คณะบิ๊กไบค์ และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจำนวนมาก เดินทางเข้ามาเที่ยว อ.เบตง จ.ยะลา ต้อนรับวันชาติของมาเลเซีย

#ชัดทุกกระแส

คณะบิ๊กไบค์ และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจำนวนมาก เดินทางเข้ามาเที่ยว อ.เบตง จ.ยะลา ต้อนรับวันชาติของมาเลเซีย 31 ส.ค.นี้



วันนี้ (31 ส.ค.62)
 ที่ด่านพรมแดน อ.เบตง จ.ยะลา ตรงข้ามกับด่านเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย มีคณะบิ๊กไบค์ และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย จำนวนมาก พร้อมใจเดินทางมาเที่ยว อ.เบตง จ.ยะลา เนื่องในวันหยุดที่ตรงกับวันชาติของประเทศมาเลเซีย หรือที่ชาวมาเลเซียเรียกกันว่า Merdeka Day เป็นวันแห่งอิสรภาพ นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียได้เฉลิมฉลองในวันหยุดยาว ส่งผลให้ด่านเบตงและภายในตัวเมือง แหล่งท่องเที่ยวคึกคัก ไปด้วยนักท่องเที่ยวส่งผลให้พรมแดน อ.เบตง คราคร่ำหนาแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ต่อแถวเข้าคิวตรวจหนังสือเดินทางจากเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง 



พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ  สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง  จ.ยะลา เปิดเผยว่า  ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง ให้อำนวยความสะดวกดูแลนักท่องเที่ยว โดยการเปิดให้บริการประทับตราหนังสือเดินทางทุกช่องทาง พร้อมเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบประวัติบุคคลเข้าออกด่านพรมแดน เพื่อเป็นการป้องกันของกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่หลบหมายจับคดีความมั่นคงและคดีอื่นๆ อาจมีการแฝงตัวเข้ามากับนักท่องเที่ยวในช่วงนี้ได้  เนื่องจากในช่วงนี้เป็นช่วงวันหยุดวันชาติของประเทศมาเลเซีย จะมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียผ่านด่านเบตง ประมาณ 10,000 คน ในแต่ละวัน ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวผ่านเข้า-ออกด่านเบตงตลอดทั้งวัน




สำหรับ คณะบิ๊กไบค์และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย จะเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในพื้นที่ เช่น จุดชมทะเลหมอกอัยเยอร์เวง  สวนดอกไม้เมืองหนาว บ่อน้ำพุร้อน พร้อม ทานอาหารตามร้านอาหารต่างๆ และชิมผลไม้หลากหลายชนิด อาทิ ทุเรียน มังคุด เงาะ ลองกอง เป็นต้น   ภาพ​ -​ โยธิน  ประชามติรัฐ  อ.เบตง  จ.ยะลา  รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ