ไทยเบฟฯ จัดเวทีดวลไมค์เยาวชน “ไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ นักพากย์เรือยาวรุ่นจิ๋ว” ต่อเนื่องปีที่ 6

#ชัดทุกกระแส

ไทยเบฟฯ จัดเวทีดวลไมค์เยาวชน “ไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ นักพากย์เรือยาวรุ่นจิ๋ว” ต่อเนื่องปีที่ 6


บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สมาคมกีฬากีฬาไทยแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมอนุรักษ์ศิลปะ   การพากย์เรือยาว พร้อมสร้างโอกาสของเสียงเล็กๆริมสายน้ำ ที่จะดังไปไกลกว่าแม่น้ำทุกสาย จัดเวทีประชันเสียง             “ไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ นักพากย์เรือยาวรุ่นจิ๋วปี 6” ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 120,000 บาท วันที่ 29 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562 ที่วัดหัวดง จ.พิจิตร

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2562 ณ ลานกิจกรรมการกีฬาแห่งประเทศไทย คุณสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการโครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคุณปริยากร รัตนสุบรรณ นายกสมาคมกีฬากีฬาไทยแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมงานแถลงข่าว “ไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ นักพากย์เรือยาวรุ่นจิ๋วปี 6”

คุณสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการโครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ไทยเบฟฯ            ได้ให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์และสืบสานศิลปะวัฒนธรรมของชาติไทยในทุกแขนง รวมถึงศิลปะการพากย์เรือยาว ที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่นในทุกท้องถิ่นของประเทศไทย เราจึงได้ริเริ่มโครงการเพื่อสืบสานศิลปะพื้นบ้านของไทย พร้อมสานฝันนักพากย์เรือยาวเยาวชนทั่วประเทศ จัดการแข่งขันพากย์เรือยาว ภายใต้โครงการ “ไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ นักพากย์เรือยาวรุ่นจิ๋ว” ซึ่งจัดต่อเนื่องกันมาเป็นปีที่ 6 ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านได้มีน้องๆ เยาวชนเข้าร่วมโครงการจากทั่วประเทศกว่า 500 คน ฝึกฝนและพัฒนาทักษะการพากย์และเติบโตไปเป็นนักพากย์มืออาชีพมากมาย



โดยในปีนี้เราได้เปิดรับสมัครน้องๆนักพากย์อายุระหว่าง 8-15 ปีจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ พร้อมเปิดโอกาสให้น้องๆนักพากย์ที่เคยเข้าร่วมการแข่งขัน และเคยได้รับรางวัลต่างๆ สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ พร้อมทั้งยังปรับรูปแบบการคัดเลือกรอบแรกมาใช้ระบบการส่งคลิปวิดีโอมาเพื่อพิจารณาทำให้มีความรวดเร็วและทันสมัยมากขึ้น จากนั้นคณะกรรมการพิจารณาจากคลิปทั้งหมดให้เหลือ 16 คนสุดท้าย เข้าอบรมทักษะศิลปะการพากย์เรือยาวจากนักพากย์ชั้นครูที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย ก่อนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยรางวัลชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา 30,000 บาท อันดับที่ 2 รับ 25,000 บาท อันดับที่ 3 รับ 20,000 บาท และอันดับที่ 4 รับ 15,000 บาท และรางวัลพิเศษสำหรับนักพากย์รุ่นจิ๋วที่พากย์ได้ที่โดนใจชาวเรือมากที่สุดคือ “รางวัลขวัญใจแม่ย่านาง” จะได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท นอกจากนี้ยังมีทุนการศึกษา 2,000 บาท รวม 11 รางวัล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับน้องๆที่เข้าแข่งขันในโครงการนี้ด้วย”


สำหรับการแข่งขัน “ไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ นักพากย์เรือยาวรุ่นจิ๋ว ปี 6” เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง 14 สิงหาคม 2562  ทางFacebook Fanpage  : ThaiBev ThaiTalent เฟ้นหา 16 คนสุดท้าย เข้าแข่งขันในงานแข่งขันเรือยาววัดหัวดง ประจำปี 2562 ณ ลำน้ำน่าน บริเวณหน้าวัดหัวดง จ.พิจิตร ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม - 1 กันยายน 2562 ติดตามข่าวสารและผลการแข่งขัน ผ่านช่องทางออนไลน์ : ThaiBev ThaiTalent และ www.thaibevthaitalent.com

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ