วุฒิชัย-รุตชการ์ญตุนทองแดง "เจ้ากี้"ลั่นซิวทองมวยไทยแลนด์โอเพ่น

#ชัดทุกกระแส

วุฒิชัย-รุตชการ์ญตุนทองแดง
"เจ้ากี้"ลั่นซิวทองมวยไทยแลนด์โอเพ่น


วุฒิชัย มาสุข นักชกเหรียญทองแดงเอเชี่ยนเกมส์2018 ตุนทองแดงหลังต้อนชนะ มุสซี่ สวิเก้ นักชกบอสวาน่า ขณะที่"เจ้ากี้"รุตชการ์ญ จันทร์ตรง  กำปั้นดีกรีเหรียญทองแดงอช.เกมส์ปีที่ผ่านมา ประกาศคว้าเหรียญทองฝากพี่น้องชาวไทย หลังเอาชนะคะแนน อาร์ฟริคนี่ย์ บิน ฮาเหม็ด อันโชรี่  นักชกมาเลเซีย5-0 ผ่านเข้ารอบตัดเชือก ศึกมวยสากล"ไทยแลนด์โอเพ่น"



ความเคลื่อนไหวกำปั้นเสื้อกล้ามทีมชาติไทย ชาย -หญิง ในการแข่งขัน  มวยสากลนานาชาติแห่งประเทศไทย รายการ "ไทยแลนด์ โอเพ่น อินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่ง ทัวร์นาเมนต์ 2019" ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 มีระหว่างวันที่ 20-27ก.ค. ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร




ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันที่24ก.ค.เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศคู่เอกรุ่น69กก. วุฒิชัย มาสุข กำปั้นดีกรีเหรียญทองแดงเอเชี่ยนเกมส์2018 พบกับ มุสซี่ สวิเก้ นักชกชาวบอสวาน่า ผลปรากฎว่าตลอดทั้ง3ยกวุฒิชัย เดินหน้าทำคะแนนได้อย่างจะแจ้งและเข้าเป้าถูกโดยเฉพาะยก 3 วุฒิชัยต่อยนักชกบอสวาน่า ถึงกับหน้าหงาย ทำให้กรรมการนับแปด ก่อนที่จะชูมือให้นักชกไทยชนะคะแนน เป็นเอกฉันท์5-0 เสียงผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ตุนเหรียญทองแดง โดยพบกับ อาซิซห์(อินเดีย)ในวันศุกร์ที่26ก.ค.




หลังการชก วุฒิชัย เผยว่า ยอมรับวันนี้ชกอืด ไม่พอใจตัวเองเท่าไหร่ เหลืออีกแค่2นัด จะได้เหรียญทอง แต่ตนจะไม่กดดันตนเอง ตอนนี้โฟกัสนัดต่อนัด และทำให้ดีที่สุด ส่วนเป้าหมายใหญ่ในโอลิมปิกเกมส์ตั้งใจจะคว้าตั๋วให้ได้ในรอบคัดเลือกรุ่น69กก.ในต้นปีหน้า เหลือเวลาไม่มาก ต้องทำการบ้านศึกษาคู่ต่อสู้ให้ดี เพราะถือว่าตัวเองยังใหม่สำหรับพิกัดน้ำหนักรุ่นนี้

ขณะที่รุ่น 60กก.รุตชการณ์ จันทร์ตรง นักชกชาวไทย พบกับ อาร์ฟริคนี่ย์ บิน ฮาเหม็ด อันโชรี่  นักชกมาเลเซีย ผลปรากฎว่ารุตชการณ์โชว์ฟอร์มเหนือชั้นเอา ชนะคะแนน นักชก"เสือเหลือง"5-0ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ  พบ โมฮาเหม็ด ฮามุด(โมร็อกโก)ในวันที่26ก.ค.

หลังการชก"เรือหลวง นาวีอันดามัน" ชื่อที่ใช้ในการชกมวยไทยเผยว่าพอใจฟอร์มการชกของตัวเองในวันนี้ มั่นใจจะคว้าเหรียญทองมาให้พี่น้องชาวไทยให้ได้



สำหรับผลการชกคู่อื่น  รุ่น 52 กก. จักรพงษ์ จันทร์ภิรมย์ (ไทยเอ) แพ้ คาห์คูห์อู เอ็นคาห์แมนดาคห์(มองโกเลีย) 1-4
 รุ่น 60 กก.  อดิเล็ท คูร์เมตอฟ(คาซัคสถาน) ชนะคุณาธิป ปิดนุช (ไทย บี)3-2

 รุ่น 69 กก. ลิม ฮยุน ชุน (เกาหลีใต้) ชนะคะแนน ธนกฤต สิทธิกุล(ไทย บี)1-4
 รุ่น 81 กก. อนวัช ถองกร
ะโทก(ไทยเอ) ชนะคะแนน ดิลชอดเบ็ค รูซเมตอฟ(อุซเบกิสถาน)3-2
รุ่น 81 กก. บริยาช ยาเดฟ(อินเดีย) แพ้ จักรพงษ์ ยมโครต(ไทย ซี)1-4
และ รุ่น 81 กก. เจอโรม แพมเบลโลน(โอเชียเนีย) แพ้ ศรานนท์ กลมพันธ์ (ไทย บี)0-5

ขณะที่ผลการแข่งขันมวยหญิง รุ่น 51 กก. จุฑามาศ จิตรพงษ์ (ไทย เอ) ชนะ มาร์ทา โลเปซ เดล อาร์โบล(สเปน)5-0
และรุ่น 69 กก. กาลิน่า โกลอฟเชนโก้(รัสเซีย) ชนะ ใบสน มณีก้อน(ไทย เอ)
4-1

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ