สวนกุหลาบฯฮึดท้ายเกมไล่ดับจุดโทษเทพศิรินทร์ ,พรตฯเชือดสิริรัตนาธร คว้าตั๋วคิง เพาเวอร์ คัพ ระดับประเทศ

#ชัดทุกกระแส

สวนกุหลาบฯฮึดท้ายเกมไล่ดับจุดโทษเทพศิรินทร์ ,พรตฯเชือดสิริรัตนาธร คว้าตั๋วคิง เพาเวอร์ คัพ ระดับประเทศ


การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 รอบคัดเลือกโซนกรุงเทพมหานคร ณ สนามซ้อม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดยมี อดัม ฟ็อกซ์ นักวิเคราะห์ผู้เล่นทีมชุดใหญ่สโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ประเทศอังกฤษเข้ามาชมเกม เพื่อคัดเลือกนักเตะเข้าสู่โครงการ ฟ็อกซ์ ฮันท์ รุ่นที่ 5 สำหรับรอบคัดเลือกโซนกรุงเทพมหานคร ประจำวันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2562 เป็นการแข่งขันในรอบ 2 มีการแข่งขันทั้งหมด 4 คู่ 2 สนาม

เกมคู่ที่น่าสนใจเป็นการพบกันระหว่าง รร.สิริรัตนาธร ที่มาในชุดน้ำเงิน พบ รร.พรตพิทยพยัต ที่มาในชุดสีเหลือง

เปิดฉากครึ่งแรกรูปเกมคู่คีสูสี ทั้งสองทีมยังไม่สามารถหาโอกาสเจาะเข้าไปลุ้นประตูกันได้ ผ่าน 20 นาทีแรกสกอร์ยังเสมอกันอยู่ 0-0 นาทีที่ 22 พรตพิทยพยัต ได้โอกาสุลุ้นก่อนจากจังหวะที่ อดิสร สีเพ็ง ลากไปทางขวาก่อนตะบันเต็มข้อ บอลเช็ดคานตกลงเส้นประตูพลาดโอกาสขึ้นนำอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 24 พรตพิทยพยัต ได้โอกาสอีกครั้งจากจังหวะที่ อนันต์ยศ เชือตาหมื่น ลากไปสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนครอสเข้ากรอบเขตโทษให้ ฟารุส สาและแว โหม่งหลุดเสาสองออกไปหวุดหวิด นาทีที่ 27 พรตพิทยพยัต ยังได้จบต่อเนื่อง โดยคราวนี้เป็น ฟารุส สาและแว เกี่ยวหลบคู่แข่งในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะยิงข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 32 พรตพิทยพยัต ได้ประตูออกนำจนได้จากฟรีคิกซ้าย อดิสร สีเพ็ง ปั่นโค้งด้วยขวาเสียบใต้คานเข้าไปอย่างสวยงาม ให้ พรตพิทยพยัต ออกนำ สิริรัตนาธร 1-0

นาทีที่ 34 พรตพิทยพยัต เกือบได้ประตูที่สองจากจังหวะการประสานทางฝั่งขวา อดิสร สีเพ็ง จ่ายเข้ากลางให้ นพวิทย์ มณีภาสธนภัทร์ ไหลออกขวาสุดให้ ธนกฤต เลิกสันเทียะ ตั้งป้อมกดด้วยขวาแต่ยังไปติดเซฟ ภูวนาถ โพธิ์งาม ผู้รักษาประตู สิริรัตนาธร ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ พรตพิทยพยัต ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ธนวัฒน์ ไกยวรรณ เปิดให้ ธนกฤต เลิกสันเที๊ยะ โหม่งหลุดกรอบออกไป จบครึ่งแรก พรตพิทยพยัต ขึ้นนำ สิริรัตนาธร 1-0

กลับมาเล่นกันต่อครึ่งหลัง นาทีที่ 43 พรตพิทยพยัต ได้จบก่อนจากจังหวะที่ กิตติภูมิ อิ่มเจริญ เปิดจากฝั่งขวาให้ ฟารุส สาและแว ยิงตามน้ำด้วยขวา แฉลบตัวบล็อกหลุดเสาแรก จังหวะต่อเนื่องจากลูกเตะมุมผู้เล่น สิริรัตนาธร สกัดบอลไม่ขาดมาเข้าทาง ธนกฤต เลิกสันเที๊ยะ ยิงสวนหลุดสามเหลี่ยมออกไป

นาทีที่ 47 พรตพิทยพยัต มาได้ประตูทิ้งห่างจากจังหวะที่ ฟารุส สาและแว ได้บอลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนตั้งป้อมกดด้วยขวาบอลพุ่งแสกหน้าผู้รักษาประตู สิริรัตนาธร ให้ พรตพิทยพยัต นำห่าง 2-0 


นาทีที่ 58 สิริรัตนาธร มาได้ประตูตีไต่แขกจากจังหวะที่ ธีรศักดิ์ หอมสมบัติ ได้บอลหลุดเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนชิพข้ามตัวผู้รักษาประตู พรตพิทยพยัต เข้าไปอย่างเหนือชั้นให้ สิริรัตนาธร ไล่มาเป็น 1-2 แต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทัน จบเกม รร.พรตพิทยพยัต เฉือนเอาชนะ รร.สิริรัตนาธร 2-1 คว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนโซนกรุงเทพมหานคร ไปแข่งขันในรอบชิงแชมป์ประเทศไทยต่อไป


อีกหนึ่งคู่ที่น่าสนใจเป็นเกมในเครือจตุรมิตรระหว่าง รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย ในชุดขาว-ดำ พบกับ รร.เทพศิรินทร์ ในชุดสีเหลือง

เริ่มเกมครึ่งแรกได้เพียง 6 นาที รร.เทพศิรินทร์ ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะที่ อเล็กซานเดอร์ พลแพงพา สค็อคลอฟ หลุดไปสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนเปิดเข้ากลางให้ ธนศักดิ์ แก้วประสงค์ ชาร์จเข้าไปให้ เทพศิรินทร์ ขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 19 รร.สวนกุหลาบ มาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ อภิชาติ สาหร่าย แทงทะลุช่องให้ พงษ์พิเชษฐ์ ทองขำ หลุดเข้าไปยิงสวนตัว ณัฐพล สวนสาร ผู้รักษาประตูเทพศิรินทร์เข้าไป สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1

นาทีที่ 23 เทพศิรินทร์ ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะฟรีคิกระยะ 40 หลา วาริส ชูทอง ปั่นด้วยขวาหลุดสามเหลี่ยมไปนิดเดียวเท่านั้น ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบครึ่งแรก รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย เสมออยู่กับ รร.เทพศิรินทร์ 1-1

เข้าสู่ครึ่งหลัง นาทีที่ 45 เทพศิรินทร์ ได้จบก่อนจากจังหวะที่ อเล็กซานเดอร์ พลแพงพา สค็อคลอฟ ได้ยิงนอกกรอบเขตโทษบอลข้ามคานออกไป นาทีที่ 65 สวนกุหลาบ ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คนจากจังหวะ จารุพัฒน์ กิตติวงศ์ธรรม รับใบแดงไล่ออกจากสนาม

นาทีที่ 69 เทพศิรินทร์ มาได้จุดโทษจากจังหวะที่ วาริส ชูทอง โดนรวบในกรอบเขตโทษและเป็น วรวีร์ หมิเหร็น รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ เทพศิรินทร์ ออกนำอีกครั้งเป็น 2-1

เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยชนะของ เทพศิรินทร์ แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากจังหวะฟรีคิกกลางสนาม บอลวางยาวเข้ากรอบเขตโทษ ณัฐพล สวนสาร ผู้รักษาประตู เทพศิรินทร์ ออกมาตัดบอลพลาด บอลตกลงบนเส้นประตู เข้าทาง กรเอก มหาศรานนท์ พุ่งโหม่งซ้ำจ่อๆเข้าไป จบเกม รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย เสมอ รร.เทพศิรินทร์ 2-2 ต้องหาผู้ชนะด้วยการดวลจุดโทษซึ่งผลปรากฏว่า รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย ยิงแม่นกว่าเอาชนะไปได้ 5-4 ส่งผลให้ รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย คว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนโซนกรุงเทพมหานคร ไปแข่งขันในรอบชิงแชมป์ประเทศไทยต่อไป


ผลการแข่งขันคู่อื่นๆมีดังนี้
รร.สุรศักดิ์มนตรี 0-0 รร.กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย (สุรศักดิ์มนตรี ชนะจุดโทษ 4-2)
รร.ปทุมคงคา 4-0 รร.วัดสุทธิวราราม

สำหรับเจ้าของรางวัล Moment of the tournament รอบคัดเลือกโซนกรุงเทพมหานครได้แก่ คนัส เพชรเขียว กองกลางหมายเลข 8 ของ โรงเรียนวัดสุทธิวราราม ในขณะที่รางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมตกเป็นของ ยุทธชัย สรรพศรี จากโรงเรียนรร.พรตพิทยพยัต 


ตัวแทนจากรอบภูมิภาคและโซนกรุงเทพมหานครที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงแชมป์ประเทศไทย มีดังนี้

โซนภาคใต้ 2 ทีม
รร.หนองทะเลวิทยา จ.กระบี่
รร.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี

โซนภาคกลางและตะวันตก 2 ทีม
รร.กีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี
รร.บรรหารแจ่มใสวิทยา 1 จ.สุพรรณบุรี

โซนภาคตะวันออกและปริมณฑล 2 ทีม
รร.สวนป่าเขาชะอางค์ จ.ชลบุรี
รร.ท่าข้ามพิทยาคม จ.ชลบุรี

โซนกรุงเทพมหานคร 4 ทีม
รร.พรตพิทยพยัต
รร.สุรศักดิ์มนตรี
รร.ปทุมคงคา
รร.สวนกุหลาบวิทยาลัย

โปรแกรมการแข่งขันสนามต่อไปจะเป็นการแข่งขันในรอบภูมิภาคโซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน โดยจะฟาดแข้งกันในระหว่างวันที่ 3-6 ธันวาคม 2562 ณ สนามมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตอุดรธานี จ.อุดรธานี 

ทั้งนี้ การแข่งขันศึก คิง เพาเวอร์ คัพ 2019/20 รอบชิงแชมป์ประเทศไทย (รอบ 16 ทีมสุดท้าย) จะทำการแข่งขัน ณ สนามซ้อม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 12-17 มกราคม 2563 ส่วนนัดชิงชนะเลิศ จะทำการแข่งขัน ในวันที่ 19 มกราคม 2563 ณ สนามศุภชลาศัย กรุงเทพมหานคร

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ