นักท่องเที่ยวมาเลเซีย สิงคโปร์ หยุดงาน พาครอบครัวเดินทางเข้ามาเมืองเบตงเป็นจำนวนมากรับวันแรงงานสากล

#ชัดทุกกระแส

นักท่องเที่ยวมาเลเซีย สิงคโปร์ หยุดงาน พาครอบครัวเดินทางเข้ามาเมืองเบตงเป็นจำนวนมากรับวันแรงงานสากลด้านเจ้าหน้าที่ความมั่นคงเพิ่มความเข้มเมืองเบตงป้องการก่อเหตุตามนโยบายการแก้ไขปัญหาพื้นที่จังหวัดขายแดนภาคใต้ของแม่ทัพภาคที่ 4


เย็นวันนี้ (30เม.ย.62)ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ชายแดนไทย-มาเลเซีย ตรงข้ามอำเภอเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย มีแรงงานไทยในมาเลเซีย และนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์เดินทางเข้ามาในอำเภอเบตง เป็นจำนวนมาก เนื่องจากพรุ่งนี้(1พ.ค.62) เป็นวันแรงงานสากล ทำให้นักท่องเที่ยวที่หยุดงานต่างพาบุตรหลานเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอเบตง  ทำให้ร้านอาหาร สถานบันเทิง โรงแรมตลอดจนห้างร้านต่างๆ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจับจ่าย ใช้สอย ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในเขตพื้นที่อำเภอเบตงก็เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ทำให้เศรษฐกิจเมืองเบตงเกิดความคึกคักอีกครั้งหลังผ่านพ้นช่วงสงกรานต์มา  ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในอำเภอเบตงนั้นจะมาจาก รัฐเปรัค และ ปีนัง  บ้างก็มากับรถทัวร์นำเที่ยว บ้างก็มากับรถยนต์ส่วนตัว





พ.ต.ต.สุกรี ปลัดสามะ สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เปิดเผยว่า วันแรงงานที่จะมีในวันพรุ่งนี้ (1พ.ค.62) จะมีแรงงานไทยในมาเลเซีย รวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ ทยอยเดินทางเข้ามาอำเภอเบตงเป็นจำนวนมาก  จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก พร้อมตรวจสอบหนังสือเดินทางขาเข้าและออก และต้องตรวจสอบประวัติบุคคลอย่างรัดกุม โดยเฉพาะขาเข้าเพราะต้องตรวจสอบนักท่องเที่ยวว่าเป็นบุคคลต้องห้าม ถูกขึ้นบัญชีดำ หรือไม่ เนื่องจากเป็นเรื่องของความมั่นคง ป้องกันบุคคลต้องห้ามอาศัยช่วงจังหวะดังกล่าวเดินทางปะปนเข้ามาและหลบหนีออกนอกประเทศด้วย








ด้านเจ้าหน้าที่ความมั่นคง ทั้ง 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ อส. เพิ่มความเข้มตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เส้นทางเข้าเมืองเบตง โดยเน้นตรวจสอบบุคคลเป้าหมาย บุคคลต้องสงสัย มีพิรุธ สิ่งของในกระเป๋าภายในรถยนต์ รถจักรยานยนต์ อาวุธ วัตถุระเบิด รวมทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ แจ้งเตือนให้เฝ้าระวังอย่างเข้มงวด เพื่อจำกัดเสรีภาพไม่ให้กลุ่มคนร้ายฉวยโอกาสเข้ามาเคลื่อนไหวเพื่อก่อเหตุในพื้นที่ ไม่ให้คนร้ายมีโอกาสก่อเหตุ สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ตามนโยบายการแก้ไขปัญหาพื้นที่จังหวัดขายแดนภาคใต้ของแม่ทัพภาคที่ 4   ภาพ/ข่าว  โยธิน  ประชามติรัฐ  อ.เบตง  จ.ยะลา  รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ