ปีทองยิมนาสติกไทย

ปีทองยิมนาสติกไทย
“ศรายุทธ”รองประธาน
“ดร.ไก่”นั่งเทคนิกเอเชีย

สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ไว้วางใจ 2 ผู้บริหารสมาคมยิมนาสติกไทย น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ เข้าไปนั่งเป็นรองประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย และ “ดร.ไก่” เป็นกรรมการฝ่ายเทคนิคยิมลีลา ต่ออีก 4 ปี ส่วนการที่เสนอให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันชิงแชมป์โลก ไม่น่าจะมีปัญหา แต่ต้องรอสรุปอีกครั้งกลางปีนี้ 
จากการที่ สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ โดย มร.โมรินาริ วาตานาเบ้ ประธานสหพันธ์ชาวญี่ปุ่น ได้จัดให้มีการประชุมใหญ่ และเลือกตั้งคณะกรรมการชุดใหม่แทนที่ชุดเดิมที่ครบวาระบริหารงาน 4 ปี โดยมี มร. อาราห์มาน อัล ชาตรี ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชียบริหารงาน ที่ประเทศกาตาร์ ในการประชุมครั้งนี้ น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย และ ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมฯ ได้เดินทางไปร่วมประชุมด้วยในฐานะคณะกรรมการชุดเก่าที่ครบวาระในการบริหารงานแล้วเช่นกัน
โดยในที่ประชุมได้มีการลงคะแนนเสียงเพื่อเลือกคณะกรรมการชุดใหม่ ผลปรากฏว่า มร. อาราห์มาน อัล ชาตรี ยังคงได้รับความไว้วางใจให้นั่งบริหารงานในตำแหน่งประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย เหมือนเดิม เช่นเดียวกับ น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ซึ่งได้รับความไว้วางใจให้นั่งบริหารตำแหน่ง รองประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย  และ ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งอาเซียน นอกจากนี้ ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี ยังได้รับคะแนนเสียงที่ท่วมท้นให้บริหารงานเป็นคณะกรรมการเทคนิคยิมนาสติกลีลา สหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย พร้อมอีก 5 คน ประกอบด้วย หมิง ฟาน (จีน), ริกะ ยามาโมโตะ (ญี่ปุ่น) , อลัว เบคตูโรว่า (คาซัคสถาน) , คิม จี ยอง ( เกาหลีใต้ ) และ บาตาร์จาว เอดเดนนีซาย่า (มองโกเลีย) ซึ่งคณะกรรมการชุดใหม่จะมีวาระบริหารงานต่ออีก 4 ปี ไปจนถึงปี พ.ศ. 2569
น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เป็นสัญญาณที่ดี อย่างน้อยทำให้เรารู้ว่าทุกชาติเขามองเราอย่างไร การที่เขาเลือกเราเข้าไปร่วมบริหารงานในสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย ถือว่าเป็นเครดิตของประเทศไทย เราได้ทั้งรองประธานสหพันธ์เอเชีย และ คณะกรรมการฝ่ายเทคนิคยิมลีลา ต่อไปนี้เราสามารถรับรู้ความเคลื่อนไหว และ เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการใหญ่ได้ง่ายยิ่งขึ้น ที่สำคัญสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย ได้อนุมัตงบประมาณสนับสนุนโครงการอบรมผู้ฝึกสอน ยิมนาสติกศิลป์ชาย และ โครงการอบรมผู้ฝึกสอนยิมนาสติกแอโรบิก ปี 2023 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อไปนี้การทำงานในส่วนของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย จะสามารถเดินหน้าได้อย่างเต็มที่ และมีความราบรื่นขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน 
ส่วนเรื่องการที่สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ โดย มร.โมรินาริ วาตานาเบ้ ได้เสนอให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยิมนาสติกชิงแชมป์โลก ใน ปี 2024 หรือ ปี พ.ศ. 2567 ขณะนี้ได้มีการแจ้งความจำนงไปแล้วว่า เราพร้อมไม่มีปัญหา แต่ยังต้องมีการหารือในรายละเอียดกับประธานสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติอีกครั้ง ในเรื่องของชาติที่จะเดินทางมาแข่งขัน ค่าใช้จ่าย และ สถานที่จัดการแข่งขัน คาดว่ากลางปีนี้ได้ข้อสรุปที่แน่นอน 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ