ประธานไอโอซี เชื่อมั่น

ประธานไอโอซี เชื่อมั่นโอลิมปิก 2020 จัดตามเดิม


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย โธมัส บาค ประธานไอโอซี เชื่อมั่นและยืนยัน โอลิมปิก “โตเกียว 2020” ยังจัดตามแผนที่วางไว้ เปิดการแข่งขันวันที่ 24 ก.ค.นี้ และจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี แม้จะมีการวิตกเกี่ยวกับ ไวรัสโควิด-19 อยู่ในเวลานี้ พร้อมย้ำว่ากำลังทำงานร่วมกับญี่ปุ่น องค์การอนามัยโลก โอลิมปิกจีน และโอลิมปิกประเทศอื่น ๆ อย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของนักกีฬา เป็นสำคัญ

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) กล่าวว่า โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้ยืนยันออกมาเรียบร้อยแล้วว่า ยังคงเชื่อมั่น การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก “โตเกียว 2020” จะเริ่มขึ้นได้ตามแผนที่วางไว้ คือ ในวัน 24 ก.ค.นี้ และจะประสบความสำเร็จ แม้ทั่วโลกกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อยู่ในเวลานี้
ทั้งนี้ บาค ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับการคาดคะเนถึงทางเลือกอื่น ๆ ในการจัดโอลิมปิกให้ได้ตามโปรแกรมที่วางไว้ หลังจากก่อนหน้านี้ ดิ๊ค พาวด์ ไอโอซีเมมเบอร์ชาวแคนาดา ออกมาให้สัมภาษณ์วิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้อื่น ๆ หากญี่ปุ่นไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ เนื่องจากปัญหาโรคระบาด
ไอโอซีเมมเบอร์หญิงชาวไทย กล่าวต่อว่า ประธานไอโอซี ได้ย้ำมาว่ากระบวนการจัดการแข่งขันรอบคัดเลือก และปกป้องความปลอดภัยให้กับนักกีฬา ถือเป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก และนี่คือสิ่งที่เรากำลังร่วมมือทำงานกับหน่วยงานต่างๆของญี่ปุ่น รวมถึงองค์การอนามัยโลก คณะกรรมการโอลิมปิกของจีน และคณะกรรมการโอลิมปิกประเทศอื่น ๆ 
ทั้งนี้ บาค ยังระบุด้วยว่า สำหรับไอโอซี สิ่งที่เราพูดมาตลอด ยังคงเป็นเรื่องจริงว่า การเตรียมตัวสำหรับโอลิมปิกโตเกียว 2020 ยังคงเดินหน้าต่อไปด้วยการมองไปสู่การมีการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่ประสบความสำเร็จในฤดูร้อนนี้ที่กรุงโตเกียว

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ