เฮส 4 เม็ด ถล่มลำปาง 7-1 "เดอะ แรบบิท" กลับไทยลีก!

#ชัดทุกกระแส

 เฮส 4 เม็ด ถล่มลำปาง 7-1 "เดอะ แรบบิท" กลับไทยลีก!


เมื่อ 14 ก.ย.62 "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จ่าฝูงศึก  M-150 แชมเปี้ยนชิพ เปิดสนาม ลีโอ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ลำปาง เอฟซี ทีมอันดับ 7 โดยนัดนี้ บีจีพียู ส่ง สุรชาติ สารีพิมพ์ สวมปลอกแขนกัปตันทีมยืนหน้าคู่ โจนาทาน เฮส พร้อมได้ ดาเนี่ยล การ์เซีย โรดริเกวซ และ อิรฟาน ฟานดี้ ผ่านความฟิตลงสนาม


เริ่มเกมได้ 7 นาที บีจีพียู ที่บุกอย่างต่อเนื่องได้ลุ้นจากการเปิดลูกเตะมุมของ ดาเนี่ยล การ์เซีย โรดริเกวซ ให้ จักรกฤษ ลาภตระกูล สอดมาโหม่งชนคาน จากนั้นอีก 4 นาทีถัดมา สาวก "เดอะ แรบบิท" เฮลั่น ในจังหวะที่ จักรกฤษ ลาภตระกูล โหม่งเช็ดให้ เชาว์วัตน์ วีระชาติ สอดเข้ามาพักอก แล้วพาไปซัดในเขตโทษ บอลเสียบเสาไกลสุดงามส่งให้ บีจีพียู ออกนำ 1-0 และยังบุกอยู่ข้างเดียว จนอีกเพียง 2 นาทีต่อมา สุรชาติ สารีพิมพ์ ลากไปยิงในเขตโทษ วีระวัฒน์ แสงสว่าง นายด่าน ลำปาง รับไม่อยู่ ลูกหลุดมาถึง โจนาทาน เฮส ซ้ำจ่อๆ ไม่เหลือ ส่งให้ "เดอะ แรบบิท" นำห่าง 2-0


ลำปาง เอฟซี พยายามเปิดหน้าบุก กระทั่งนาทีที่ 26 เมลวิน เดอ ลูว์ แทงบอลทะลุช่องให้ ณัฐภูมิ มายา หลุดไปแตะหลบ ฉัตรชัย บุตรพรหม แล้วแปง่ายๆ เข้าประตูส่งให้ ลำปาง เอฟซี ไล่มา 2-1 แต่อึดใจเดียว บีจีพียู บุกขึ้นมาทางซ้าย จักรกฤษ ลาภตระกูล โยนเข้าเขตโทษ กองหลังทีมเยือนโหม่งไม่ขาด ก่อนที่ โจนาทาน เฮส จะเก็บบอลลงแล้วซัดจ่อๆ ขยับให้ บีจีพียู นำห่างอีกครั้ง 3-1 และยังครองเกมเหนือกว่าชัดเจน จนมาถึงนาทีที่ 40 ดาเนี่ยล การ์เซีย โรดริเกวซ อาศัยลูกขยันไปฉกบอลจากแนวรับลำปาง ก่อนโยนไปเสาสองให้ เชาว์วัตน์ วีระชาติ เติมมาแปด้วยซ้ายไม่พลาด จบสกอร์ให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด นำ ลำปาง เอฟซี 4-1 เมื่อหมดครึ่งแรก


ครึ่งหลัง บีจีพียู ยังบุกไม่พักจนผ่านไปหนึ่งชั่วโมง ทีมเยือนยังไม่มีโอกาสพาบอลเลยครึ่งสนาม นาทีที่ 64 โจนาทาน เฮส แทงทะลุช่องให้ จักรกฤษ ลาภตระกูล พาบอลไปสุดเส้นก่อนใจกว้างเปิดให้ สุรชาติ สารีพิมพ์ ที่กางมุ้งรอ แปเสยเพดานตาข่าย ส่งให้ "เดอะ แรบบิท" นำสุดกู่ 5-1 พร้อมกับผ่อนเกมบุกลง แต่ยังขึงแดนกลางได้อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่ ชาตรี ฉิมทะเล จะถูกส่งลงมาแทน เชาว์วัตน์ วีระชาติ ในนาทีที่ 70 และ บาร์รอส ทาร์เดลี่ ลงมาแทน สุรชาติ สารีพิมพ์ ในอีก 7 นาทีต่อมา


เข้าสู่ท้ายเกม "เดอะ แรบบิท" กลับมาบุกอีกครั้ง และเป็น โจนาทาน เฮส ที่สับด้วยซ้ายนอกเขต ในนาทีที่ 83 บอลพุ่งเป็นจรวดเสียบตาข่าย ทำแฮตทริกให้ตัวเองได้สำเร็จ จนนาทีสุดท้าย โจนาทาน เฮส มากดประตูที่ 4 ของตัวเอง หมดเวลา บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ชนะ ลำปาง เอฟซี 7-1 เลื่อนชั้นสู่ไทย ลีก ฤดูกาล 2020 โดยหากวันรุ่งขึ้น (15 ก.ย.62) โปลิศ เทโร เอฟซี ออกไปแพ้ หนองบัว พิชญ เอฟซี ก็จะทำให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019 ทันที ส่วนนัดต่อไป วันเสาร์ที่ 21 ก.ย.62 "เดอะ แรบบิท" จะเปิด ลีโอ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ ราชนาวี เอฟซี เวลา 19.00 น.


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ