ฟลอร์บอลไทยที่1กรุ๊ป ส่งท้ายถล่มปากีเละ9-2

#ชัดทุกกระแส

ฟลอร์บอลไทยที่1กรุ๊ปส่งท้ายถล่มปากีเละ9-2



การแข่งขันฟลอร์บอลชิงแชมป์เอเชีย​ โอเชียเนีย​ ครั้งที่​ 3 ที่ประเทศฟิลิปปินส์​ ระหว่างวันที่​ 7-12​ ก.ค.​ ณ​ อลอนเต้​สปอร์ต​ อารีน่า​ สำหรับการแข่งขันครั้งนี้มี​ 8​ ชาติเข้าร่วมแข่งขัน​ โดยประเทศไทยอยู่สายเอ.ร่วมกับ​ เกาหลีใต้​ อันดับ​ 21,​ มาเลเซีย​ อันดับ​ 25  และ​ปากีสถาน​ ยังไม่มีอันดับ




พล.ร.อ.ไกรวุธ​ วัฒนธรรม​ อุปนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย​ และผู้จัดการทีม​ เปิดเผยว่า​ สำหรับการแข่งขันรอบแรกแบบพบกันหมดนั้นซึ่งในนัดแรกเรานั้นพลาดท่าพ่ายให้เกาหลีใต้ไปแบบหวุดหวิด​ 6-7​ ส่วนนัดที่สองวันที่​ 8​ ก.ค.​ ทีมฟลอร์บอลไทยโชว์ฟอร์​มเหนือชั้นชนะมาเลเซียไปแบบขาดลอย​ 8-4 และนัดสุดท้ายวันที่​ 9​ ก.ค.ที่ผ่านมาทีมไทยเจอกับปากีสถาน​ ปรากฏ​ว่าทีมไทยที่ขนผู้เล่นใหม่เกือบทั้งชุดพร้อมกับผู้เล่นอายุน้อยที่สุดขิวทัวร์นาเมนต์​วัย​ 15​ ปีลงแข่งขันเป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่เอาชนะปากีสถานไปแบบขาดลอย​ 9-2 ทำให้ไทยผ่านเข้ารอบต่อไปอย่างแน่นอน​ซึ่งรอลุ้นเกาหลีใต้แข่งกับมาเลเซีย​ปรากฎว่า​ มาเลเซีย​เอา​ชนะเกาหลีใต้ได้​ ทำให้ทั้ง​ 3 ทีมแข่ง  3 ชนะ​ 2 แพ้​ 1 เท่ากัน​ แต่เมื่อนับคะแนนระบบตัดทีมที่สี่ไม่คิดสกอร์ทำให้ประเทศไทยจบรอบแรกเป็น ที่​ 1 ของกลุ่มเอ.ทันที






ด้านนายชัยภักดิ์​ ศิริวัฒน์​ ประธานฟลอร์บอลเอเชียโอเชียเนีย​ แลพนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย​ กล่าวว่า​ "การแข่งขันครี้งนี้ในรอบแรกถือว่าเป็นที่น่าพอใจพอสมควรถึงแม้ว่านัดแรกจะพ่ายให้กับเกาหลีใต้ไปแบบหวุดหวิดก็ตาม​ แต่เด็ก​ที่มาแข่งขันครั้งนี้เป็นเด็กใหม่ที่เราคัดเลือกมาจากทุกภูมิภาค​ของไทยแล้วส่งเล่นในรายการนี้โดยมีโค้ชเคนนี่​ โก๊ะบุนฮอค​ ชาวสิงคโปร์​ที่คอยสอนตั้งแต่เริ่มต้น​ เพราะนักกีฬา​ที่เล่นชุดเวิลด์คัพจำนวน​ 13​ คน​ยังอยู่ที่ฟินแลนด์และสวีเดน​ ไม่ได้เดินทางมาร่วมแข่งขันด้วย​ ครี้งยี้ถือว่าเป็นการทดสอบความสามารถของเด็กดาวรุ่งทั้งหมดด้วยถือว่าพอใจอย่างยิ่ง

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ