เปิดโบว์ลิ่งประปา

เปิดโบว์ลิ่งประปา ชิงแชมป์ปทท. 39 ทีมร่วมชิงชัย 
พร้อมมาตรการแจกแมสป้องกันโรคไวรัสโควิท19


นายวิวัฒน์ชัย รัตนะรัต อุปนายกสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดการแข่งขันโบว์ลิ่งรายการ การประปานครหลวง ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2563 เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 ที่  นิวสตาร์ โบว์ล อิมพีเรียล เวิล์ด ลาดพร้าว โดยเป็นการแข่งขันเปิดสนาม ซึ่งการแข่งขันโบว์ลิ่ง การประปานครหลวง ชิงแชมป์ประเทศไทย  นั้นจะทำการแข่งขันทั้งหมด  7 ครั้ง โดยใช้สนาม นิวสตาร์ โบว์ล อิมพีเรียล เวิล์ด ลาดพร้าว, ทีพีดี บางบอน และบลูโอริธึ่มแอนด์​โบว์ล รัชโยธิน
สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ แบ่งการแข่งขันออกเป็นประเภทโอเพ่นชาย, โอเพ่นหญิง, เยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี, เยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี, เยาวชนอายุไม่เกิน 14 ปี , ประเภทอาวุโส,ประเภททีม (ขมรม) โดยประเภทชมรมเป็นปีแรกที่จัดการแข่งขันในประเภทนี้ โดยมีชมรมเข้าร่วมทั้งหมด  39  ทีม  ซึ่งในการแข่งขันนั้น สมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย ได้มีการ แจกแมส เพื่อเป็นการป้องกันโควิด-19 


กรแข่งขันครั้งนี้ เพื่อพิจารณาเข้าร่วมโครงการเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมแข่งขัน Asian Championship 2020 ณ ประเทศฮ่องกง นอกจากนี้ นักกีฬาชาย อันดับ 1 และนักกีฬาหญิง อันดับ 1 จะเป็นตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทย  เข้าร่วมการแข่งขัน 46th MWA – Singha Thailand International Open Tenpin Bowling Championship 2020 ในระหว่างเดือนเมษายน พ.ศ. 2563 ต่อไป
สิทธิพิเศษจากการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2563 นอกจากนี้เพื่อเป็นการคัดเลือก  นักกีฬาเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี เป็นการคัดเลือกตัว เดินทางไปแข่งขัน World Youth Championship 2020 ณ เมือง Lima ประเทศ Peru ระหว่างวันที่ 2-12 สิงหาคม 2563, นักกีฬาชุด Open เป็นการคัดเลือกตัวนักกีฬาชุด Asian Indoor Game ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 24 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2564 และ Asian Championship  ที่ ประเทศฮ่องกง ระหว่างวันที่ 4 – 14 กรกฎาคม 2563,นักกีฬาอายุไม่เกิน 18 ปี เป็นการคัดเลือกตัวเข้าร่วมการแข่งขัน Asian Junior Championship ที่ ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างเดือนกรกฎาคม


ด้านนางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิท ตอนนี้เกี่ยวข้องกับการแข่งขันนานาชาติมากกว่า  ทุกประเทศยกเลิกการแข่งขัน  ของไทย ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ไทยแลนด์โอเพ่น ซึ่งต้องจัดแข่งขันในเดือนเมษายนนั้น ต้องเลือนไปเดือนสิงหาคม ส่วนการแข่งขันก็กระทบบ้าง เพราะเราไม่สามารถส่งนักกีฬาไปแข่งขันต่างประเทศไทย จนกว่าจะปลายพฤษภาคม ก็ตองมาดูว่าเราสามารถส่งแข่งขันรายการไหนได้บ้าง และทาง  สมาคมฯ เอาการแข่งขันในประเทศมาช่วย จัดประเภททีมเพื่อมาเสริม  เรากำชัยเรื่องโควิท ให้ทุกคนใส่แมส และทางสมาคมฯ จะทำการแจกแมสให้ทุกคน การเตรียมทีมไม่มีผลกระทบ เรามีการตรวจเช็คการเข้าออก เราให้นักกีฬาทุกคนสวมแมส เราตรวจสุขภาพนักกีฬาอยู่เสมอ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ