สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA)​ยื่นจดหมาย ต่ออธิบดีกรมปศุสัตว์

#ชัดทุกกระแส


 สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA)​ยื่นจดหมาย ต่ออธิบดีกรมปศุสัตว์



22 เมษายน 2562 สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย (TSPCA) โดย ดร.สาธิต ปรัชญาอริยะกุล เลขาธิการและผู้อำนวยการสมาคมฯ พร้อมด้วยคุณชัญญา ผาสุพงษ์ กรรมการและหัวหน้าฝ่ายร้องทุกข์สมาคมสงเคราะห์สัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และองค์กรเครือข่ายพันธมิตรร่วม ได้เข้ายื่นจดหมาย ต่ออธิบดีกรมปศุสัตว์ โดยมีนายธีระวุฒิ สุวัธนะเชาว์ ผู้อำนวยการ กองสวัสดิภาพสัตว์และสัตวแพทย์บริการ กรมปศุสัตว์ เป็นผู้แทนรับมอบ จากนั้นได้เดินทางไปยื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อขอความอนุเคราะห์พิจารณาตรวจสอบ กรณีคาเฟ่ แมว และคาเฟ่สัตว์เลี้ยงอื่น ว่าเป็นไปตามพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557  และข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่องกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ พ.ศ.2561 และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง หรือไม่




โดยขอให้อธิบดีกรมปศุสัตว์ 1.พิจารณาให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีคาเฟ่แมว ย่านวัชรพล และคาเฟ่ที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงอื่นทั้งหมด ว่ามีการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข ในการจัดสวัสดิภาพสัตว์ที่เหมาะสมและมีการกระทำอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควรหรือไม่อย่างไร
2.ขอให้มีการบังคับใช้กฎหมาย อย่างเคร่งครัด ตามกระบวนการยุติธรรม เพื่อให้เกิดประโยชน์ในการคุ้มครองสัตว์ให้รอดพ้นจากการทารุณกรรมและมีการจัดสวัสดิภาพสัตว์ที่เหมาะสมอย่างแท้จริง
และขอให้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีคาเฟ่แมว ย่านวัชรพล และคาเฟ่ที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงอื่นทั้งหมด




ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่ามีการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข ในการยื่นขออนุญาตประกอบกิจการควบคุมที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพถูกต้องหรือไม่อย่างไร และรวมถึงกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด ด้วย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ