ก้องฟ้า ดุ ถล่มน็อค ยก 9 ผงาดแชมป์ WBC เพชร โกอินเตอร์

#ชัดทุกกระแส

ก้องฟ้า ดุ ถล่มน็อค ยก 9 ผงาดแชมป์ WBC 
เพชร โกอินเตอร์ ลุยอมริกา พ.ย.นี้


ก้องฟ้า ซีพีเอฟ แลกหมัดกับ ฮิวมะ ฟูจิโอกะ นักชกจากญี่ปุ่นอย่างสนุกก่อน จะอาศัยความแกร่งเดินอัดลำตัวเน้นๆจน ฮิวมะ ต้านไม่ไหวในยกที่ 9 ส่งผลให้ ก้องฟ้า ผงาดคว้าแชมป์ WBC เอเชียขัดเพชรรุ่น ซุปเปอร์แบนตั้มเวต 122 ปอนด์ ที่ว่าง ได้สำเร็จในศึกยอดมวยโลก WBC asia เมื่อวันศุกร์ที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา ณ โรงแรมสยามพาราไดซ์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ กรุงเทพฯ เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ชม ก้องฟ้า แกร่งกว่าเดิม ยังคงอยู่บนเส้นทางของเพชรยินดีที่จะผลักดันให้ก้าวสู่แชมป์โลก ส่วน เพชร ซีพีเอฟ จ่อเซ็นสัญญา ท็อปแรงค์ ชกที่อเมริกา 3 ไฟต์ คาดว่าเริ่มปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ ขณะที่ เพชรมณี ซีพีเอฟ ได้ชิงแชมป์โลก WBO 108 ปอนด์ในปีหน้าแน่นอน


ผลการชกศึกยอดมวยโลก WBC Asia เมื่อวันศุกร์ที่ 20 กันยายนที่ผ่านมา ณ เวทีมวยชั่วคราวลานจอดรถโรงแรมสยามพาราไดซ์เอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ กรุงเทพฯ จัดโดยบริษัทเพชรยินดีบ๊อกซิ่งโปรโมชั่นจำกัด คู่เอกนำรายการ ก้องฟ้า ซีพีเอฟ ชิงแชมป์ WBC Asia เข็มขัดเพชร รุ่น 122 ปอนด์ กับนักชกจากประเทศญี่ปุ่นน ฮิวมะ ฟูจิโอกะ


   เกมการชกเป็นไปอย่างสนุกตื่นเต้น เมื่อนักชกจากประเทศญี่ปุ่นออกมาเดินลุยตั้งแต่ 4 ยกแรก ขณะที่ ก้องฟ้า ยังไม่เล่นเกมชกแบบรัดกุมมีจังหวะบวกจังหวะแลกน่าหวาดเสียว ผ่านไป 4 ยกคะแนนของก้องฟ้านำอยู่พอสมควร จากนั้น ก้องฟ้า เริ่มเปิดเกมเดิน เข้าหาเน้นหมัดต่อยลำตัวสลับขึ้นบน จน ฮิวมะ มีอาการสะดุ้งให้เห็นหลายครั้ง ปลายกที่ 8 ก้องฟ้า เร่งสุดชีวิตถล่มมาชุดใหญ่จนนักชกจากประเทศญี่ปุ่น เจียนอยู่เจียนไป แต่เสียงระฆังดังช่วยไว้ได้ก่อน เกมดำเนินมาถึงยกที่ 9 ก้องฟ้า ไม่ปล่อยนาทีทอง เดินถลุงหมัดชุดใหญ่จน ฟูจิโอกะ ต้านไม่อยู่ทิ้งตัวลงไปกองกับพื้นพร้อมกับทีมงานโยนผ้าขาวยอมแพ้ กรรมการโบกมือยุติการชก แล้วให้ก้องฟ้าเอาชนะน็อกไปในยกที่ 9 ด้วยเวลา 1.39 นาที


ส่วนผลการชกคู่อื่นๆมีดังนี้ เพชร ซีพีเอฟ ชนะน็อคยก 5 ซันโต๊ส ทาบิอัส นักชกจากประเทศบราซิล, เพชรมณี ซีพีเอฟ ชนะน็อค(RTD) ยก 4 ยอดทัพไทย ศิษย์ครูเอก และเพชรพิชิต จ.ศิริชัย ชนะน็อคยก 3 สิงห์สั่ง ป.ทักษิณ
   
   หลังเกมการชก ทางด้าน เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ผู้จัดการแข่งขันเผยว่า ก้องฟ้า ถือว่าสอบผ่าน เพราะสามารถเอานะชกคุณภาพอย่าง ฟูจิโอกะ ได้ จากนี้ไปคงชกป้องกันแชมป์ถ่ายอันดับเสริมสร้างความแข็งแกร่งไปอีกสักระยะก่อนจะหาโอกาสผลักดันชิงแชมป์โลก ส่วนในรายของ เพชรมณี ซีพีเอฟ นั้นมีความพร้อมแล้วที่จะขึ้นชิงแชมป์โลก ดูในปลายปีนี้ตอนจะเดินทางไปร่วมประชุมใหญ่องค์กรมวยโลก wbo ที่ประเทศญี่ปุ่น และคาดว่าในปีหน้านักชกในสังกัดรายนี้จะได้ชิงแชมป์โลกแน่นอน  ส่วนทางด้าน เจ้าโบ้ เพชร ซีพีเอฟ เตรียมเซ็นสัญญากับ ท็อปแรงค์ โปรโมชั่นใหญ่จากอเมริกาเพื่อชก 3 ไฟต์ โดยคาดว่าไฟแรกจะเริ่มในเดือน พ.ย.นี้

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ