มีทเดอะเพรส ซีเกมส์ 2019 รอบที่ 2 อีก 7 ชนิดกีฬาตั้งเป้า 23 ทอง

#ชัดทุกกระแส

มีทเดอะเพรส ซีเกมส์ 2019 รอบที่ 2 อีก 7 ชนิดกีฬาตั้งเป้า 23 ทอง 


โดยเรือพาย ซึ่งพัฒนาไปไกลถึงระดับทวีปเเละโลก โวมีเเน่ 7 ทอง ด้านยูยิตสู ซึ่งมีจัดครั้งเเรก สมาคมเชื่อได้อย่างน้อย 5 ทอง ขณะที่ยิงปืนเเละเรือใบ หวัง 3 ทอง ส่วนวินด์เซิร์ฟ กับมวยไทยฯ 2 ทอง เเละรักบี้ 7 คน 1 ทอง ทำให้ผ่านมีทเดอะเพรสซีเกมส์ 2019 ไปเเล้ว 2 ครั้ง ทัพไทยมีลุ้นตุนเหรียญทั้งสิ้น 33 ทอง 

  นายศิริ สาระผล อุปนายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาเเห่งประเทศไทย เป็นประธานงานแถลง มีทเดอะเพรส กีฬาซีเกมส์ 2019 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อประเมินความพร้อมเเละความคาดหวังของทัพนักกีฬา ก่อนร่วมทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 30 พ.ย. - 11 ธ.ค.62 โดยสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาเเห่งประเทศไทย โดยเมื่อ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ที่ห้อง 222 โซนอี ราชมังคลากีฬาสถาน มี 7 ชนิดกีฬาเข้าร่วม

  เริ่มต้นด้วย สมาคมกีฬายูยิตสูเเห่งประเทศไทย ส่ง พันจ่าอากาศเอก วุฒิไกร ศรีโสภาพ  ผู้ฝึกสอนทีมยูยิตสูไทย เข้าร่วมเเถลงความพร้อม โดยเผยว่า สำหรับทีมยูยิตสูไทย เก็บตัวตั้งเเต่เดือนมี.ค.62 ความพร้อมตอนนี้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งซีเกมส์หนนี้เป็นครั้งเเรกที่มีจัดยูยิตสู โดยสมาคมส่งเเข่งขัน 11 รุ่น ชาย 7 รุ่น เเละหญิง 4 รุ่น ตั้งเป้า 5 ทอง ส่วนคู่เเข่ง มี กัมพูชา ซึ่งมีนักกีฬาลูกครึ่งดีกรีเหรียญทองเอเชียนเกมส์ เเละฟิลิปปินส์ ซึ่งมีนักกีฬาประสบการณ์สูงให้เลือกใช้งานเพียบ

  ด้าน ผศ.ลือชา สุบรรณพงษ์ ผู้จัดการทีมมวยไทยสมัครเล่น เผยว่า หนนี้สมาคมจะส่งนักกีฬาชาย 4 รุ่น หญิง 1 รุ่น เเละร่ายรำไหว้ครูหญิง 1 รุ่น รวม 6 คนลงชิงชัย โดยซีเกมส์หนนี้ ต้องยอมรับว่าคาดเดาสิ่งต่างๆที่จะเกิดขึ้นที่หน้างานได้ยากจริงๆ  รอบนี้ทีมจึงขอตั้งเป้าทำผลงานให้ได้ดีไม่น้อยหน้าเมื่อปี 2017 ที่มาเลเซีย ที่ทำได้ 2 ทอง เเละมั่นใจว่าจะมี 1 ทองเเน่ๆ จากร่ายรำไหว้ครูหญิง 

  ขณะที่ พลเรือโท ศรายุทธ เเดงเทศ อุปนายกสมาคมกีฬาสมาคมวินด์เซิร์ฟเเห่งประเทศไทย
กล่าวว่า วินด์เซิร์ฟซีเกมส์ มีจัดเเข่งขัน 3 ประเภท คือ  อาร์เอสเอ็กซ์ชาย, อาร์เอสเอ็กซ์หญิง เเละ อาร์อาร์เอสวัน ทว่าในประเภทอาร์เอสเอ็กซ์หญิง เป็นที่น่าเสียดายสุดๆ ที่เจ้าภาพเล่นขัดขวางโอกาสคว้าเหรียญทองของเรา ด้วยการสร้างเงื่อนไข จำกัดอายุของนักกีฬาว่าต้องไม่เกิน 19 ปี  ทำให้ ศิริพร เเก้วดวงงาม นักกีฬาที่เพิ่งคว้าโควตา "โตเกียวเกมส์" จะไม่ได้ลงเเข่งขันในซีเกมส์หนนี้

  "อย่างไรก็ตาม สมาคมส่ง "น้องปิ่น" ชลชญา จุ่นทองหลาง ซึ่งมีความสามารถไม่เเพ้กันลงชิงชัย เชื่อว่ายังมีโอกาสได้เหรียญทองสูงอยู่ เช่นเดียวกับ  ณัฐพงศ์ โพธิ์นพรัตน์ ที่ไม่น่าพลาดเเชมป์ในรุ่นอาร์เอสเอ็กซ์ชาย ส่วนอาร์อาร์เอสวันชาย ซึ่งเจ้าภาพหวังเหรียญทอง เเละมีนักกีฬาระดับเเชมป์โลกอยู่ เราส่ง นาวิน สิงสาท ที่มีประสบการณ์ เเละเคยเป็นอดีตเเชมป์โลกในรุ่นนี้ลง เมื่อพิจารณาปัจจัยโดยรวม ทั้งเรื่องกระเเสลม กระเเสน้ำ เเละการชิงความได้เปรียบของเจ้าภาพเเล้ว สมาคมเชื่อว่าน่าจะมี 2 ทอง อย่างต่ำ"
 
  ด้าน พลโท จักราวุธ โสมภีร์  เลขาธิการสมาคมกีฬาฟันดาบเเห่งประเทศไทย เผยถึงกีฬาฟันดาบว่า ซีเกมส์หนนี้ มีชิงชัยรวม 12 ทอง โดยไทยส่งนักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่องตั้งเเต่เดือน ม.ค.62  เเถมที่ผ่านมานักกีฬาเข้าเเข่งขันอยู่ตลอด ซึ่งทำให้นักกีฬามีพัฒนาการที่ดีขึ้น และมีผลงานในระดับนานาชาติที่ดีตามขึ้นด้วย ครั้งนี้สมาคมตั้งเป้าไว้ที่ 3 เหรียญทอง โดยคู่เเข่งที่น่ากลัว ก็คือ เวียดนาม เเละฟิลิปปินส์ 

  ฟากรักบี้ 7 คน ส่ง 2 ผู้ฝึกสอนของทีมร่วมเผยความพร้อม โดย สุภรัตน์ อัลภาชน์ ผู้ฝึกสอนทีมหญิง เผยว่า ทีมสาวไทยเตรียมตัวต่อเนื่องมา 1 ปีเต็ม มีเเมตช์ให้เดินทางไปเเข่งขันตลอด ยิ่งการได้โรเต้ ไรคาบูร่า โค้ชระดับโลกจากนิวซีเเลนด์มาช่วยติวเข้ม ทำให้ทีมหญิง ซึ่งมาตรฐานอยู่ในระดับเอเชียอยู่เเล้ว ยิ่งเเข็งเเกร่งขึ้นไปอีก ซึ่งตนก็มองว่าสาวไทยไม่น่าพลาดเหรียญทอง 

  ขณะที่ นาวาโท ฐัญวิทย์ เครือสิน ผู้ฝึกสอนรักบี้ทีมชาย  เผยว่าในประเภทของทีมชาย เจ้าภาพคือเต็ง 1 เพราะพวกเขาเป็นทีมที่เล่นอยู่ในระดับพรีเมียร์ สู้กับญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เเละจีน มาตลอด ดังนั้น ทีมชายของไทย อาจจะหวังเหรียญทองยากหน่อย อย่างไรก็ตามทีมยังตั้งเป้าเอาไว้ที่การเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นอย่างน้อย

  ส่วน นาวาเอก สุธีร์ มาเกิด รองเลขาธิการสมาคมกีฬาเรือพายเเห่งประเทศไทย เผยความพร้อมทีมเรือพายว่า 5-6 ปีที่ผ่านมา นักกีฬาเรือพายไทยพัฒนาขึ้นมาก มีการใช้วิทยาศาสตร์กีฬา เเละปรับเทคนิคการพาย เชื่อว่าในระดับอาเซียน ไทยไม่เป็นรองชาติไหน ซึ่งประเภทเรือเเคนู-คายัค ชิง 7 รายการ ตั้งเป้าไว้ 3 ทอง ส่วนเรือกรรเชียง ชิง 6 หวัง 2 ทอง เเละเรือยาวประเพณี ชิง 6 รายการ หวัง 2 ทอง รวม 19 อีเวนท์ น่าจะมีอย่างน้อย 7 ทอง

  ปิดท้ายที่ พีระ ภิรมย์รัตน์ ผู้ฝึกสอนกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เผยว่า ฟิลิปปปินส์ ตัดยิงปืนในอีเวนท์ที่เป็นระดับสากลไปหลายรายการ โดยเหลือ 4 ประเภท มีปืนสั้นอัดลมชายเเละหญิง รวมถึงปืนยาวอัดลมชายเเละหญิง ส่วนอีก 5-6 ประเภท ที่เหลือที่เจ้าภาพจัด ถือเป็นเรื่องยาก เพราะเราไม่รู้ข้อมูลเเละกติกาที่เเน่ชัด ทำให้มีผลต่อการเตรียมทีมฝึกซ้อม โดยรวมเราขอวางเป้าไว้ที่ 3 ทอง เชื่อว่าจากการที่นักกีฬาไทยทำคะแนนดีในศึกเวิล์ดคัพที่ผ่านมา น่าจะเป็นการสร้างความมั่นใจ ต่อยอดมาถึงเเมตช์ซีเกมส์นี้ได้

  สรุป 7 ชนิดกีฬาที่เข้ารวมมีทเดอะเพรส กีฬาซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 2 ตั้งเป้าคว้ารวม 23 ทอง โดย
เรือพาย หวัง 7 ทอง, รักบี้ 7 คน หวัง 1 ทอง, ฟันดาบ ขอ 3 ทอง, วินด์เซิร์ฟ ตั้งเป้า 2 ทอง, มวยไทยสมัครเล่น ขอ 2 ทอง, ยิงปืน หวัง 3 ทอง เเละยูยิตสู ตั้งเป้า 5 ทอง ซึ่งเมื่อรวมผลประเมินความหวังในงานมีทเดอะเพรส ครั้งเเรก ซึ่งคาดหวังรวม10 ทอง ทำให้เวลานี้ ทัพไทยน่าจะมีโอกาสคว้ารวมเเล้วอย่างน้อย 33 เหรียญทอง


สำหรับงานมีทเดอะเพรส ซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 3 จะมีขึ้นในวันที่ 6 พ.ย.นี้ เวลา 13.00 น. ที่ห้อง 22 2 โซนอี ราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เบื้องต้น มี 7 สมาคมกีฬาเข้าร่วม ประกอบด้วย กอล์ฟ, ว่ายน้ำ (กระโดดน้ำ, โปโลน้ำ), คาราเต้ (คิกบ็อกซิ่ง), ลอนโบวล์ส, ปัญจกีฬาสมัยใหม่, อี-สปอร์ต, เเละ หมากรุกสากล

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ