“บิ๊กนิดหน่อย" ประมุขพาราลิมปิกไทยกำชับคณะทำงานวางแผนและติดตามผลงานนักกีฬาพิการไทยที่ล่าคะแนนเพื่อโควตา โตเกียว 2020

#ชัดทุกกระแส

“บิ๊กนิดหน่อย"จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประมุขพาราลิมปิกไทยกำชับคณะทำงานวางแผนและติดตามผลงานนักกีฬาพิการไทยที่อยู่ในระหว่างการขับเคี่ยวล่าคะแนนเพื่อโควตา โตเกียว 2020 อย่างใกล้ชิด  รวมถึงการเตรียมความพร้อมให้กับนักกีฬาที่คว้าตั๋วได้อย่างเป็นทางการแล้วขณะนี้ 8 คน 


ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาพิการไทยที่เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬา "พาราลิมปิกเกมส์ 2020" ที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม - 6 กันยายน 2563 นี้ ล่าสุด “บิ๊กนิดหน่อย" จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา นักกีฬาคนพิการไทยได้ออกไปแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมอย่างต่อเนื่อง และมีผลงานเป็นที่น่าพอใจ ซึ่งได้กำชับให้คณะทำงานที่เกี่ยวข้องได้ติดตามการแข่งขันอย่างใกล้ชิด และเมื่อพบปัญหาและอุปสรรคจะได้ดำเนินการแก้ไข รวมไปถึงการกำหนดแผนการเพื่อชิงโควตาชนิดกีฬาที่นักกีฬาคนพิการไทยมีโอกาสจะได้เหรียญมากที่สุด โดยต้องดูปัจจัยศักยภาพของนักกีฬาคนพิการไทยว่ามีโอกาสเข้าใกล้เหรียญแค่ไหน ถ้าหากมีลุ้นเหรียญ ก็ต้องให้น้ำหนักกับกีฬาและนักกีฬาชนิดนั้น ซึ่งคณะทำงานก็กำลังติดตามเพื่อเก็บรวมรวมข้อมูลการแข่งขันอย่างใกล้ชิด
“ถึงตอนนี้นักกีฬาคนพิการไทยคว้าโควตาไปโตเกียว 2020 อย่างเป็นทางการแล้ว คือ ยิงธนู 3 คน , บ็อกเซีย 4 คน และเทเบิลเทนนิส 1 คน  ซึ่งก็ได้กำชับให้คณะทำงานเข้าไปดูแลการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิด เพราะทั้ง 8 คนนี้เป็นความหวังที่จะคว้าเหรียญให้กับประเทศไทย” ประมุขพาราลิมปิกไทย กล่าว
ในส่วนของการขับเคลื่อนเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาคนพิการของประเทศไทยนั้น “บิ๊กนิดหน่อย” เผยว่า คณะกรรมการพาราลิมปิกสากล หรือ ไอพีซี ได้เพิ่มการชิงเหรียญให้กับนักกีฬาพิการหญิงมากขึ้น ซึ่งขณะนี้คณะทำงานก็ได้มีแผนงานเพื่อสร้างนักกีฬาคนพิการหญิง รวมไปถึงนักกีฬาคนพิการรุ่นใหม่ๆ โดยได้นำข้อมูลการชิงเหรียญทองของชนิดกีฬาในพาราลิมปิกเกมส์มาเป็นตัวช่วยในการกำหนดแผนผลักดันสนับสนุนเป็นอันดับต้นๆ แต่ก็ไม่ได้เมินเฉยกับชนิดกีฬาที่ชิงเหรียญน้อยแต่ประการใด การส่งเสริมสนับสนุนก็ยังคงดำเนินการเช่นเดิม
“ใน โตเกียว 2020 ได้บรรจุเข้ามาใหม่ 2 ชนิดกีฬา คือ แบดมินตัน ชิง 14 เหรียญทอง จาก ชายเดี่ยว 7 เหรียญทอง , หญิงเดี่ยว 6 เหรียญทองและอีกเหรียญจากคู่ผสม ขณะที่เทควันโด้ ชิง 6 เหรียญทอง จาก 3 เหรียญทองเท่ากันของชายและหญิง โดยทั้งสองชนิดกีฬาก็เริ่มแข่งขันสะสมคะแนนกันแล้วตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์  2020 ที่โตเกียว ปีหน้านี้จะแข่งขัน 22 ชนิดกีฬา 540 เหรียญทอง โดยชนิดกีฬาที่ชิงเหรียญทองมากที่สุดคือ กรีฑา ชิง 168 เหรียญทอง รองลงมาคือ ว่ายน้ำ ชิง 146 เหรียญทอง” นายใหญ่พาราลิมปิกไทยกล่าวปิดท้าย 



ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ