ทีมแห่งยิว​ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม


#ชัดทุกกระแส

#สกู๊ปพิเศษ​ 

ทีมแห่งยิว​  อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม




แน่นอนหลายคนอาจมองเป็นทีมเล็กเล็กจากฮอลแลนด์​ ที่มาเตะในถ้วยใบใหญ่สุด​ ใน​ ยุโรปนั้นคือ​ แชมป์เปี้ยนลีก​
หลังจากผ่านเข้ารอบ​ 16​ ทีมสุดท้ายเข้ามาได้​ ทีมใหญ่ในยุโรปก็อยากจะจับฉลากเจอทีมจากฮอลแลนด์กันทั้งนั้น​   แต่ถึง​ ณ​ ตอนนี้​ ก็ต้องกลับมาคิดทบทวนล่ะ​ อยากจะเจอดีไหม  เพราะ​ ทีมแห่งยิวชุดนี้​ สามารถล้มทั้งชุดขาว​ รีลมาดริด​  และสดสดร้อนร้อน​ ล้ม​ม้าลายยูเว่​ ผ่านเข้ารอบรองกับฉายาแจ๊คผู้ฆ่ายักษ์



ถ้าเรามองทีมอาแจ็กชุดนี้​ นำโดยกุนซือ​ ชาวดัตซ์  วัย​ 49  ปี​ เอริค  เทน​ ฮาก  เขาเคยกล่าวไว้
ทีมเล็กๆ อย่างเราที่ไม่มีเงินถุงเงินถังไปซื้อนักเตะราคาแพงมาเสริมทีม แต่สามารถโค่นทีมยักษ์ใหญ่ที่ใช้เงินซื้อความสำเร็จได้ นี่คือชัยชนะอันยิ่งใหญ่ของพวกเรา นัดต่อไปเราจะต้องเล่นให้ดีขึ้น และพกความมั่นใจอันเต็มเปี่ยมลงสนาม
สำหรับอาแจ็กชุดนี้​ อายุเฉลี่ย​  ขอลงทีม​  24​ ปี​ ซึ่งเป็นดาวรุ่งสะส่วนใหญ่​ และ​ ดันมากจากทีมเยาวชนสะส่วนใหญ่​ แน่นอนนักเตะส่วนใหญ่​ เกิดในกรุงอัสเตอร์ดัม​ หรือ​ ละแวกใกล้แถวนั้น​ คนส่วนน้อยจะทราบว่า​  ชาวดัตช์ในแถบอัสเตอร์ดัมส์  จะมีเชื้อสายยิว
เราจะพามารู้จัก​ มิสเตอร์​ แจ็ก​  หรือ​ Sjaak Swart  เป็นนักเตะผู้ประสบความสำเร็จมากกับสโมสรอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัมในช่วงทศวรรษที่ 60-70 และเขารับใช้สโมสรเดียวตลอดการเล่นฟุตบอลอาชีพ 17 ปี เรียกว่าเข้าแก๊งค์ “One Man One Club” ได้อย่างเต็มภาคภูมิ สวาร์ทนั้นเป็นคนดัตซ์ที่มีเชื้อสายยิวอยู่ในตัวจากคุณพ่อซึ่งเป็นชาวประมงในหมู่บ้านเล็กๆ ใกล้กรุงอัมสเตอร์ดัม แต่เมื่อเติบโตขึ้นเล่นฟุตบอลอาชีพในระดับชาติเขาเลือกลงเล่นให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ แผ่นดินที่เขาเกิดมานั่นเอง


และทีมได้ผ่านเข้ารอบ ของ​ UCL.ก็ได้ปลุกชาวยิวทั้งโลก​ ให้มาร่วมเชียร์​ ทีมอาแจ็ก​ ชุดนี้​ ให้เป็นม้ามืดคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก​ มาครองให้ได้  ซึ่งถ้าอาแจ็กทำได้​ ก็จะเป็นทีมแห่งยิว​ ประสบความสำเร็จเป็นทีมแรกอีกด้วย

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ