ดันกินฯ ของไทย พ่ายเกมแรก

ดันกินฯ ของไทย พ่ายเกมแรกในศึก ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ ลีก 2020 


ดันกิน แรพเตอร์ส ชูตหนุ่มของไทยที่ไม่มี "เรจจี้" เรจินัลด์ จอห์นสัน เซนเตอร์สหรัฐฯ คนสำคัญ โดนทีเด็ด อะดรอยต์ บาสเกตบอล คลับ จากสิงคโปร์  48-73 พ่ายแพ้เป็นเกมแรกของลีก ศึกมิกาซ่า ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ ลีก 2020 หรือ ทีบีเอสแอล 2020 เกมที่ 5 ของรอบแรก 

การแข่งขันบาสเกตบอล รายการ มิกาซ่า ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ ลีก 2020 หรือ ทีบีเอสแอล 2020 ที่จัดขึ้นโดยสมาคมกีฬาบาสเกตบอลอาชีพไทย ระหว่างวันที่ 8 ก.พ. – 23 มี.ค.63 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ โดยมี 10 สโมสรชั้นนำจากทั่วภูมิภาคอาเซียนเข้าร่วมชิงชัย ประกอบด้วย อะดรอยต์ บาสเกตบอล คลับ (สิงคโปร์), เอ็นเอส เมทริกซ์ บาสเกตบอล คลับ (มาเลเซีย), บีบีเอ็ม ซีแอลเอส ไนต์ส บาสเกตบอล คลับ (อินโดนีเซีย), มาคาบายัน วอร์ริเออร์ส บาสเกตบอล คลับ (ฟิลิปปินส์), บรูไน เพกาซัส บาสเกตบอล คลับ (บรูไน), ซีโน อีเกิลส์ (ฟิลิปปินส์), มีคอง ยูไนเต็ด (เวียดนาม), หลวงพระบาง บาสเกตบอล คลับ (ลาว) และ 2 ตัวแทนจากไทย ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ แชมป์เก่าจากปีที่แล้ว และ ดันกิน แรปเตอร์ส บาสเกตบอล คลับ ที่เข้ามาในฐานะทีมท็อป 3 จากลีก ทีบีแอล 2019


เมื่อวันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมาไฮไลต์อยู่ในคู่ระหว่าง อะดรอยต์ บาสเกตบอล คลับ ยัดห่วงจากสิงคโปร์ที่แข่งมาแล้ว 4 เกม ชนะ 2 แพ้ 2 มี 6 คะแนน รั้งอยู่ที่ 4 ของตารางคะแนน ลงสนามพบ ดันกิน แรพเตอร์ส ทีมรองจ่าฝูงตัวแทนของประเทศไทยที่แข่งไป 4 เกม ชนะรวด เก็บ 8 คะแนนเต็ม แต่เกมนี้ทีมชูตหนุ่มของไทยไม่มีผู้เล่นตัวหลักสำคัญอย่าง "เรจจี้" เรจินัลด์ จอห์นสัน เซนเตอร์บิ๊กเบิ้มชาวสหรัฐอเมริกัน ที่ติดโทษแบนจากเกมที่แล้ว

รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม อะดรอยต์ บาสเกตบอล คลับ ประกอบด้วย นาคิบ บอร์ฮาน, เหว่ย หาว โป, ลิม จุ่น เหลียง, ชอง หาน หว่อง และ สก็อต สติล ขณะที่ ดันกิน แรพเตอร์ส ประกอบด้วย อภิสิทธินันท์ ดาโสม, อเวรี ชาเรอร์, กฤษฎา คำฉันท์, ณัฐกิต์ ธรรมเวช และ ภัทร จิตศานติกุล

การไม่มีเซนเตอร์ยักษ์ใหญ่คนสำคัญของทีมอย่าง "เรจจี้" เรจินัลด์ จอห์นสัน ทำให้เกมรุกของดันกินฯ ลดความดุลงไปเยอะ อีกทั้งเกมรับใต้แป้นของพวกเขาก็ดูอ่อนยวบไปมากทีเดียว ฝั่ง อะดรอยต์ ภายใต้การนำทัพของ สก็อต สติล ผู้เล่นรูปร่างสูงใหญ่ตัวอิมพอร์ตของทีมสามารถเข้ไปเจาะโกยคะแนนขึ้นนำทีมตัวแทนจากไทยไปก่อนถึง 16-2 ด้านดันกินฯ ที่โชว์ฟอร์มกันไม่ออกถึงกับต้องเปลี่ยนคีย์แมนประจำทีมอย่าง อเวรี ชาเรอร์ พอยนต์การ์ดอัจฉริยะลูกครึ่งฟิลิปปินส์-อเมริกันออกไปพัก แต่ท้ายเกมยังโดนอะดรอยต์ส่อง 3 แต้มลงไปอีก 2 ลูกจาก สก็อต สติล และ ชอง หาน หว่อง จบควอเตอร์แรกทีมเยือนจากสิงคโปร์นำ 21-10

ช่วงครึ่งหลังของเกม ดันกินฯ อยู่ไม่ได้ ต้องปล่อย อเวรี ชาเรอร์ ลงมาวาดลวดลาย และการ์ดจีเนียสอย่าง ชาเรอร์ ต้องใช้ความสามารถเฉพาะตัวโซโล่เดี่ยวเข้าไปทำแต้มอย่างต่อเนื่องและสาามารถทำท็อปสกอร์ประจำทีมที่ 18 คะแนน อย่างไรก็ดีนั่นไม่เพียงพอที่จะทำให้ชูตหนุ่มของไทยไล่ตามคู่แข่งทัน ด้วยการเป็นรองทั้งเกมรุกและรับอย่างเห็นได้ชัด แรงปะทะกันใต้แป้นของผู้เล่น การไม่มีเรจจี้ทำให้ดันกินฯ ไร้ความดุดันในพื้นที่ใต้แป้น

สุดท้ายหมดเวลาการแข่งขัน อะดรอยต์ จากสิงคโปร์สามารถนำชูตหนุ่มของไทยไปแบบม้วนเดียวจบ ชนะ ดันกิน แรพเตอร์ส 73-48 คะแนน ยัดห่วงจากแดนลอดช่องผ่าน 5 เกม ชนะ 3 แพ้ 2 มี 8 คะแนน ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 3 ส่วน ดันกิน แรพเตอร์ส ที่พบกับความพ่ายแพ้เป็นเกมแรกของฤดูกาลในเกมนี้ ทำผลงาน แข่ง 5 ชนะ 4 แพ้ 1 มี 9 คะแนน ขึ้นไปอยู่ในอันดับ 1 ของตารางคะแนนชั่วคราว เพราะแข่งมากกว่า ไฮ-เทค อีกหนึ่งตัวแทนของไทยอยู่ 1 เกม ส่วนผลการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ บีบีเอ็ม ซีแอลเอส ไนต์ส (อินโดนีเซีย) ชนะ บรูไน เพกาซัส (บรูไน) 93-59 คะแนน

สรุปอันดับคะแนน อันดับ 1 ดังกิน แรพเตอร์ (ไทย) แข่ง 5 ชนะ 4 แพ้ 1 มี 9 คะแนน ลูกได้-เสีย +53, อันดับ 2 ไฮ-เทค (ไทย) แข่ง 4 ชนะ 4 แพ้ 0 มี 8 คะแนน ลูกได้-เสีย +169, อันดับ 3 อะดรอยต์ (สิงคโปร์) แข่ง 5 ชนะ 3 แพ้ 2 มี 8 คะแนน ลูกได้-เสีย +38, อันดับ 4 บีบีเอ็ม ซีแอลเอส ไนต์ส (อินโดนีเซีย) แข่ง 5 ชนะ 3 แพ้ 2 มี 8 คะแนน ลูกได้-เสีย -6, อันดับ 5 หลวงพระบาง (ลาว) แข่ง 4 ชนะ 2 แพ้ 2 มี 6 คะแนน ลูกได้-เสีย +58, อันดับ 7 เอ็นเอส เมทริกซ์ (มาเลเซีย) แข่ง 4 ชนะ 2 แพ้ 2 มี 6 คะแนน ลูกได้-เสีย -5, อันดับ 8 มาคาบายัน วอร์ริเออร์ส (ฟิลิปปินส์) แข่ง 4 ชนะ 2 แพ้ 2 มี 6 คะแนน ลูกได้-เสีย -19, อันดับ 7 มีคอง ยูไนเต็ด (เวียดนาม) แข่ง 4 ชนะ 2 แพ้ 2 มี 6 คะแนน ลูกได้-เสีย -24, อันดับ 9 บรูไน เพกาซัส (บรูไน) แข่ง 5 ชนะ 0 แพ้ 5 มี 4 คะแนน ลูกได้-เสีย -173 และ อันดับ 10 ซีโน อีเกิลส์ (ฟิลิปปินส์) แข่ง 4 ชนะ 0 แพ้ 4 มี 4 คะแนน ลูกได้-เสีย -91

สำหรับโปรแกรมเกมต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 1 มี.ค.63 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ จะทำการชิงชัย 5 คู่ โดยคู่แรก เอ็นเอส เมทริกซ์ (มาเลเซีย) พบ อะดรอยต์ (สิงคโปร์) เวลา 10.00 น., คู่สอง บีบีเอ็ม ซีแอลเอส ไนต์ส (อินโดนีเซีย) พบ หลวงพระบาง (ลาว) เวลา 12.00 น., คู่สาม ดังกิน แรพเตอร์ (ไทย) พบ มาคาบายัน วอร์ริเออร์ส (ฟิลิปปินส์) เวลา 14.00 น., คู่สี่ ไฮ-เทค (ไทย) พบ มีคอง ยูไนเต็ด (เวียดนาม) เวลา 16.00 น. และ คู่สุดท้าย ซีโน อีเกิลส์ (ฟิลิปปินส์) พบ บรูไน เพกาซัส (บรูไน) เวลา 18.00 น. 


ทั้งนี้แฟนๆ ยัดห่วงสามารถเข้าชมเกมการแข่งขันไทยแลนด์ บาสเกตบอล ซูเปอร์ ลีก 2020 แบบติดขอบสนาม และร่วมกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลต่างๆ ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย หรือสามารถรับชมเกมการแข่งขันได้ที่สนาม หรือรับชมการแข่งขันได้ทางช่องไทยพีบีเอส หรือ Facebook Live ที่แฟนเพจ TBL Thai Basketball League และ Youtube : TBLThailand Channal  และอีกหนึ่งช่องทางใหม่ที่แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารได้ผ่านทาง www.thailandbasketballleague.com




ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ