สืบวังทองหลาง รวบหนุ่มอ้างเป็นตำรวจ

สืบวังทองหลาง รวบหนุ่มอ้างเป็นตำรวจ
หลอก รปภ.ช่วยยกของ ก่อนกรรโชกทรัพย์ ก่อเหตุมาแล้วหลายท้องที่ !!

วันนี้ (24 มี.ค.66) เวลา 15.00 น.
พ.ต.อ. เจษฎา ยางนอก ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.วังทองหลาง ได้จับกุมตัว นายธนิต หรือโอม สงวนนามสกุล อายุ 29 ปี  พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิ๊กสีดำที่ใช้ก่อเหตุ โดยเคยอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหรืออ้างให้เหยื่อไปช่วยงานตำรวจ แล้วตบทรัพย์ผู้เสียหาย ขยายผลทราบว่าก่อเหตุมาแล้วหลายคดีหลายท้องที่

ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22 มี.ค.66 เวลาประมาณ 23.00 น.นายอับดุลฮาริ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ผู้เสียหายประกอบอาชีพ พนักงานงานรักษาความปลอดภัย(รปภ.) ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.วังทองหลาง ว่าถูกชายไทยอายุประมาณ 30-40 ปี สูงประมาณ160-170 ซม.รูปร่างท้วม ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก 150 สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน อ้างว่าเป็นพนักงานทำงานอยู่บริษัทที่ผู้เสียหายดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่ ได้ชักชวนให้ตนไปช่วยยกของโดยใช้กลอุบายหลอกให้ตนขึ้นรถจักรยานยนต์ไปด้วยกัน จากนั้นพอสบโอกาสคนร้ายได้พูดข่มขู่ผู้เสียหายให้เอาโทรศัพท์มาให้ ถ้าไม่ให้จะยิง พร้อมถลกชายเสื้อและทำท่าทีเหมือนจับอาวุธปืน ผู้เสียหายจึงได้ส่งโทรศัพท์มือถือไปให้ หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป
   
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสน.วังทองหลาง นำโดย พ.ต.ท.อภิโชค ขนบดี รอง ผกก.สส.สน.วังทองหลาง และ พ.ต.ท.ปิตินันท์ แก้วดวงเทียน  สว.สส.สน.วังทองหลาง ได้สืบสวนติดตามตัวคนร้ายต่อเนื่อง จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าวได้ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ที่ใช้ในการก่อเหตุ ผลการตรวจค้นยังพบหมวกตำรวจจราจร ซึ่งคนร้ายได้ใช้กลอุบายหลอกเหยื่อว่าเป็นตำรวจหรือบอกเหยื่อให้ไปช่วยงานตำรวจ โดยใช้กลอุบายในลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง ในพื้นที่ สน.หัวหมาก,สน.โชคชัย และสน.ลาดพร้าว อีกด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการขยายผลเพื่อติตตามของกลางในคดีนี้ โดยสามารถตรวจยึดทรัพย์สินซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือได้จำนวนหนึ่ง จากพ่อค้ารับซื้อของเก่าโทรศัพท์มือถือมือสองย่านแยกเสือป่า ที่พักอยู่ย่านปิ่นเกล้า ซึ่งผู้ต้องหานำไปขายต่อในทันที จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการตรวจสอบ สน.ในพื้นที่ใกล้เคียง พบว่ามีคดีในลักษณะแบบเดียวกันกว่า 10 คดี ซึ่งคาดว่าผู้ก่อเหตุอาจจะเป็นบุคคลคนเดียวกัน

สน.วังทองหลาง จึงขอประชาสัมพันธ์ให้กับผู้เสียหายที่เคยถูกคนร้ายก่อเหตุด้วยกลอุบายในลักษณะดังกล่าวนี้ ให้เดินทางมาชี้ตัวผู้ต้องหา ณ สน.วังทองหลาง โทร. 02-1844339
หรือติดต่อ พ.ต.ท.อภิโชค ขนบดี รอง ผกก.สส.สน.วังทองหลาง
โทร.0616595649

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ