สมาคมฯและไทยลีกประชุม

สมาคมฯ และไทยลีกจัดประชุมสโมสร หารือแนวทางป้องกัน COVID - 19



สมาคมฯ และไทยลีก จัดประชุมร่วมกับตัวแทนสโมสรไทยลีก 1-4 พร้อมกับกำหนดมาตรการออกเป็น 3 ระดับ โดยจะเริ่มใช้มาตรการในระดับที่ 1 (ระดับเฝ้าระวัง) ก่อน

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13.00 น. ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา (อาคาร 25 ชั้น) สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด เชิญตัวแทนสโมสรฟุตบอลลีกอาชีพ ไทยลีก 1-4, ผู้ตัดสิน รวมถึงผู้ประเมินผู้ตัดสิน ประชุมด่วน เพื่อหารือเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID - 19)

โดยที่ประชุมมี พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ว่าที่นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด, นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการนายกสมาคมฯ และ เลขาธิการฯ, นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ว่าที่อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน, นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ พร้อมกับสโมสรฟุตบอลลีกอาชีพ ไทยลีก 1-4, ผู้ตัดสิน รวมถึงผู้ประเมินผู้ตัดสิน ร่วมประชุม

โดย พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด กล่าวว่า “เรียนตัวแทนสโมสร ไทยลีก 1 – ไทยลีก 4 ผู้ประเมินผู้ตัดสิน ผู้ตัดสิน และสื่อมวลชนทุกท่าน ก่อนอื่น ผมต้องขอขอบคุณทุกๆ ท่าน ที่สละเวลาเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้”

“เนื่องด้วย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ตระหนักถึงความอันตรายของการแพร่ระบาด เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือไวรัสโควิด-19 ที่กำลังเป็นภัยคุกคามไปทั่วโลก”

 “สถานการณ์การแพร่ระบาด ยังได้ส่งผลกระทบถึงกิจกรรมการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ โดยเฉพาะการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพในหลายๆ ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเจ-ลีก ญี่ปุ่น, กัลโซ่ เซเรีย อา อิตาลี ต้องเลื่อนการแข่งขัน ออกไป เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดที่กำลังแพร่กระจายอยู่ในขณะนี้”

“เช่นเดียวกัน ฟุตบอลลีกอาชีพของไทย จำเป็นต้องหาทางรับมือ เพื่อป้องกันโรคดังกล่าว ไม่ให้แพร่เชื้อไปยังบุคลากรที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนแฟนบอล ซึ่งอาจส่งผลกระทบในระยะยาว”

“ทั้งนี้ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า สถานการณ์ดังกล่าว จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ขอบคุณครับ”

สำหรับมาตรการ และแนวทางป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID - 19) ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แบ่งเป็น 3 ระดับ โดยจะเริ่มต้นใช้มาตรการระดับที่ 1 ก่อน

โดยมาตรการป้องกันทั้งหมด มีดังนี้

ระดับที่ 1 “คัดกรอง”  โดยแนะนำวิธีปฏิบัติ และการป้องกันขั้นพื้นฐาน กับผู้ที่เกี่ยวข้อง และเฝ้าระวังสถานการณ์การแพร่เชื้อทุกวัน

1.1 ให้ผู้ที่อยู่ในสถานที่จัดการแข่งขันสวมหน้ากากป้องกันการแพร่เชื้อ
1.2 มีการวางเจลแอลกอฮอล์ล้างมือไว้ตามจุดต่างๆ ของสถานที่จัดการแข่งขัน เช่น จุดขายตั๋ว ประตูทางเข้าสนามแข่งขัน
1.3 ทำความสะอาดจุดที่มีการสัมผัสบ่อยๆ อยู่เสมอ เช่น ลูกบิดประตู รวมถึงบันได

ระดับที่ 2 “แข่งขันแบบปิด” โดยให้มีการจัดการแข่งขันแบบปิด และใช้มาตรการป้องกันในวันแข่งขัน โดยอนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าทำข่าวได้ ภายใต้มาตรการป้องกันของสโมสร และมีการถ่ายทอดสดตามปกติ


2.1 “แข่งขันแบบปิด” ในเฉพาะโซนที่อยู่ในพื้นที่มีความเสี่ยง
2.2 “แข่งขันแบบปิด” ทุกสนามของการแข่งขันไทยลีก

ระดับที่ 3 “เลื่อนการแข่งขัน” โดยอ้างอิงการประกาศจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

3.1 เลื่อนการแข่งขันทุกนัดออกไปก่อน และให้กำหนดวันที่กลับมาแข่งขันเป็นระยะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์จากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข และนโยบายภาครัฐ
3.2 ติดตามสถานการณ์แบบวันต่อวัน พร้อมกับแจ้งให้สโมสรสมาชิกทราบเป็นระยะ


อย่างไรก็ตาม หากสถานการณ์ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย เลวร้ายลงจนถึงขั้นไม่สามารถควบคุมได้ สมาคมฯ ก็จะมีการพิจารณาถึงมาตรการในลำดับที่สูงขึ้นต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ