"ปธ.สมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่" แนะ ประชาชน สังเกตุและ ศึกษาข้อมูลธุรกิจ ก่อนลงทุนในธุรกิจ อาจถูกหลอกลวง หวั่นตกเป็นเหยื่อสูญเงินมหาศาล

#ชัดทุกกระแส

"ปธ.สมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่" แนะ ประชาชน สังเกตุและ ศึกษาข้อมูลธุรกิจ ก่อนลงทุนในธุรกิจ อาจถูกหลอกลวง  หวั่นตกเป็นเหยื่อสูญเงินมหาศาล



นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย กล่าวถึงกรณีมีผู้เสียหาย กว่า 3000 คน ถูกหลอกให้ร่วมลงทุนสกุลเงินดิจิตอล เสียหายกว่า 500 ล้านบาท  เข้ามาร้องเรียน
พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ให้ช่วยเหลือ เร่งรัดคดีนี้ ว่า ส่วนตัวที่ทำงานด้านช่วยเหลือผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงจาก แชร์ลูกโซ่ มาเป็นระยะเวลานาน จึงอยากเสนอแง่มุม ให้ประชาชนรู้เท่าทันแชร์ลูกโซ่   ว่า ปัจจุบัน แชร์ลูกโซ่ในยุค 4.0 ตอนนี้พัฒนาไปไกลมาก  โดยคนร้าย จะอ้างข้อมูลในรูปแบบต่างๆโดยการเชิญชวนให้ไปร่วมลงทุน  โดยยื่นข้อเสนอเรื่องของผลตอบแทนมหาศาล  อาทิ
การกล่าวอ้างว่า นำเงินไปลงทุนในตลาดหุ้นอเมริกา, ลงทุนตลาด forex  และจะมีการแอบอ้างชื่อของ บริษัทตัวแทนที่น่าเชื่อถือในประเทศไทย หรือ อ้างว่ามีทหารคนนั้น ตำรวจคนนี้ ที่ดูน่าเชื่อถือร่วมลงทุนด้วย

และสิ่ง ที่มักถูกนำมาใช้ในการโฆษณา  สร้างความน่าเชื่อถือไปอีกระดับหนึ่ง คือ   สลิปรับเงินปันผลที่ถูกตัดต่อ , ภาพกิจกรรมที่ทำประโยชน์คืนกลับสังค , ภาพถ่ายคู่กับชาวต่างชาติและภาพงานสัมนา


หากเจอพฤติกรรม  ในทำนองนี้ ให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่า น่าจะเป็นแชร์ลูกโซ่ อย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยว  แต่หากมีความสนใจจริงๆ ก็ขอให้ศึกษาข้อมูลให้เยอะๆ ปรึกษาคนที่รู้จริง  แต่ถ้าไม่แน่ใจ หรือ ไม่รู้ปรึกษาใคร ลองโทรถาม ศูนย์คุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน หมายเลข สายด่วน 1213 หรือ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ) โทร 1166 หรือ ที่เฟสบุ๊ค สามารถ เจนชัยจิตรวนิช


อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ นายกรัฐมนตรี  ,พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี  ,และสมศักดิ์ เทพสุทิน  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  ได้ให้ความสำคัญและเป็นห่วงพี่น้องประชาชนทุกคนที่ได้รับผลกระทบ โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลผู้เสียหายอยู่ตลอด

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ