ยะลารวบสองผัวเมียขนแรงงานชาวเมียนมา

ยะลารวบสองผัวเมียขนแรงงานชาวเมียนมา

ยะลา เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ตม.ยะลา ตำรวจ ปคม. ทหารพราน ค้นบ้านจับกุม 10 ชาวเมียนมา และสองผัวเมียคนไทย รับสารภาพ ได้ค่าจ้างเที่ยวละ 5,000 บาท ขนจากหาดใหญ่ไปส่งสุไหงโกลก ขนมา 3 ครั้งแล้ว 
      เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 4 ธ.ค.65 พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ สว.ตม.จ.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธนพล เยาวพักตร์ สวญ.สภ.ปะแต นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะแต, ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง, ตำรวจ ปคม. และทหารพราน ร้อย 4712 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 123/1 ม.6 ต.ปะแต อ.ยะหา จ.ยะลา หลังจากที่ได้รับแจ้งจากสายลับ ว่า จะมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้ามาหลบซ่อน โดยใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนด์ หมายเลขทะเบียน ผผ 2067 สงขลา ซึ่งกระบะคันนี้ได้เสริมรั้วด้านหลังกระบะและปิดทึบ
     เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบ นายชันชูวาน มะเด็ง อายุ 26 ปี และ น.ส.อารีนา กาเจ อายุ 23 ปี สองผัวเมียแสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน และมีรถยนต์กระบะคันที่ได้รับแจ้งจอดอยู่บริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น เมื่อเปิดท้ายกระบะที่ปิดทึบออก ก็พบชายชาวเมียนมาจำนวน 10 คน อยู่ภายใน บางคนมีหนังสือเดินทางบางคนก็ไม่มี คนที่พอจะสามารถพูดไทยได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่ากำลังจะเดินทางไปที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส เพื่อเดินทางต่อไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวสองผัวเมียชาวไทยและ 10 แรงงานชาวเมียนมา ไปที่ สภ.ปะแต เพื่อตรวจสอบเอกสารความถูกต้องและทำบันทึกจับกุม
     จากการสอบถามเบื้องต้นนายชันชูวาน และน.ส.อารีนา ให้การว่า ก่อนหน้านี้ทำร้านอาหารต้มยำกุ้งที่ กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เนื่องจากสถานการณ์โควิด19 จึงกลับมาอยู่ประเทศไทยทำงานก่อสร้างได้ 2 ปีแล้ว เมื่อตกงาน จึงหันมาขนคนต่างด้าว ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3โดยขนจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไป อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส จะได้ค่าจ้างเที่ยวละ 5,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหา ร่วมกันให้ที่พักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมายเพื่อให้คนต่างด้าวพ้นการจับกุม และตั้งข้อหากับ 10 ชาวเมียนมา เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พรบ คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 พร้อมนำตัวและของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปะแต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
โยธิน ประชามติรัฐ ทีมข่าว อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ