สุดอั้น!! หญิงกัมพูชาท้องแก่

สุดอั้น!!! หญิงกัมพูชาท้องแก่คลอดลูกบนรถหน้าด่านเขาดิน  ทหารพรานหญิงเข้าช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย 


เมื่อเวลา 07.40 น.วันที่ 29 ก.พ.63
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ได้มีหญิงสาวท้องแก่ชาวกัมพูชาใกล้คลอด เกิดปวดท้องอย่างหนักจะคลอดลูก ที่บริเวณด้านหน้าจุดตรวจทหารพรานด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน จึงรายงานให้กับ พ.อ.สุทัศน์ ยุทธภีมพล ผบ.กรมทหารพรานที่ 13 รับทราบ โดยมี ร.ต.ถาวร บุญเพ็ง รอง ผบ.จุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน เข้าดูแลช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพราน สิบตรีหญิงวรรณิภา เนียมกุล และเจ้าหน้าที่ทหารพราน ซึ่งได้รับการฝึกอบรมการช่วยเหลือทำคลอดมาแล้ว ได้เข้าช่วยเหลือหญิงสาวชาวกัมพูชาใกล้คลอดรายดังกล่าวได้อย่างปลอดภัย


จากการสอบถาม ทราบว่า หญิงสาวใกล้คลอดรายนี้ชื่อว่า นางเอ็น สุขทา อายุ 26 ปี เป็นชาว ต.อังโงโป่ว อ.ปาย จ.กังโป่วทม ประเทศกัมพูชา เดินทางเข้ามาในประเทศไทยโดยไปทำงานเป็นคนงานสวนลำไยในพื้นที่ ต.ตาหลังใน อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เมื่อถึงช่วงเวลาใกล้คลอดจึงให้นายจ้างพาเดินทางมาส่งกลับไปคลอดที่ อ.สำเภาลูน จ.พระตะบอง ด้วยรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด หมายเลขทะเบียน บท-7018 สระแก้ว เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายถูกกว่าคลอดในประเทศไทย แต่ปรากฏว่า นางเอ็นได้เกิดปวดท้องจะคลอดลูกที่บริเวณหน้าด่าน จึงขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทหารพรานช่วยทำคลอดดังกล่าว


สิบตรีหญิงวรรณิภา เนียมกุล เปิดเผยว่า หญิงชาวกัมพูชาท้องแก่แจ้งว่าต้องการจะไปคลอดที่ฝั่งกัมพูชา แต่เกิดปวดท้องจะคลอดลูก ตนเองปฏิบัติหน้าที่อยู่ ด้วยความที่ตนเองเคยฝึกอบรมเรื่องการทำคลอดมา จึงเข้าไปช่วยเหลือทำคลอดเบื้องต้นและรัดสายสะดือ เด็กที่คลอดเป็นผู้หญิง สมบูรณ์ปลอดภัยดี ซึ่งตอนที่เข้าช่วยเหลือก็รู้สึกตื่นเต้น แต่เมื่อเห็นสองแม่ลูกปลอดภัยก็รู้สึกภูมิใจที่เราได้ใช้วิชาความรู้ที่เราอบรมและเรียนมาให้เป็นประโยชน์ในการช่วยเหลือชีวิตคนอื่น

---------------------------
ขอบคุณ:สิบตรีหญิงวรรณิภา เนียมกุล จนท.ทหารพรานประจำจุดผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ