นนทบุรี ทวงคืนทางม้าลาย ให้ประชาชน ตำรวจภูธรภาค 1 เอาจริงผู้ฝ่าฝืนกฏจราจร

#ชัดทุกกระแส

นนทบุรี ทวงคืนทางม้าลาย ให้ประชาชน ตำรวจภูธรภาค 1 เอาจริงผู้ฝ่าฝืนกฏจราจร


    เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 30 ก.ค.62 ที่ถนนประชาราษฎร์ ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 นายชลธี ยังตรง รอง ผวจ.นนทบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ศิลปคมณ์ เอี่ยมวงศ์ ผบก.อก.ภ.1 พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.กิตติ สกุณี รอบ ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทั้ง 10 สถานี หัวหน้าหน่วยราชการ กต.ตร.จว.นนทบุรี นักเรียน รร.รัตนาธิเบศร์ รร.โยธินบูรณะ และประชาชน ร่วมเดินรณรงค์



"โครงการข้ามถนนในทางข้าม ตำรวจภูธรภาค1" จัดโครงการโดยตำรวจภูธรนนทบุรี เพื่อส่งเสริมให้คนเดินเท้า ผู้ขับขี่ยานพาหนะ ปฏิบัติตามกฏหมายทั้งการข้ามถนนในทางข้าม และการหยุดรถให้คนข้ามถนนในทางข้าม เป็นการลดการสูญเสียชีวิต ลดการบาดเจ็บ และลดความรุนแรงอันเกิดจากอุบัติเหตุทางถนน โดยประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้ตระหนักถึงความปลอดภัย มีวินัยในการขับรถ ปฏิบัติตามกฏจราจร จึงได้จัดโครงการรณรงค์เป็นต้นแบบในการข้ามถนนในทางข้ามนี้ขึ้น


    อุบัติเหตุทางถนนถือเป็นปัญหาสำคัญของโลกปัจจุบัน ในแต่ละปีมีการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินเป็นมูลค่ามหาศาล ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม และคุณภาพชีวิตของประชาชน โดยเฉพาะการสัญจรทางบกที่มีคนเดินเท้าและต้องข้ามถนน หรือทางข้าม ซึ่งเป็นปัญหาการจราจรและอุบัติเหตุทางถนน คนเดินเท้าถือเป็นกลุ่มเสี่ยงได้รับอันตรายอย่างสูงในสภาพการจราจรที่คับคั่ง จากสถิติรายงานระบุว่าในปี 2558 ประเทศไทยมีอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนเป็นอันดับ 2 จองโลก หรือ 36.2 คนต่อจำนวนประชากรหนึ่งแสนคน คนเดินเท้าเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนคิดเป็นร้อยละ 8 รองลงมาจากอุบัติเหตุจากผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์


ตามนโยบายรัฐบาลจึงได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันทำทางม้าลายให้ปลอดภัยแก่ประชาชนอย่างแท้จริง ให้ร่วมมือกับทุกภาคส่วนรณรงค์สร้างวินัยจราจรให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะทางข้าม ทางม้าลาย ต้องหยุดรถให้คนข้ามถนน เพื่อความปลอดภัยของทุกคนบนท้องถนน
 


 สำหรับบรรยากาศการจัดโครงการรณรงค์ข้ามถนนมนทางข้าม ตำรวจภูธรภาค 1 โดยตำรวจภูธรนนทบุรี มีการตั้งริ้วขบวนรณรงค์ บริเวณถนนประชาราษฎร์ ท่าน้ำนนทบุรี ใช้พื้นผิวจราจร 1 ช่องทาง ในริ้วขบวนประกอบด้วย ป้ายโครงการรณรงค์ ป้ายจราจรข้ามถนนในทางข้าม เจ้าหน้าที่ตำรวจ หัวหน้าหน่วยราชการ กต.ตร. นักเรียน เด็กเล็ก คนชรา คนพิการ กว่า 300 คน ร่วมกันจัดโครงการ เป็นการประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนที่สัญจรและจับจ่ายสินค้าในบริเวณใกล้เคียงได้รับรู้ถึงผลเสียของการไม่ข้ามถนนในทางข้าม ปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนได้เคารพกฎจราจร


 มีการแนะนำข้อกฎหมายรวมทั้งพูดคุยกับผู้ใช้ทางม้าลาย ทั้งคนชรา คนพิการ และเด็ก ที่ส่วนใหญ่จะใช้ทางม้าลายในการข้ามถนน แทนการข้ามสะพานลอยเนื่องจากปัญหาสุขภาะ ทั้งนี้ในการรณรงค์ครั้งนี้มีการจัดทำทางม้าลายสามมิติ เพื่อเพิ่มความสดุดตาให้ทั้งคนขับรถและผู้ข้ามถนน ตัวแมสคอทต์ม้าลาย แมสคอทต์ตำรวจ ซึ่งได้ให้เด็ก คนชรา และคนพิการได้ทดลองข้ามทางมาล้ายสามมิติจุดนี้เป็นการสร้างสีสันให้กับการรณรงค์และแจกเอกสารสำหรับการเดินข้ามทางม้าลายที่ถูกต้องให้กับประชาชน เพื่อเน้นน้ำถึงความสำคัญของทางม้าลาย



      พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า งานนี้เป็นโครงการที่ทางรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เล่งเห็นความปลอดภัยของประชาชนแบะการสร้างระเบียบสินัยของผู้ขับขี่และผู้ที่ข้ามถนน จึงใช้วันนี้เป็นการเริ่มรณรงค์สำหรับตำรวจภูธรภาค 1 ทั้ง 9 จังหวัด โดยให้หน่วยงานต่างๆ และทุกถาคส่วน เพื้อให้คนข้ามทางม้าลาย สำหรับผู้ที่ฝ่าฝืนไม่หยุดให้คนข้ามจะมีโทษตามกฏหมาย อยากให้ประชาชนและผู้ขับขี่ปฏิบัติตามกฎจราจร และมีน้ำใจให้กัน ช่วยกันสร้างวินัยเพื่อลดอุบัติเหตุ ถ้าผู้ใดพบเห็นผู้ฝ่าฝืนสามารถโทรแจ้ง 191 หรือถ่ายคลิปส่งไลน์ไลล่าตาสัปรดได้ลย เจ้ากน้าที่จะทำการเขิญตัวมาปรับตามกฎหมาย
     

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ