ทัพเรือภาค1 จับกุมเรือ

ทัพเรือภาค1 จับกุมเรือบรรทุกน้ำมัน
จำนวน 2 ลำ มูลค่าของกลางกว่า 3.8 ล้านบาท


วันนี้ (28 กุมภาพันธ์ 2563) พลเรือโท สุทธินันท์ สมานรักษ์ ในฐานะผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 นายไชยทัต นิวาศะบุตร ผู้เชี่ยวชาญด้านการสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร และผู้แทนจากกองบังคับการตำรวจน้ำ ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมเรือบรรทุกน้ำมัน ลักลอบบรรทุกน้ำมันดีเซลเข้ามาจำหน่ายในประเทศ ปริมาณรวมกว่า 140,000 ลิตร มูลค่าประมาณ 3,800,000 บาท

ณ หน่วยสืบสวนปราบปรามสมุทรปราการ กองสืบสวนและปราบปราม จังหวัดสมุทรปราการ
สืบเนื่องจากการลักลอบค้าน้ำมันผิดกฎหมายในช่วงที่ผ่านมามีแนวโน้มรุนแรงและเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและความมั่นคงของประเทศอย่างร้ายแรง ในการนี้พลเรือโท สุทธินันท์ สมานรักษ์ ในฐานะผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 1 จึงมอบหมายและสั่งการให้เรือในหมวดเรือเฉพาะกิจทัพเรือภาคที่ ๆ ซึ่งลาดตระเวนทางทะเล ให้เตรียมแผนในการป้องกันและปราบปรามพร้อมทั้งติดตามสถานการณ์การลักลอบ


ค้าน้ำมันผิดกฎหมายอย่างใกล้ชิดซึ่งเป็นการปฏิบัติงานที่บูรณาการร่วมกันของศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค๑(ศรชล.ภาค.1) กรมศุลกากรตำรวจน้ำและศรชล.จ. สมุทรสาคร ในการปฏิบัติด้านการข่าวและเฝ้าติดตามของทัพเรือภาคที่1ที่ผ่านมานำไปสู่การสั่งการ เรือต.112ซึ่งลาดตระเวนในทะเลพื้นที่ จ.สมุทรสาครให้ออกปฏิบัติภารกิจเฝ้าติดตามสถานการณ์จนตรวจพบเรือบรรทุกน้ำมัน ส.พรนาวิน บริเวณปากร่องแม่น้ำท่าจีน จ.สมุทรสาครและนำไปสู่การร่วมกันจับกุมเรือ พ.สุดสาคร๔ เพิ่มอีก๑ลำ โดยไม่มีหลักฐานผ่านพิธีการศุลกากรมาแสดง

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ