ฟลอร์บอลโลกแดนสวิส

ฟลอร์บอลโลกแดนสวิส
บิ๊กแนตหวังดับแคนาดา

นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศ ไทย เปิดเผยว่า ปีนี้สมาคมได้สิทธิ์ส่งนักกีฬาฟลอร์บอลชายเข้าร่วมการแข่งขันฟลอร์บอลชายชิงแชมป์โลกครั้งที่ 14 จัดขึ้นที่เมืองซูริค และเมืองวินเตอร์ทูร์ ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 5-13 พ.ย.นี้ ในฐานะมือ 1 ของทวีปเอเชีย โอเชียเนีย และเป็นเบอร์ 13 ของโลก โดยมีฟิลิปปินส์ อันดับที่ 14 สิงคโปร์ อันดับที่ 15 ออสเตรเลีย อันดับที่ 16 ของโลก สำหรับก่รแข่งขันในครั้งนี้ได้ใมีการจับสลากแบ่งสายรอบ 16 ทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้วดังนี้

สายเอ. มี สวิสเซอร์แลนด์, ฟินแลนด์, นอร์เวย์ และ สโลวาเกีย สายบี. มี สาธารณรัฐเช็ก, เยอรมนี , ลัตเวีย และสวีเดน สายซี. มี แคนาดา, เอสโตเนีย, สิงคโปร์ และ ไทย สายดี. มี ออสเตรเลีย, เดนมาร์ก, ฟิลิปปินส์ และโปแลนด์ 

นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า " สำหรับเป้าหมายในการแข่งขันปีนี้ เราต้องทำให้ดีกว่าครั้งที่ผ่านมาที่ประเทศฟินแลนด์ โดยเราจบอันดับที่ 13 ของโลกและเป็นอันดับที่ 1 ของโซนเอเชียโอเชียเนีย หากนัดแรกเราสามารถชนะแคนาดาได้เราจะก้าวข้ามไปสู่อันดับที่ 9 หรือ 10 จึงทำให้เกมในวันที่ 5 พฤศจิกายนที่เจอกับแคนาดาในนัดแรกเป็นแมตช์สำคัญของทีมชาติไทย โดยท่านนักกีฬาฟลอร์บอลทีมชาติไทยได้ออกเดินทางเมื่อค่ำคืนเป็นที่เรียบร้อย"

สำหรับรายชื่อนักกีฬาฟลอร์บอลทีมชาติไทยชุดลุยศึกชิงแชมป์โลกมีดังนี้ 1 นายอรรถชัย โส๊ะตรี 2 นายณัฐวุฒิ เดือนขาว 3 นายซิมอน โยฮานชัน 4 นายอเล็กซานเดอร์ ไรนิฟอค 5 นายสุรพงศ์ สังข์มงคล 6 นายสันติพงศ์ สุขเกษม 7 นายปวัฒน์ ไทยดิษฐ์ 8 นายประกาศิต นามสว่าง 9 นายวัชรพล อ่อนสุข 10 นายจิรายุทร แย้มยิ้ม 11 นายชูศักดิ์ นาคประเสริฐ 12 นายวีระศักดิ์ พิมพา 13 นายเรียม เกิดสว่างวงศ์ 14 นายยศพงศ์ ไชยพริ้ง 15 นายอภิเชษฐ์ รัตนประทุม 16 นายอโณทัย พรมลิ 17 นายพีรพงษ์ คำบรรลือ 18 นายธีรวัฒน์ น้อยใส 19 พายนิลล์ ลูกรัส ธีรพงศ์ไพร วัลย์ ฮูบิเน็ตต์ 20 นายธนพล สิงคเวหน โดยมี มิสเตอร์เคนเน็ธ โก๊ะ บุนฮอค เป็นเฮดโค้ช พลเรือโท ชาญชัยยศ อัทฒ์สุวีร์ เป็นผู้จัดการทีม นายชาตรี แสงสว่าง นักกายภาพ และนางสาวศุภสุตา ทิพย์ทา ทีมงานสต๊าฟฟ์ 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ