ยิมนาสติกไม่หวั่นการตัดสิน วันแรกลุ้นทองยิมศิลป์ชาย

#ชัดทุกกระแส

ยิมนาสติกไม่หวั่นการตัดสินวันแรกลุ้นทองยิมศิลป์ชาย


ความเคลื่อนไหวของนักกีฬายิมนาติกทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ขณะนี้ได้เดินทางถึงประเทศฟิลิปปินส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และ ได้ลงทำการฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริงแล้วเช่นเดียวกัน ก่อนจะลงแข่งขันวันแรกในวันที่ 1 ธันวาคม 2562 ชิงทั้งสิ้น 19 เหรียญทอง จาก 5 ประเภท โดยสมาคมฯได้นักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันทั้ง 20 คน ประกอบด้วย
ยิมนาสติกลีลากรุ๊ป จำนวน 6 คน  น.ส.ปัญจรัตน์ ประวัติโยธิน, น.ส.มนัสนันท์ ชัยธีระภัทรพงศ์, น.ส.พรชนิตว์ จันทาบุตร, น.ส.ชุติกาญจน์ ผิวผ่อง, น.ส.ปัณฑิตา ทองสอง, น.ส.ภรณ์นัชชา เจตธำรง / ยิมนาสติกลีลา 3 คน น.ส.เบญจพร ลิ้มพานิชย์ , น.ส.อริสา ตันฑเทอดธรรม และ น.ส.ณัฏฐ์ กุลสนาวงค์  / ยิมนาสติกศิลป์หญิง 2 คน น.ส.คริสตัล วัตต์ และ น.ส.ธารา ประยูรสุข /  ยิมนาติกชาย 4 คน นำทีมโดย จามร พรหมณี, ฑิฆัมพร สุนรินทรทะ , รัฐศาสตร์ กาณบูรณ์, อนุชา พรสิริจรรยา และ  ยิมนาสติกแอโรบิก 5 คน นายพีระพงษ์ พจนโกสีย์, นายชนวิทย์ ทองดี, น.ส.ชวิศา อินทกุล, น.ส.สุภัสสร วัชราภรณ์, และ น.ส.ไอรดา ปานท้าว
น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในส่วนของนักกีฬายิมนาสติกในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ ได้มีการเตรียมทีมมาค่อนข้างดี ซ้อมร่วมกันตลอดทั้งปี โดยเฉพาะยิมศิลป์หญิง ได้ส่งเพียงแค่ 2 คน คือ คริสตัล วัตต์ (ลูกครึ่งไทย-สหรัฐ ) กับ ธารา ประยูรสุข (ลูกครึ่งไทย – อังกฤษ ) ที่เหลือเป็นนักกีฬาที่มากด้วยประสบการณ์ทั้งสิ้น ผ่านเกมระดับนานาชาติมาแล้วอย่างมากมาย
สำหรับในวันที่ 1 ธ.ค. จะเป็นการแข่งขันวันแรกของยิมนาสติกศิลป์ชาย รวมทุกอุปกรณ์ ( ม้าคู่ / ห่วง / บาร์คู่ / โต๊ะกระโดด / ราวเดี่ยว และ  ฟลอร์เอ็กเซอร์ไซส์) 
ส่วนเรื่องการตัดสิน ซึ่งกีฬายิมนาสติกต้องให้คะแนนด้วยสายตา และ ความรู้สึกของคณะกรรมการข้างสนาม อาจจะถูกกดคะแนนได้นั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ กล่าวว่า ไม่รู้สึกเป็นห่วงเนื่องจาก ทางทีมไทย ได้ส่ง ดร.กุมาลย์ ประเสริฐศรี ผู้ตัดสินระดับสูงของ สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ควบคุมอย่างใกล้ชิด โดยผลจะต้องส่งเข้าระบบคอมพิวเตอร์ หากมีการผิดเพี้ยนสามารถแก้ไขได้ทันที ดังนั้นทุกอุปกรณ์น่าจะออกมาอย่างเป็นกลาง โดยวันแรก ( 1 ธ.ค. )  จะเป็นการแข่งขันยิมนาสติกศิลป์ชายรวมทุกอุปกรณ์ ซึ่งจะไปชิงในวันที่ 2 ธ.ค. ทีมไทยได้ลุ้น 1 เหรียญทองจาก จามร พรหมณี
.............................

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ