“พีทีที ลูบริแคนท์ส” ชวนคนไทยส่งพลังใจเชียร์ “อเล็กซ์ อัลบอน อังสุสิงห์” ซิ่งคว้าโพเดี้ยมในศึก “ฟอร์มูล่า วัน” สนาม 12 “ฮังกาเรียน กรังด์ ปรีซ์”

#ชัดทุกกระแส

“พีทีที ลูบริแคนท์ส” ชวนคนไทยส่งพลังใจเชียร์ “อเล็กซ์ อัลบอน อังสุสิงห์” ซิ่งคว้าโพเดี้ยมในศึก “ฟอร์มูล่า วัน” สนาม 12 “ฮังกาเรียน กรังด์ ปรีซ์” ต่อยอดผลงานเยี่ยมคว้าอันดับ 6 ศึก “เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์”


อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังสุสิงห์ นักขับรถสูตรหนึ่งสัญชาติไทย ผู้ได้รับการสนับสนุนจาก พีทีที ลูบริแคนท์ส (PTT Lubricants) เตรียมขับรถคู่ใจลุ้นขึ้นโพเดี้ยมในการแข่งขันสนามที่ 12 รายการ ฮังกาเรียน กรังด์ ปรีซ์ ที่ประเทศฮังการี สุดสัปดาห์นี้ ต่อยอดความสำเร็จจากการคว้าอันดับ 6 ในศึก เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์ เมื่อวันที่ 28 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

การแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฟอร์มูล่า วัน สนามที่ 11 ของปี 2019 รายการ เยอรมัน กรังด์ ปรีซ์ ชิงชัยกันที่สนามฮอกเกนไฮม์ริง ประเทศเยอรมนี ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อวันที่ 28 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีของแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยเมื่อ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังสุสิงห์ นักขับหนึ่งเดียวของไทย หมายเลข 23 สังกัด สคูเดอเรีย โทโร รอสโซ่ สร้างผลงานเยี่ยมพารถคู่ใจฝ่าสนามที่เปียกปอนด้วยสายฝน เข้าเส้นชัยอันดับ 6 เก็บ 8 แต้มสำคัญเข้ากระเป๋า และนับเป็นผลงานที่ดีที่สุดของเจ้าตัวในการลงแข่ง F1 ตลอด 11 สนามในปีแรกที่เข้าร่วมอย่างเป็นทางการ



โดยทาง พีทีที ลูบริแคนท์ส (PTT Lubricants) แบรนด์ภายใต้ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของ อเล็กซ์ อัลบอน ซึ่งมีโลโก้ปรากฏอยู่บนรถแข่ง เสื้อนักแข่ง และจุดจอดรถในสนาม ได้ร่วมแสดงความยินดีต่อผลงานอันน่าประทับใจยิ่งของนักแข่งวัย 23 ปี ที่ทำให้กองเชียร์และ พีทีที ลูบริแคนท์ส ภาคภูมิใจ พร้อมกับเชิญชวนคนไทยร่วมส่งพลังเชียร์ อัลบอน ทำผลงานยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องกับสนามล่าสุดที่จะเกิดขึ้นใน ฮังการี สัปดาห์นี้

สำหรับการแข่งขัน F1 สนามที่ 12 รายการ ฮังกาเรียน กรังด์ ปรีซ์ ซึ่งจะชิงชัยกัน ณ สังเวียน ฮังกาโรริง ประเทศฮังการี ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม นี้ นับเป็นสนามที่ อเล็กซ์ อัลบอน รู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดี หลังเคยสร้างผลงานสุดยอดคว้าแชมป์ที่สนามแห่งนี้มาแล้วในการแข่งขัน GP3 เมื่อปี 2016 และ ฟอร์มูล่า ทู (F2) เมื่อปี 2018 อันถือเป็นสนามสำคัญที่ช่วยส่งเสริมให้เจ้าตัวได้รับการพิจารณาเลื่อนชั้นมาขับขี่ F1 แบบเต็มตัวในปีนี้

อัลบอน เปิดใจก่อนลงแข่งสุดสัปดาห์นี้ว่า “ฮังกาโรริง เป็นสนามที่ท้าทายฝีมือทีเดียว สนามมีทางตรงยาวๆหลายช่วงชนิดที่ว่าคุณแทบไม่มีเวลาหยุดพักหายใจ การแข่งขันที่นี่จะทำให้คุณรู้สึกไม่สบายใจหากไม่สามารถหาจังหวะแซงคู่แข่งขึ้นไปได้ ซึ่งงานของเราในสัปดาห์นี้ก็คือต้องทำผลงานรอบควอลิฟายวันเสาร์ให้ดี อันเป็นเป้าหมายลำดับแรกของทีมก่อนถึงวันชิงชนะเลิศ นอกจากนี้ ฮังการี ยังเป็นสนามที่ตอบโจทย์กับรถของ โทโร รอสโซ่ เราจะเดินทางไปที่นั่นด้วยพลังอันมุ่งมั่น และผมคิดว่าเราจะมีผลงานที่ดีในปีนี้เช่นกัน”

“หลังจากมีผลงานที่ยอดเยี่ยมใน เยอรมนี สัปดาห์ที่ผ่านมา ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะกลับมาลงสนามอีกครั้ง การจบอันดับ 6 ที่เยอรมนีเป็นผลงานที่ดีที่สุดในชีวิตของผม และมั่นใจว่าจะต้องทำได้ดีกว่านี้อีกด้วย” อัลบอน กล่าว



สำหรับการแข่งขัน ฟอร์มูล่า วัน สนามที่ 12 ของปี รายการ ฮังกาเรียน กรังด์ ปรีซ์ ณ สนาม ฮังกาโรริง ประเทศฮังการี จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคมนี้ โดย อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังสุสิงห์ จะลงสนามแข่งขันโดยได้รับการสนับสนุนโดย พีทีที ลูบริแคนท์ส (PTT Lubricants)   เช่นเดิม โดยแฟนคลับชาวไทย สามารถส่งใจเชียร์นักขับหนึ่งเดียวของไทยในรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 4 สิงหาคมนี้ เวลา 20.00น. ของประเทศไทย

สำหรับ พีทีที ลูบริแคนท์ส (PTT Lubricants)  แบรนด์ภายใต้ โออาร์ ให้การสนับสนุน อเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังสุสิงห์ นักแข่งสัญชาติไทยเพียงหนึ่งเดียวของวงการรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ปี 2019 โดยปรากฏอยู่บนรถแข่ง เสื้อนักแข่ง และจุดจอดรถในสนาม ผลงานของ อัลบอน ถือเป็นความภาคภูมิใจของ พีทีที ลูบริแคนท์ส (PTT Lubricants)  และกองเชียร์ชาวไทยทั้งโลก

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ