No Fair.​!!! จวกยับผู้ตัดสินเวียดนามส่งซิก "มะเร็งร้าย"ปันจักสีลัต

#ชัดทุกกระแส
No Fair.​!!!  จวกยับผู้ตัดสินเวียดนามส่งซิก
 "มะเร็งร้าย"ปันจักสีลัต


มิสเตอร์​ ชีค อัลอูดดิน​ ยาคุป มาริกันประธานปันจักสีลัตเอเชียจวกผู้ตัดสินเวียดนามสร้างมลทิน​ "No Fair" หลังส่งซิกให้กับผู้เล่นตัวเอง​ ไล่หากอยากเป็นโค้ชถอดชุดผู้ตัดสิน​ สำหรับปีหน้าไต้หวันรับเป็นเจ้าภาพ​ ขณะที่​ "นายภาณุ​ อุทัยรัตน์" ย้ำคือบ่อนทำลายวงการปันจักสีลัตที่เตรียมผลักดันเข้าแข่งโอลิมปิกในอนาคต​


หลังจากที่ปิดฉากการแข่งขันปันจักสีลัตชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 25-30 ธันวาคม 2562 ณเมืองหยานจี๋​ มณฑล​จี้หลิน​ สาธารณรัฐประชาชนจีน​ ภายในโรงแรมเอ็มดีเอ็ม​ สกี​รีสอร์ทมิสเตอร์​ ชีค อัลอูดดิน​ ยาคุป มาริกันประธานปันจักสีลัตเอเชียได้กล่าวขอบคุณชาติสมาชิกที่ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขีนจนทำให้ประสบความสำเร็จ​ บางทีมก็สมหวังบ้างบางทีมก็ผิดหวังบ้าง​ ก็ขอให้ทุกคนโชคดีและเดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพปลอดภัยในช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้​ ซึ่งในปีกน้าทางไต้หวันจะรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียครั้งที่​ 6 ต่อไป


มิสเตอร์​ ชีค อัลอูดดิน​ ยาคุป มาริกันประธานปันจักสีลัตเอเชีย​ กล่าวสัมภาษณ์พูดคัยกับสื่อไทยว่า​ ในส่วนเรื่องของกรรมการผู้ตัดสินในปีนี้ยอมรับว่ามีกลุ่มผู้ตัดสินของเวียเนามที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมสะสม​สร้างความเสื่อมเสียใก้กับการตัดการแข่งขัน​ ด้วยการส่งซิกต่างๆนานาๆจนถูกสื่อถ่ายภาพ้ก็บไว้ได้​ ในคู่ชิงเหรัยญทองของมสเลเซียกับเวียเนามเอง​ ซึ่งตนได้เรียกกรรมการทั้ง​ 3  คนมาว่ากล่าวอย่างหนัก​ "หากต้องการเป็นโค้ชให้ไปถอดชุดผู้ตัดสินแล้วลงไปทำหน้าที่​ หากใส่ชุดผู้ตัดสินแล้วมาทำพฤติกรรมแบบนี้ถือว่าไม่เหทาะสม​ ไม่แฟร์ต่อชาติสมาชิกเพื่อนร่วมทำการแข่งขัน​ และจะนำภาพและข้อมูลนี้มาพิขารณาในการประชุมของปันจักสีลัตเอเชียต่อไป"


ด้านนายภาณุ​ อุทัยรัตน์​ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตไทย​ กล่าวว่า​ ทางตนได้รับรายงานและทราบข่าวจากผลผ่านสื่อของการแข่งขันตลอดโดยเฉพาะทางสมาพันธ์​ปันจักสีลัตโลก​ ได้พยายามเน้นเรื่องการตัดสินของกรรมการต้อง​" แฟร์" เพื่อสร้างเป็นบรรทัด​ฐานของกีฬาที่ตัดสินด้วยสายตา​ เนื่องจากทางประธานสมาพันธ์​ชาวอินโดนิเซียกำลังผลักดันกีฬาปันจักสีลัตเข้าเป็นกีฬาสาธิตเวิลด์เกมส์และผลักดันให้มีแข่งขันในระดับโอลิมปิกเกมส์ต่อไป​ หากพฤติกรรมของผู้ตัดสิน​ "No​ Fair" ซึ่งถือว่าเป็นมะเร็งร้ายของวงการ ทางสมาพันธ์และชาติสมาชิกคงจะยอมรับไม่ได้​ โดยการแข่งขันครั้งนี้มีภาพผู้ตัดสินชาวเวียดนามส่งซิกท่ารวมถึงเวลาการแข่งขันให้กับนักกีฬาชาติตนเองตั้งแต่รอบแรกๆ​ จนมาถึงรอบชิงชนะเลิศเหรียญทองอย่างชัดเจน​ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ไทยเราจะแพ้เมื่อเจอเวียดนามถึง​ 10 คนหรือชาติอื่นจะแพ้เมื่อเจอกับเวียดนาม​ ซึ่งมีทั้งกรรมการกลางนั่งควบ​คุมผู้ตัดสิน​ หากเราต้องการพัฒนากีฬาปันจักสีลัตเพื่อเป็นเกมระดับโลก​ เราต้องจัดการพวกมะเร็งร้ายจากพวกผู้ตัดสินเหล่านี้ให้ออกจากวงการโดยเร่งด่วน​

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ