"ส.ว่ายน้ำ" จับมือ "FINA"

 "ส.ว่ายน้ำ" จับมือ "FINA" เปิดอบรมผู้ตัดสินว่ายน้ำมาราธอนนานาชาติ 8-9 ต.คนี้

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สหพันธ์กีฬาว่ายน้ำนานาชาติ(FINA) เตรียมจัดอบรมผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำมาราธอนนานาชาติ เพื่อพัฒนาบุคลากรของสมาคมฯสู่การตัดสินในระดับสากล ระหว่างวันที่ 8-9 ตุลาคม 2565 

พันเอกสุรจิตร รอยรื่น ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำมาราธอน เปิดเผยถึงการอบรมในครั้งนี้ว่า "การอบรมผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำมาราธอนในครั้งนี้เป็นความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย และ สหพันธ์กีฬาว่ายน้ำนานาชาติ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มทักษะให้กับผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำมาราธอนในภูมิภาค เอเชียตะวันออก และ อาเซียน ให้มากขึ้น เพื่อรองรับความนิยมของกีฬาชนิดนี้ที่แพร่หลายมากขึ้น ทางสมาคมฯได้มีการคัดเลือกผู้ตัดสินเข้าร่วมอบรมทั้งสิ้น 28 คน และอีก 5 คนมาจาก 3 ประเทศคือ เกาหลีใต้,ฮ่องกง และ ไต้หวัน รวม 33 คน ใช้เวลาอบรม 2 วัน โดยทาง FINA ได้ส่ง Mr.ยู เซียง โซ ชาวมาเลเซีย มาเป็นวิทยากรในการอบรมครั้งนี้ ซึ่งนอกจากผู้ตัดสินแล้วยังได้มีการเชิญประธานภาคของสมาคมฯทั้ง 6 ภาคเข้าร่วมการอบรมเป็นกรณีพิเศษด้วย"

ด้านพลเอกเจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ก็ได้เปิดเผยว่า "ปัจจุบันกีฬาว่ายน้ำมาราธอนได้รับความนิยมที่แพร่หลายมากขึ้นมีการจัดแข่งขันในระดับต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ มีการแข่งขันชิงแชมป์โลก ภาคเอกชนก็มีการจัดการแข่งขันเชิงกีฬาและท่องเที่ยวมากขึ้น ดังนั้นการอบรมผู้ตัดสินให้มีความรู้ความสามารถจึงเป็นสิ่งสำคัญมากและจะเป็นการยกระดับการจัดการแข่งขันให้มีมาตรฐาน เป็นที่ยอมรับในระดับสากล การสนับสนุนจาก FINA ในครั้งนี้ยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันมากขึ้นระหว่าง สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ และ สหพันธ์กีฬาว่ายน้ำนานาชาติ รวมไปถึงสมาชิก FINA ชาติต่าง ๆ ในเอเชียด้วยก็ต้องขอขอบคุณการสนับสนุนในครั้งนี้ด้วย"

สำหรับความร่วมมือกันระหว่าง สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สหพันธ์กีฬาว่ายน้ำนานาชาติ(FINA) นอกจากการจัดอบรมผู้ตัดสินกีฬาว่ายน้ำมาราธอนในครั้งนี้ ระหว่างวันที่ 8-9 ตุลาคม 2565 แล้ว ทั้งสององค์กรยังมีแผนจะจัดการอบรมกีฬาประเภทอื่นภายใต้ความดูแลของสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ในอนาคตด้วยอาทิเช่น กีฬาว่ายน้ำ,กีฬากระโดดน้ำ,กีฬาโปโลน้ำ และ กีฬาระบำใต้น้ำ เป็นต้น

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ