ช้างศึก U23 รายงานตัวก่อนลุยเมอร์ไลออนส์ คัพ, กาม่าตั้งเป้าคว้าแชมป์เรียกความมั่นใจ

#ชัดทุกกระแส

ช้างศึก U23 รายงานตัวก่อนลุยเมอร์ไลออนส์ คัพ, กาม่าตั้งเป้าคว้าแชมป์เรียกความมั่นใจ




วันที่ 30 พฤษภาคม 2562 เวลา 13.00 น. ณ ศูนย์ปฏิบัติการ การโรงแรม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางมารายงานตัว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล รายการ เมอร์ไลออนส์ คัพ 2019 ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-10 มิถุนายน 2562

การรายงานตัวครั้งนี้นำโดย อเล็กซานเดร กาม่า หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักเตะอย่าง เอกนิษฐ์ ปัญญา และ ชินภัทร์ ลีเอาะ พร้อมกันนี้ ทีมยังได้มีการเรียกตัว อภิสิทธิ์ โสรฎา และ กานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์ มาแทนที่ เควิน ดีรมรัมย์ และ พัชรพล อินทนี ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนนักเตะจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2 ราย อย่าง สุภโชค สารชาติ และ รัตนากร ใหม่คามิ จะเดินทางมาสมทบภายหลัง เนื่องจากติดภารกิจกับต้นสังกัด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ต้องทำการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก นัดตกค้าง กับ สุโขทัย เอฟซี ในวันที่ 1 มิถุนายน 2562

หลังการรายงานตัว อเล็กซานเดร กาม่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า "เรามีเวลา 5 วันที่จะเก็บตัวฝึกซ้อมที่ไทย เวลาอาจจะไม่มาก แต่ผู้เล่นส่วนใหญ่เราก็รู้จักกันแล้ว โดยมีนักเตะแค่ 2-3 คนเท่านั้นที่เป็นนักเตะใหม่ที่ถูกเรียกเข้ามา"




"การไปครั้งนี้เราก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ผมอยากคว้าแชมป์เป็นอย่างมาก เพือเรียกความมั่นใจของทีมกลับมา เพราะทัวร์นาเมนต์ล่าสุดเราทำผลงานได้ไม่ดีพอ ทุกคนยังจำได้ ผมเองก็เช่นกัน ผมยังจำมันได้ดี"

"ผมเองไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ทีมชนะหรือแพ้ ผมก็ต้องการพัฒนาทีม แก้ไขข้อบกพร่องเสมอ ผมยึดมั่นในแนวทางนี้เสมอ ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นอีกทัวร์นาเมนต์ที่เราจะได้ทดสอบผู้เล่น เราเรียกนักเตะที่ไม่ซ้ำกับชุดที่เวียดนามมาหลายคน เพื่อดูว่าแต่ละคนเป็นยังไง นี่เป็นช่วงเวลาของการทดสอบทีมต่างๆ ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงทัวร์นาเมนต์จริง ที่ต้องเรียกผู้เล่นที่ดีที่สุด เพื่อให้ผลการแข่งขันออกมาดีที่สุด ผมรู้ว่าที่เวียดนามก็เป็นทัวร์นาเมนต์สำคัญ แต่ไม่ใช่สำหรับเรา เพราะเราเข้ารอบไปแล้ว ด้วยการเป็นเจ้าภาพ ตอนนี้เราก็จะทดสอบเพื่อหาผู้เล่นที่ดีที่สุดสำหรับทีมชุดนี้"

"รายการนี้มีสี่ทีมเข้าร่วมแข่งขัน ทุกทีมต่างต้องการแชมป์ แต่ทุกครั้งที่ผมพาทีมลงทำการแข่งขัน ผมต้องการเอาชนะให้ได้อยู่เสมอ บางครั้งเราก็ชนะ บางครั้งเราก็แพ้ แต่ความคิดผม แม้เราจะรับปากไมได้ว่าจะเป็นแชมป์แต่แน่นอนเราจะทำให้ดีที่สุด มันไม่ง่ายเลย เพราะแต่ละทีมต่างก็เป็นทีมที่ดี นัดแรกเราเจออินโดนีเซีย ปีนี้ เราเจอเขามา 2 ครั้ง ชนะ 1 แพ้ 1 แต่เรามารอดูกัน ครั้งนี้เราก็จะเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง"

"ผมพูดเสมอตั้งแต่ครั้งแรก ว่าทีมชุดนี้ พวกเขาต้องการให้แฟนบอลมั่นใจในตัวพวกเขา สนับสนุนพวกเขา นี่เป็นขุมกำลังนักเตะที่มีคุณภาพ และมีความสามารถมากพอที่จะสร้างประวัติศาสตร์ได้ เราต้องการการสนับสนุน กลุ่มนักเตะต้องการให้แฟนบอลสนับสนุนอย่างเต็มที่ ผมเองก็ต้องการเช่นกัน ในการให้กำลังใจกัน พวกเขาต้องการเพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด มันสำคัญมากสำหรับพวกเรา"

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีไปจนถึงวันที่ 5 มิถุนายน 2562 ก่อนจะออกเดินทางไปที่ประเทศสิงคโปร์ โดยจะรวมตัวที่ท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง เวลา 15.00 น.

การแข่งขันฟุตบอล "Merlion Cup 2019" มีทีมเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 4 ทีม ประกอบด้วย สิงคโปร์ (เจ้าภาพ), ไทย, อินโดนีเซีย และ ฟิลิปปินส์ โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังต่อไปนี้



วันที่ 7 มิถุนายน 2562 ที่สนาม จาลัน เบซาร์

เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ไทย พบ อินโดนีเซีย
เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย สิงคโปร์ พบ ฟิลิปปินส์

วันที่ 9 มิถุนายน 2562 ที่สนาม จาลัน เบซาร์

คู่ชิงอันดับ 3 เวลา 15.30 น. ตามเวลาประเทศไทย
คู่ชิงชนะเลิศ เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD ช่อง 36

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ