เมย์พ่ายเฉิน ยู่เฟย ส่วนแชมป์ชายคู่เป็นของอินเดีย

#ชัดทุกกระแส

 "เมย์" รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 6 ของรายการ มืออันดับ 7 ของโลก แพ้ เฉิน ยู่เฟย มือวางอันดับ 1 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลกจากจีนไป 0-2 เกม 20-22, 21-18


 ใช้เวลาแข่งขัน 61 นาที  เฉิน ยู่เฟย คว้าแชมป์ ได้ครองถ้วยพระราชทาน  พร้อมเงินรางวัล 26,250 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 813,750 บาท  ส่วน  "เมย์" รัชนก รองแชมป์รับเงินรางวัล 13,300 หรือประมาณ 412,300 บาท  โดยได้รับเกียรติจากทาง คุณปวีณา นันทิกุลวาณิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด , ท่านโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวกีฬา ผู้แทน ท่านรัฐมนตรีพิพัฒน์  รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกันมอบรางวัลให้กับนักกีฬา


หลังการแข่งขัน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “วันนี้เมย์พยายามสู้อย่างเต็มที่เพราะได้รับเสียงเชียร์ที่ยอดเยี่ยมจากกองเชียร์ที่เข้ามาเป็นกำลังใจในสนามจำนวนมาก แต่ต้องยอมรับว่าผลจากการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่เมย์กว่าจะเอาชนะหมิวมาได้ โดยต้องต่อสู้กันถึง 3 เกม ทำให้สภาพร่างกายวันนี้ของเมย์อาจจะมีอาการล้า ทำให้ไม่สามารถเร่งเกมดั่งที่ตั้งใจได้ จนทำให้ต้องเป็นฝ่ายไล่ลูกที่ทาง เฉิน ยู่เฟย แจกมา จนทำให้พ่ายแพ้ไป อย่างไรก็ดี สำหรับกีฬาทุกชนิดมีโอกาสแพ้-ชนะได้เท่ากัน ดังนั้น วันนี้อาจไม่ใช่วันของเมย์ แต่เชื่อว่าเมย์จะพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นกว่านี้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับรายการต่อไป โดยเฉพาะศึก ชิงแชมป์โลก "เวิลด์ แชมป์เปี้ยนชิพส์ 2019" วันที่ 19-25 ส.ค. ที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นการฉลองครบรอบการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลกของสหพันธ์แบดมินตันโลกครั้งที่ 25 และขอให้คนไทยทุกคนร่วมส่งใจเชียร์เมย์รวมถึงนักแบดมินตันไทยทุกคนด้วย”


 “ขณะเดียวกัน ภาพรวมผลงานของนักกีฬาไทยในรายการนี้เป็นที่น่าพอใจ มีหลายคนทำผลงานได้ดี เข้ารอบลึก ๆ มาได้ แม้คู่แข่งจะเป็นมือระดับโลกที่เหนือกว่า ในส่วนของการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ขอขอบคุณแฟนแบดมินตันชาวไทยที่มีกระแสตอบรับอย่างดีมากสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้  ดูได้จากยอดผู้ชมที่เข้าชมการแข่งขันภายในสนามแน่นทุกวันตลอดช่วงเวลาการแข่งขัน นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ต่างชื่นชมประเทศไทยว่าจัดการแข่งขันได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันและสมาคมฯ ขอขอบคุณทุกคำชื่นชมนี้ด้วย และจะพยายามจัดการแข่งขันให้ดีขึ้นไปอีก”




ประเภทชายคู่รอบชิงชนะเลิศ ซาวิไซราท ซานกิเร็ดดี้ กับ ชีราท เช็ตตี้ คู่มืออันดับ 16 ของโลกจากอินเดีย ชนะ ลี่ จุนฮุ้ย กับ หลิว ยู่เฉิน คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากจีน  21-19, 18-21, 21-18 ซาวิไซราท ซานกิเร็ดดี้ กับ ชีราท เช็ตตี้  คว้าแชมป์ ได้ครองถ้วยพระราชทาน  พร้อมรับเงินรางวัล 27,650 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 857,150 บาท ส่วน ลี่ จุนฮุ้ย กับ หลิว ยู่เฉิน รองแชมป์พร้อมรับเงินรางวัล 13,300 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 412,300 บาท 


 โดยได้รับเกียรติจากทาง คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และ กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก , ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย , คุณวรนันท์ สุทธปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารเอชเอสบีซีประเทศไทย และ คุณกรรศ์ฉัตร ฟูพร้อมวงศ์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชี่ยลลิตี้ จำกัด โยเน็กซ์ ประเทศไทย ร่วมกันมอบรางวัลให้กับนักกีฬา


ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ