“กนกวรรณ” ควง “ศุภชัย” ลงพื้นที่ดูสถานการณ์แล้งของน้ำโขง นครพนม เตรียมดันเป็นวาระรัฐบาลเสนอในเวทีสุดยอดอาเซียน

#ชัดทุกกระแส

“กนกวรรณ” ควง “ศุภชัย” ลงพื้นที่ดูสถานการณ์แล้งของน้ำโขง นครพนม เตรียมดันเป็นวาระรัฐบาลเสนอในเวทีสุดยอดอาเซียน


 วันที่​ 30​ ตุลาคม​ 2562​ เวลา 15.00น.
 ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฏร คนที่ 2  นายรังสรรค์ คัมภิรานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนผู้บริหาร ศธ. และคณะ ลงพื้นที่ติดตามดูสถานการณ์แม่น้ำโขง บริเวณศาลาท่าน้ำ แสงสิงแก้ว พ.ศ.2561 อำเภอเมืองนครพบม ซึ่งลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง วิกฤติสุดในรอบ 10 ปี ต่ำกว่า 2 เมตร เพื่อเตรียมผลักดันเป็นวาระรัฐบาลเสนอในการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 (ASEAN Summit) ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - 4 พฤศจิกายน 2562 ณ ประเทศไทย


ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์  รมช.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า “วันนี้ลงพื้นที่ติดตามงานตามนโยบายการศึกษาของหน่วยงานในการกำกับดูแล จึงถือโอกาสมาดูสภาพจริงของแม่น้ำโขง ที่ลดระดับเข้าขั้นวิกฤตในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทั้งยังได้รับฟังปัญหาและผลกระทบจากผู้เกี่ยวข้องในจังหวัด ซึ่งพบว่า ปัญหาภัยแล้งเริ่มขยายเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะน้ำโขงลดระดับลงอย่างรวดเร็วทำให้แม่น้ำโขงบางจุดปริมาณลดลงจนเห็นสันทรายเป็นแนวยาว และพื้นที่ริมฝั่งยังคงตื้นเขินจนเห็นเนินทราย ทำให้ดินตลิ่งพังหลายจุด อีกทั้งน้ำสาขาแห้งปริมาณเก็บกักต่ำเพียง 10-20% ของความจุ ด้วย


ทั้งนี้ได้มอบหมายให้จังหวัดนครพนมรวบรวมข้อมูลสภาพปัญหา และผลกระทบที่เกิดกับประชาชนในทุกมิติ เสนอเป็นวาระหารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อนำเสนอในที่ประชุมสุดยอดอาเซียนในนามรัฐบาลไทยต่อไป “ รมช.ศธ.กล่าว

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ