นายสามารถ ได้รับเรื่องร้องทุกข์

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช  ได้รับเรื่องร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมจาก นายนิพันธ์ ศิริธร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตรัง


วันที่ 30 มกราคม 2563 เวลา 10.30 น.
ณ ศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช  ได้รับเรื่องร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมจาก นายนิพันธ์ ศิริธร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตรัง นายดิษฐ์ธนิน ภาคย์อิชณน์ ผู้ประสานงาน ซึ่งได้นำตัวแทนชาวบ้านอำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง มาร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมกรณีเกิดความขัดแย้งในหลายประเด็นระหว่างเจ้าอาวาสวัดโพรงจระเข้ กับชาวบ้านส่วนใหญ่ในพื้นที่ โดยเหตุเกิดขึ้นเป็นระยะเวลา 2-3 ปี และปัจจุบันก็ยังไม่ได้ข้อสิ้นสุด ตัวแทนชาวบ้านจึงได้ทำการปรึกษาหารือกับ ส.ส. นิพันธ์ฯ ในเรื่องดังกล่าวซึ่ง ส.ส.นิพันธ์ ฯได้เล็งเห็นว่า ศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข กระทรวงยุติธรรม เป็นทางออกของปัญหาได้จึงขอให้กระทรวงยุติธรรมช่วยแก้ไขปัญหาเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่าย จึงได้นำตัวแทนชาวบ้านมายื่นหนังสือต่อนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม เพื่อร้องขอความเป็นธรรม โอกาสนี้
นายนัทธี ถิ่นสาคู สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต ได้เข้าร่วมรับฟังปัญหาดังกล่าวด้วย
    ทั้งนี้ การดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน เป็นภารกิจที่ท่านสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เน้นย้ำให้สร้างความเป็นธรรมให้กับประชาชน เพื่อให้เกิดความเสมอภาคทุกชนชั้น ภายใต้แนวคิด “ยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้ประชาชน”

ท้ายนี้ชาวบ้านได้ให้กำลังใจท่าน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้หายป่วยไวไว และ มาช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชนอีก


นาย สามารถ กล่าวว่า เรื่องความเดือดร้อนของพ่อแม่พี่น้องประชาชน และ เรื่องความขัดแย้งในพื้นที่ ท่านนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เน้นย้ำให้แก้ปัญหาให้ยุติ และ ไม่สร้างปัญหาใหม่ เรื่องนี้เอง ท่าน สมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เน้นย้ำให้ทำยุติธรรมเชิงรุก สร้างสุขให้ประชาชน วันนี้ชาวบ้านได้มาร้องที่ศูนย์ยุติธรรมสร้างสุข ก็จะให้เจ้าหน้าที่รับคำร้องทุกข์และวัตถุประสงค์ของผู้ร้อง พอดำเนินการรับคำร้องทุกข์เสร็จ ก็จะให้ทางกรมคุ้มครองสิทธิ์และเสรีภาพ ลงพื้นที่ข้อพิพาท เพื่อใช้มาตรการตามพระราชบัญญัติการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ฯ ดำเนินการ ด้วยยึดหลัก วัด โรงเรียน ชุมชน ต้องอยู่ร่วมกัน โดยหาทางออกที่ทุกฝ่ายยอมรับ เพื่อให้รวมกันเป็น บวร ซึ่งเรื่องนี้เองทางกระทรวงยุติธรรมฯ จะยึดตามหลักนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมที่เน้นยึดการแก้ปัญหาแบบยั่งยืน ทั้งนี้ต้อง ขอบคุณท่าน สส นิพันธ์ ศิริธร สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดตรัง พรรคพลังประชารัฐ และ ท่าน สส นัทธี ถิ่นสาคู สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดภูเก็ต พรรคพลังประชารัฐ ที่เร่งช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชน ที่เน้นทำตามนโยบายของท่าน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ ประธานยุทธศาสตรพรรคพลังประชารัฐ ที่เน้นให้ สส ของพรรคพลังประชารัฐ เร่งลงพื้นที่ช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชน ตามนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ