ประเทศคูราเซา​ 1ในทีมที่จะมาแข่งขันฟุตบอล​ " คิงส์คัพ

#ชัดทุกกระแส


ประเทศคูราเซา​ 1ในทีมที่จะมาแข่งขันฟุตบอล​
 " คิงส์คัพ​ " 



สำหรับ คูราเซา น้อยคนนักจะรู้จัก​ ซึ่งทีมชาติคูราเซานี้รั้งอันดับ 82 ของโลกตามฟีฟ่าแรงกิ้งเดือนเมษายนนี้ซึ่งอันดับดีกว่าอีก​3ชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันรวมถึงประเทศไทยที่เป้นเจ้าภาพอีกด้วย และทีมชาติคูราเซานีเเพิ่งผ่านเข้ารอบสุดท้ายคอนคาเคฟโกลด์คัพ 2019 ที่จะแข่งขันช่วงวันที่ 15 มิถุนายน - 7 กรกฎาคมนี้ด้วย



สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ที่จะจัดขึ้นที่จังหวัด บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 5-8 มิถุนายนนี้ 

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ทุกนัดจะได้รับการรับรองจากฟีฟ่า และ เอเอฟซี ให้เป็น แมตช์ระดับ International ‘A’ Match และมีการนำผลลัพธ์ไปคำนวนคะแนนฟีฟ่า แรงกิ้ง
โดยทีมที่เข้าร่วมประกอบไปด้วย
1. ทีมชาติไทย (อันดับ 114)
2. ทีมชาติเวียดนาม (อันดับ 98)
3. ทีมชาติอินเดีย (อันดับ 101)
4. ทีมชาติคูราเซา (อันดับ 82)​

มาทราบความเป็นมาของประเทศนี้สักเล็กน้อย
กือราเซามีพื้นที่ 444 ตารางกิโลเมตร (171 ตารางไมล์) มีประชากร 160,337 คน ณ วันที่ 1 มกราคม ค.ศ. 2017[7] และมีวิลเลมสตัดเป็นเมืองหลวง พื้นที่ทั่วไปเป็นพื้นที่ราบ มีอุตสาหกรรมที่สำคัญคือ การกลั่นน้ำมันซึ่งนำน้ำมันดิบมาจากเวเนซุเอลา นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยว
ชาวสเปนเดินเรือมาถึงกือราเซาใน ค.ศ. 1499 และเริ่มตั้งถิ่นฐานใน ค.ศ. 1527 ต่อมาบริษัทอินเดียตะวันตกของเนเธอร์แลนด์ได้เข้ามายึดครองใน ค.ศ. 1634 ต่อมาตกเป็นของอังกฤษระหว่าง ค.ศ. 1807–1815 หลังจากนั้นกลับเป็นของเนเธอร์แลนด์อีกโดยรวมอยู่ในอาณานิคมกือราเซาและเขตสังกัด (Curaçao and Dependencies) ระหว่าง ค.ศ. 1815–1954 ต่อมาได้ถูกผนวกรวมกับดินแดนอื่น ๆ เช่น อารูบา, ซินต์มาร์เติน, ซาบา, โบแนเรอ แล้วเปลี่ยนฐานะโดยจัดตั้งเป็นเนเธอร์แลนด์แอนทิลลีส ในช่วงนี้กือราเซามีชื่อทางการว่า "ดินแดนเกาะกือราเซา" (Island Territory of Curaçao) จนกระทั่งวันที่ 10 ตุลาคม ค.ศ. 2010 เนเธอร์แลนด์แอนทิลลีสถูกยุบเลิก กือราเซาจึงกลายเป็นประเทศปกครองตนเองโดยตรงภายในราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ เช่นเดียวกับประเทศเนเธอร์แลนด์, อารูบา และซินต์มาร์เติน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ