คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย ไอโอซี ยังสนับสนุนนักกีฬาผู้ลี้ภัยโอลิมปิก ต่อไปเหมือนเดิม ในกีฬาโอลิมปิก 2020

#ชัดทุกกระแส

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย ไอโอซี ยังสนับสนุนนักกีฬาผู้ลี้ภัยโอลิมปิก ต่อไปเหมือนเดิม ในกีฬาโอลิมปิก 2020





 วันที่ 12 พ.ค.2562

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย ไอโอซี ยังสนับสนุนนักกีฬาผู้ลี้ภัยโอลิมปิก ต่อไปเหมือนเดิม ในกีฬาโอลิมปิก 2020 หลังประสบความสำเร็จอย่างมากจากโอลิมปิก 2016 ด้านบัตรเข้าชมโตเกียวเกมส์ เร่ิมจำหน่ายในไทย ผ่านผู้แทนจำหน่าย เดือนมิ.ย.นี้
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซีเมมเบอร์ กล่าวว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ได้เริ่มขายบัตรเข้าชมโตเกียวเกมส์ ให้กับผู้มีถิ่นพำนักในประเทศญี่ปุ่น ไปเรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการขายแบบล็อตเตอรี่ หรือ แบบสุ่ม และจะเปิดขายไปจนถึงวันที่ 28 พ.ค. ก่อนประกาศผลผู้โชคดีในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ ในจำนวนดังกล่าว ได้จัดแพ็กเกจพิเศษสำหรับครอบครัว ซึ่งมีราคาต่ำกว่า 8,000 เยน ไว้ด้วย ขณะที่แฟนกีฬานอกประเทศญี่ปุ่น ที่สนใจจะซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันนั้น จะเปิดขายให้กับบริษัทที่ได้สิทธิ์ในประเทศต่าง ๆ เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.นี้ เป็นต้นไป ซึ่งในส่วนของผู้แทนจำหน่ายในประเทศไทย ได้แก่ บริษัท JTB Thailand ที่ได้สิทธิ์ดังกล่าว
ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ไอโอซี ยังร่วมกับ สหพันธ์ยูโดนานาชาติ หรือ ไอเจเอฟ จัดทำโครงการสำหรับนักกีฬาเยาวชนที่เป็นผู้อพยพ (Migrant Athlete Project) สำหรับเด็กและเยาวชน โดยนักยูโดเยาวชนข้างต้นจะสามารถลงแข่งขันในประเทศนั้น ๆ ได้ หากมีหลักฐานว่าอาศัยอยู่ในประเทศดังกล่าวเกิน 1 ปี และมีหลักฐานว่าอยู่ในสโมสรยูโดที่เกี่ยวข้องกับสหพันธ์แห่งชาติ
ทั้งนี้ คิต แม็กคอนเนล ผู้อำนวยการกีฬาของไอโอซี กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวมีการพูดคุยและเห็นพ้องต้องการในการประชุมสปอร์ต แอคคอร์ด ซึ่งจะทำให้นักกีฬาสามารถเปลี่ยนประเทศอย่างถูกกฏหมาย เพราะที่ผ่านมา พวกเขาไม่สามารถลงแข่งขันได้เลยด้วยซ้ำ เราต้องขอบคุณ ไอเจเอฟ ที่ทำโครงการนี้ขึ้นมา เพื่อให้นักกีฬาเหล่านั้นได้มีโอกาสกับเกมการแข่งขัน ซึ่งเราจะต้องหารือกับโอลิมปิกชาตินั้น ๆ ต่อไป
ทั้งนี้ ในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ไอโอซี ได้สนับสนุนนักกีฬาเข้าแข่งขันในฐานะทีมผู้ลี้ภัยโอลิมปิก และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยในโตเกียวเกมส์ 2020 ก็พร้อมที่จะสนับสนุนต่อไปเช่นเดิม

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ