15ปีที่รอคอย​ เศวต​ นักกีฬาเป้าบินได้ไปโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว​ ในปี​ 2020


#ชัดทุกกระแส

15ปีที่รอคอย​ เศวต​ นักกีฬาเป้าบินได้ไปโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว​ ในปี​ 2020



เศวต เศรษฐาภรณ์ กลายเป็นนักกีฬายิงเป้าบินคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของประเทศไทยด้วยอายุ56ปี​  ที่สามารถเข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ได้สำเร็จ หลังจากคว้าเหรียญเงินในการแข่งขันยิง เป้าบินชิงแชมป์โลก 2019 ที่เมืองอัลไอน์ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการคัดนักกีฬาไปร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในปีหน้า
ในการแข่งขันประเภทแทรปบุคคลชาย เศวต เศรษฐาภรณ์ นักธุรกิจวัย 56 ปีผ่านเข้าไปยิงในรอบชิงชนะเลิศ ระบบยิง 25 นัดแรก คัดนักกีฬาที่มีคะแนนต่ำสุดออกจากนั้นจะยิงเพิ่มอีกชุดละ 5 นัดคัดคนที่มีแต้มต่ำสุดออกไปเรื่อยๆ จนเหลือ 2 คนและยิง 10 นัดสุดท้ายเพื่อตัดสินตำแหน่งแชมป์ ซึ่ง เศวต ผ่านเข้าไปถึงรอบสุดท้ายดวลตัวต่อตัวกับ โจซิป กลาสโนวิช เต็ง 1จากโครเอเชีย ก่อนจะเสมอกัน ต้องดวลกับแบบซัดเด้นเดธ หรือแบบนัดต่อนัด ปรากฏว่า เศวต พ่ายไปอย่างหวุดหวิด 8-9 ได้เพียงเหรียญเงินเท่านั้น
จากการแข่งขันทำให้ เศวตได้เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020ได้สำเร็จ และเป็นนักกีฬายิงเป้าบินคนที่ 2ที่ได้เล่นโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้ายต่อจาก “น้องณี” สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ที่ไปแข่งขันรวม 3 สมัย ในปี 2008, 2012 และ 2016

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ