“โหน่ง วีระชัย” คัมแบ็กช่อง7

“โหน่ง วีระชัย” คัมแบ็กช่อง7 ในรอบ 10 ปี ลุยกำกับละคร “สมบัติมหาเฮง


เคยฝากผลงานการกำกับไว้ในละครมากมายทางช่อง7HD อาทิ เหตุเกิดที่ ส.น., ปากกาทอง, ดาวพระศุกร์, มงกุฎดอกส้ม, ตองหนึ่ง, ทัดดาวบุษยา, ขุนเดช, เงิน เงิน เงิน, เพชรตัดเพชร, จิตสังหาร, เดือนเดือด, คมฅน ฯลฯ สำหรับผู้กำกับละครมากฝีมือ “โหน่ง-วีระชัย รุ่งเรือง” ล่าสุดเขาได้หวนคืนชายคาบ้านเก่าช่อง7HD อีกครั้ง ในรอบ 10 ปี ประเดิมด้วยละครสนุกครบรสเรื่อง “สมบัติมหาเฮง” โดยการนำของ “ฉลอง ภักดีวิจิตร” และที่ปรึกษาคนสนิท “พิเชษฐ ศรีราชา” ภายใต้การผลิตของ “บริษัท โกลด์ ซี.พี.จี.เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด” โดยผู้กำกับคนเก่งได้เปิดใจถึงการทำงานในละครเรื่องนี้ว่า

      “ละครเรื่อง “สมบัติมหาเฮง” เป็นละครแนวคอมเมดี้แอ็กชั่นแฟนตาซี ที่รวมรสความสนุกจริงๆ ตั้งแต่ผมทำละครมา พอมันผสมผสานกันก็เลยทำให้การกำกับมีทางเล่าได้เยอะมาก ในความเป็นแฟนตาซี แอ็กชั่น ดราม่า ความรักถิ่นฐานบ้านเกิด รักป่าไม้ นอกจากนี้ก็ยังมีผีเข้ามาอีก ซึ่งก็ต้องยกเครดิตให้กับ “คุณอาฉลอง ภักดีวิจิตร” กับ “ป๋าโก๋-พิเชษฐ ศรีราชา” ที่เป็นคนเลือกเรื่องนี้ แล้วเส้นเรื่องผมก็ปรับให้มันมีจุดโฟกัสที่หลากหลายขึ้น เพื่อให้เหมาะกับกลุ่มแฟนละครของช่อง 7HD แล้วถือเป็นการกลับมาบ้านเก่าช่อง 7 ของผมอีกครั้งในรอบ 10 ปี ก็อยากจะบอกว่ายังมีไฟยังมีพลังงานยังมีความคิดสร้างสรรค์อยู่เยอะมาก เนื่องจากสกิลและอินเนอร์ของผมมันเป็นทางพื้นๆ ของหนังละครไทย คนดูทั่วไปสัมผัสได้ ก็เลยอยากจะเน้นเรื่องราวที่ดูง่ายไม่ซับซ้อน


   ตอนนี้เราถ่ายทำไปได้กว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ก็ได้ดีกว่าที่ตั้งเป้าไว้นะครับ ได้ผลงานที่พอใจ ด้วยทีมงานทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นทีมเสื้อผ้าหน้าผม ทีมการนัดหมายธุรกิจโปรดิวเซอร์ ทุกคนมีเป้าหมายเดียวกัน เลยทำให้งานเร็วและดี บวกกับความทุ่มเทของนักแสดงทุกท่านด้วย ฉากระเบิด รวมทั้งฉากบู๊เราถ่ายไปเยอะแล้ว แต่บู๊ไม่ใช่เรื่องสำคัญของละครเรื่องนี้ ด้วยความที่เป็นละครแอ็กชั่นแฟนตาซี ก็เลยจะมีมุมอื่นผสมเข้าไป มีความสนุกของมันอยู่ถึงจะไม่บู๊ก็ตาม คือจะเป็นคำพูดที่สนุก มีการเคลื่อนไหว มีการเดินทางไปหาฉากต่างๆ และการบู๊ผมไม่อยากให้จริงจังมาก เพราะว่าเราไม่ได้เป็นละครแอ็กชั่นจ๋า เราอยากให้คนดูง่ายๆ ตรงนี้ก็เลยเป็นสูตรหนึ่งที่ทำให้งานมันเดินหน้าไปเร็ว แฟนตาซีก็จะมีให้เห็นเรื่อยๆ ซีจี คีย์ซีนเราเริ่มทำแล้วตัดต่อแล้ว รวมทั้งเพลงประกอบเพลงหัวเพลงท้าย ไตเติ้ลก็ทำออกมาเสร็จเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะปิดกล้องภายในเดือนมีนาคมนี้ แต่จะออกอากาศให้ได้ชมเมื่อไหร่นั้นก็ต้องแล้วแต่ทางผู้ใหญ่และทางช่องพิจารณาครับ

ฝากดูแล “วีระชัย รุ่งเรือง” ไว้ในอ้อมใจของแฟนๆ ช่อง7HD เพราะว่ากลับมาทำละครให้ช่อง 7 ผู้มีพระคุณของเรานอกจาก “คุณไพรัช สังวริบุตร” “คุณสยาม สังวริบุตร” แล้วก็มี “อาหลอง” และ “คุณพิเชษฐ ศรีราชา” ที่นำผมกลับมา ไม่มีการเขินสตาร์ทเลย ไม่ต้องจูนไม่งงแบบไหนก็ได้หมด อยากให้แฟนละครช่อง 7 แล้วก็แฟนละครอีกช่องหนึ่งที่เคยดูผลงานผมได้กลับมาชมงานที่ผมทำ และต้องบอกว่ายังมีโปรเจกต์อีกหลายเรื่องครับที่จะตามมา ฝากติดตามชมด้วยครับ”               


ติดตามชมละคร “สมบัติมหาเฮง” ได้เร็วๆ นี้ทางช่อง 7HD กด35 รับประกันความสนุกแน่นอน #สมบัติมหาเฮง #ช่อง7HD #กด35 #Ch7HDDramaSociety

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ