ล่องใต้​!!! รมช.ศธเป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะ ในงานชุมนุมลูกเสือสันติภาพชายแดนใต้ “รวมพลัง สืบสาน สันติภาพ”

#ชัดทุกกระแส

ล่องใต้​!!! รมช.ศธเป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะ ในงานชุมนุมลูกเสือสันติภาพชายแดนใต้  “รวมพลัง สืบสาน สันติภาพ”


ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมดร.กมล รอดคล้าย ที่ปรึกษา รมช. นายพิบูลย์ รัชกิจประการ  สส.สตูลเขต1 นายวิศิษฏ์ เสียงประสิทธิ์ สส.สตูล เขต 2 พรรคภูมิใจไทย และคณะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดสตูล  ในงานเป็นประธานในพิธีถวายราชสักการะเทิดพระเกียรติฯ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์  พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทร  มหาวชิราลงกรณ์ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามมินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อแสดงความจงรักภักดี และกล่าวถวายพระพรชัยมงคลและอาเศียรวาทสดุดีเฉลิมพระเกียรติพร้อมกันนี้ได้ร่วมกล่าวปฏิญาณจากนั้นร่วมปลูกต้นรวงผึ้ง ต้นไม้ประจำ รัชกาลที่ 10


ดร.กนกวรรณ รมช.ศธ กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมชุมนุมลูกเสือสันติภาพชายแดนใต้   “รวมพลัง สืบสาน สันติภาพ “ ในครั้งนี้ มีลูกเสือ – เนตรนารี จาก 4 จังหวัด 4 อำเภอ จังหวัดสงขลา (จะนะ นาทวี สะบ้าย้อย  เทพา) เข้าร่วมจำนวน 2,000 คน ซึ่งการจัดชุมนุมลูกเสือฯ ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนในจังหวัดชายแดนใต้ใช้กระบวนการลูกเสือในสร้างความสัมพันธ์ที่ดี ต่อการใช้ชีวิตในสังคมพหุวัฒนธรรม  เพื่อเตรียมความพร้อมของเยาวชนลูกเสือไทยรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และเพื่อส่งเสริมความสัมพันธภาพท่ีดีระหว่างลูกเสือในจังหวัดชายแดนภาคใต้และประเทศในประชาคมอาเซียน


อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนในจังหวัดชายแดนใต้ ใช้กระบวนการลูกเสือ การสร้างสัมพันธ์ที่ดีต่อการใช้ชีวิต ในสังคม พหุวัฒนธรรม มีจิตอาสาร่วมแก้ปัญหาและพัฒนาสังคมอย่างสันติสุขและห่างไกลยาเสพติด” รมช.ศธ กล่าว

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ