จังหวัดกาฬสินธุ์ ชู "อัตลักษณ์ ทัศนา ภูมิปัญญา กาฬสินธุ์" จำหน่ายผลิตภัณฑ์โดดเด่นแต่ละชุมชน

#ชัดทุกกระแส

จังหวัดกาฬสินธุ์ ชู "อัตลักษณ์ ทัศนา ภูมิปัญญา กาฬสินธุ์"  จำหน่ายผลิตภัณฑ์โดดเด่นแต่ละชุมชน 




นายไกสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์  เป็นประธานเปิดงานอัตลักษณ์ ทัศนา ภูมิปัญญา กาฬสินธุ์" ด้วยการนำผลิตภัณฑ์โดดเด่นของจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่นำมาจัดแสดงและจำหน่ายที่ศูนย์การเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายน  2562 นี้



โดยภายในงานมีการออกร้านกลุ่มผ้าไหมแพรวา ของดีของจังหวัดกาฬสินธุ์ ผ้าไหมมัดหมี่ ข้าวเหนียวเขาวง เครื่องจักรสาน ผักปลอดภัยโครงการ Kalasin Green Market ไข่นอกคอก มะม่วงมหาชนก ผ้าไหม ผ้าฝ้ายทอมือ หมูทุบนาจารย์ ดักแด้กระป๋อง ปลาร้าทรงเครื่อง กว่า 30 ราย และภายในงานยังมีการจัดแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านและกิจกรรมนาทีทองทุกวัน




นอกจากนี้  ยังได้ยกเมืองกาฬสินธุ์  มาไว้ในงานนี้  ด้วยการจำลองสถานที่สำคัญของจังหวัด  อาทิ  พระธาตุยาคู  ที่เป็นเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองฟ้าแดดสงยาง  ใบเสมา เป็นศิลปะทราวดี  ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเป็นต้นกำเนิดพุทธศิลป์ในสยามประเทศ  ธุงใยแมงมุม  เป็นสัญลักษณ์ของการหลอมรวมกันของขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมของชาวอีสาน   พิพิธภัณฑ์สิรินธร  เป็นศูนย์วิจัยเกี่ยวกับไดโนเสาร์และพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์แห่งแรกของประเทศไทยและใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียอาคเนย์ ประตูโรงข้าวที่เกิดจากแรงศรัทธาถือว่าเป็นศิลปะแห่งศรัทธาในพระแม่โพสพ ที่เปี่ยมไปด้วยคุณค่าและยังเป็นสื่อสะท้อนอันชัดเจน ให้เห็นถึงเอกลักษณ์ทางวิถีวัฒนธรรมของชาวบ้านและอีกมากมาย




นายไกสร กล่าวว่าถึงแม้จังหวัดกาฬสินธุ์ จะเป็นเมืองรองการท่องเที่ยว แต่ศิลปวัฒนธรรมของที่นี่ก็มีขึ้นมายาวนานสถานที่ท่องเที่ยวประวัติศาสตร์สำคัญมากมายไม่ว่าจะเป็นประสาทหิน กระดูกไดโนเสาร์ที่เป็นจุดค้นพบที่ใหญ่ที่สุด และแหล่งผ้าไหมแพรวาที่เป็นอัตลักษณ์ ของจังหวัดซึ่งขณะนี้ได้มีการระดมดีไซเนอร์ รุ่นไหมในการคิดออกแบบผลิตภัณฑ์





 สำหรับงาน "อัตลักษณ์ ทัศนา ภูมิปัญญา กาฬสินธุ์" จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 14-16 มิถุนายน 2562 ณ บริเวณ ชั้น 6 โซน Central Court ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ ระหว่างเวลา 11.00-20.00 น.

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ