"พิพัฒน์" รมต.กีฬาเปิด ปันจักสีลัตโลกจัดยิ่งใหญ่ โปรโมตภูเก็ตสร้างรายได้

#ชัดทุกกระแส

"พิพัฒน์" รมต.กีฬาเปิดปันจักสีลัตโลกจัดยิ่งใหญ่โปรโมตภูเก็ตสร้างรายได้


      นายอดิศักดิ์​ จงจิระศิริผู้จัดการทีมฯ และนายวรยุทธ์ สุวรรณสว่าง​ ผช.ผู้จัดการทีมฯ เข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อมนักกีฬาปันจักสีสัตทีมชาติไทย อยู่ที่ฝึกซ้อมอยู่ที่ชายหาดป้าตอง จังหวัดภูเก็ตในวันที่​ 30​ก.ย.ที่ผ่านมานักกีฬาจากทั่วโลกจะ​เดินทางถึงจังหวัดภูเก็ตและเตรียมตัวแข่งขันในวันที่​ 1-4 ต.ค. โดยพิธีเปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจากนายพิพัฒน์​ รัชกิจประการ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการ
ท่องเที่ยวและกีฬา เปิดการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตชายหาดโลก ครั้งที่ 1


      โดยการจัดการแข่งขันครั้งนี้ประเทศ​ไทยได้รับเกียรติอย่างสูงจากสหพันธ์กีฬาปีนจักสีลัตนานาชาติให้เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินงานจัดการแข่งขันกีฬาปีนจักลัตชายหาดชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 1 ในระหว่างวันที่​ 1-4 ตุลาคมนี้​ ณ ลานโลมาหาดปาตองจังหวัดภูเก็ต​ หลังจากที่เคยได้รับความไว้วางใจให้ดำเนินงานจัดการแข่งขันกีฬาปันจักสีลัตชิงแชมป์โลกมาแล้วถึง 3 ครั้งด้วยกัน คือ ครั้งแรก ณ โรงยิมส์
สุวรรณ​วงศ์ อำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลาปี 1994 ครั้งที่ 2ณโรงยิมส์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย​ จังหวัดเชียงราย ปี 2012 และครั้งที่​ 3 ณโรงยิมส์ 400​ ที่นั่งสนามกีฬาสะพานหินจังหวัดภูเก็ตปี 2016
ทุกครั้งที่สมาคมฯ ดำเนินงานจัดการแข่งขัน จะประสบความสำเร็จแทบทุกด้านไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการแข่งขัน​ การร่วมมือจากประเทศทั่วโลกที่ส่งนักกีฬาเข้ามาร่วมการแข่งขัน รวมทั้งผลสัมฤทธิ์จากการแข่งขันของนักกีฬาไทย​


       "กีฬาปันจักสีลัตชายหาด เป็นกีฬาที่มีการแข่งขันเหมือนกับกีฬาปันจักสีลัตในร่มแต่มีการแข่งขันบนสนามทราย​ นักกีฬาสามารถใส่แว่นพลาสติกเพื่อป้องกันอันตรายจากทรายเข้าดวงตาการแข่งขันในครั้งนี้มีการชิงชัยด้วยกันถึง​ 25 เหรียญทอง โดยแข่งขันประเภทการต่อสู้ชาย 11​เหรียญทอง​ หญิง​ 8​ เหรียญทองและในประเภทปันจักลีลาชาย​ 3 เหรียญทอง และหญิง 3 เหรียญทอง"


     นายภาณุ อุทัยรัตน์นายกสมาคมกีฬาปันจักลัตแห่งประเทศไทยมีนโยบายในการสนับสนุนส่งเสริมและพัฒนากีฬาปันจักสีลัตในประเทศไทยโดยตั้งเป้าหมายให้ไทยก้าวกระโดดขึ้นไปเป็นเบอร์ต้นๆ​ ของวงการกีฬาปันจักสีลัตโลกแบบครบวงจรทั้งด้านการบริหารจัดการและความสำเร็จจากการแข่งขันของนักกีฬาการแข่งขันในครั้งนี้คาดว่ามีนักกีฬาจากทั่วทุกมุมโลกไม่ต่ำกว่า​ 30​ ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน
 

      "นอกเหนือจากการแข่งขันในเชิงชั้นการกีฬา นายภาณุ อุทัยรัตน์​ ประมุขแห่งสมาคมกีฬปันจักลัตแห่งประเทศไทยผู้ดำริให้มีการแข่งขันรายการนี้ยังมองเห็นถึงมิติของการส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย​"
       นายภาณุ​ อุทัยรัตน์​ กล่าวเสริมว่า​ กีฬาปันจักสีลัตเปรียบสมือนสะพานที่เชื่อมโยงทางวัฒนธรรมของทุกชนชั้นจากทั่วโลกและเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักด้วย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ