกไปถึง 1 ปีเต็ม ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง มีเวลาอย่างเต็มที่ในการแก้ปัญหาการระบาดของโรคโควิด-19”

สำหรับเรื่องโควต้าคัดเลือกโอลิมปิกของกีฬาแต่ละประเทศ คุณหญิงปัทมากล่าวว่า “ไอโอซีได้ยืนยันอีกครั้งว่า นักกีฬาทุกคนที่ผ่านการคัดตัวและได้โควต้าเข้าร่วมแข่งขันในโอลิมปิก โตเกียว 2020 แล้ว จะยังคงได้รับสิทธิ์นั้นต่อไปไม่มีเปลี่ยนแปลง เนื่องจากเป็นการทำตามข้อตกลงกับญี่ปุ่นที่ระบุว่า โอลิมปิกที่จะจัดขึ้นในกรุงโตเกียวปีหน้า จะยังคงเป็นกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ตามเดิม”

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ