ร่วมรำลึก 1 ปี อุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย จัดกิจกรรมวันฅนอาสาโลก

 #ชัดทุกกระแส

ร่วมรำลึก 1 ปี อุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย จัดกิจกรรมวันฅนอาสาโลก




สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่คนไทยทั้งประเทศได้ทราบ เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมากับเหตุการณ์ทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ ที่เข้าไปเที่ยวภายในถ้ำขุนน้ำนางนอนและได้ติดอยู่ภายในถ้ำเป็นระยะเวลานานหลายวัน ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้ทุกคนได้จดจำภาพเก่าๆ ของทีมช่วยค้นหา หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ที่ได้เข้ามาร่วมปฏิบัติการค้นหาทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ในครั้งนั้น  โอกาสนี้จังหวัดเชียงราย จึงได้จัดให้มีการทำบุญตักบาตร และกิจกรรม “วันฅนอาสาโลก”
เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 7:00 – เวลา 21.00 น. โดยประมาณ ที่บริเวณอุทยานถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน มีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ห้างร้าน และประชาชน เป็นจำนวนมาก ร่วมรำลึกถึงเหตุการณ์ ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ได้ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนเป็นระยะเวลาหลายวัน ภายในงานได้มีหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้เข้าร่วมกิจกรรม “วันฅนอาสาโลก” ซึ่งปีนี้ได้จัดเป็นปีที่ 1 กิจกรรมได้แบ่งออกเป็น 3 ช่วงเวลา คืออภาคเช้า มีกิจกรรมพิธีสงฆ์ ร่วมทำบุญตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์และถวายเครื่องไทยธรรม ให้แก่ วีรบุรุษถ้ำหลวงที่ได้เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่พา “ทีมหมูป่าอะคาเดมี่” ออกมาจากถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน โอกาสนี้ พระเดชพระคุณ หลวงปู่นรสิงห์ กิตติสาโร สถานธรรมสิริราชคฤษ์ ตำบลบ้านพริก อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ซึ่งปัจจุบันมีอายุครบ 103 ปี และเป็นพระธุดงค์ ออกเดินทางธุดงค์ไปทั่วประเทศไทย และได้เดินทางมาแสดงพระธรรมเทศนาให้กับพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมงานได้สดับรับฟัง




 ภายในงาน มีการจัดกิจกรรมหลายอย่าง อาทิ มณฑลทหารบกที่ 37 นำวงดนตรีโยธวาทิตมาร่วมบรรเลงเพลงต่างๆ  มีการแสดงการฟ้อนลำของกลุ่มดนตรีพื้นเมืองจากชนเผ่าต่างๆและหน่วยงานราชการ เช่น ชนเผ่าไทลื้อ ชนเผ่าไทยใหญ่ ชนเผ่าอาข่า โรงเรียนแม่จัน  ซึ่งการแสดงสะท้อนให้เห็นการละเล่นความเป็นถึงวิถีชีวิตของแต่ละชนเผ่าที่หาชมได้ยากและมีความอ่อนช้อยและสวยงาม และการประกวดวาดภาพของเยาวชน มีโรงเรียนต่างๆได้ส่งตัวแทนนักเรียนเข้าร่วมประกวดการแข่งขัน  ตลอดงาน มีโรงทานของหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ออกให้บริการแก่ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมวันฅนอาสาโลก ในครั้งนี้ อาทิ โรงทานโครงการน้ำพระราชหฤทัย และโรงทานของหน่วยงานอื่นๆ
ภาคบ่าย การเสวนาจิตอาสาชุมชน โดย ดร.สิทธิศักดิ์ ศรลัมย์ , คุณวรัตดา ถัทโรดม และจิตอาสาที่ได้รับคัดเลือก ภาคในงานยังมีศิลปินและอาจารย์หลายท่านมาร่วมงานในครั้งนี้ อาทิ อาจารย์เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ , อาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี และศิลปินเหิรฟ้าล้านนาไทย และมอบโล่รางวัล “The Helo” มากกว่า 50 รางวัล ต่อจากนั้น มีการแข่งขันฟุตบอลคู่พิเศษ ระหว่างทีมฅนอาสาโลก กับทีมหมูป่าอะคาเดมี่ นำทีมโดยโค้ชเอก เพื่อสร้างความสัมพันธ์และขอบคุณจิตอาสาที่ร่วมปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือ บรรยากาศในสนามและนอกสนามเต็มไปด้วยความอบอุ่น ของจิตอาสาที่มาร่วมงาน และสื่อมวลชนทุกแขนงที่มาร่วมทำข่าวในครั้งนี้
ภาคค่ำ มีการแสดง จากศิลปินตลกชื่อดังเท่ง เถิดเทิง และคณะ มาร่วมให้ความบันเทิง  มีการแสดง “จิตตะจันทรา ปูราแม่นางนอน” และร่วมรับชมภาพยนตร์สั้น เรื่อง “กลัว หวัง ศรัทธา พลัง” และ “เรื่องยาชนอาสา”










ในเวลา 19:45 น. ผบ.รร.สธ.ทบ. ได้เชิญประธานในพิธี ร่วมพิธีเปิดงาน “วันคนอาสาโลก” เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 10  และจุดเทียน LED เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ร่วมร้องเพลงสดุดีจอมราชา และเพลงจิตอาสา และกล่าวขอบคุณหน่วยงานห้างร้านและประชาชนจิตอาสาที่มาร่วมในการในครั้งนี้และขอให้ทุกภาคส่วนเดินทางกลับบ้านด้วยความสวัสดิภาพสืบไป...

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ