ตร.ภ.8 โชว์กวาดล้างอาชญากรรม

ตร.ภ.8 โชว์กวาดล้างอาชญากรรม ตรวจยึดอาวุธปืนได้จำนวนมาก

ตำรวจภูธรภาค 8 แถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ ตรวจยึดอาวุธปืนและกระสุนได้เป็นจำนวนมาก รวมทั้งอาวุธสงคราม ป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรม

วันนี้ (25 ต.ค.) ที่ห้องประชุมบุตรน้ำเพชร หอประชุมชัยจินดา กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 8 พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วยรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ผู้บังคับการตำรวจภูธรในสังกัดตำรวจภูธรภาค 8 ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 หัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 8 และชุดจับกุม ร่วมกันแถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตำรวจภูธรภาค 8 ในระหว่างวันที่ 10-24 ต.ค.2565 ระยะเวลา 15 วัน โดยสามารถจับกุมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของกลาง 363 คดี อาวุธปืนธรรมดา 260 กระบอก อาวุธปืนสงคราม 3 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 1,702 นัด

พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันมีการก่อเหตุอาชญากรรมที่มีการใช้อาวุธปืนอยู่บ่อยครั้ง สร้างความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งความหวาดกลัวภัยของประชาชนมากยิ่งขึ้น ส่งผลกระทบต่อสังคม และความสงบสุขของประชาชน พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เร่งรัดปราบปรามความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม และเครื่องกระสุนปืน จึงได้กำหนดให้ทุกหน่วยระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 10 ต.ค.-8 พ.ย.2565 เป็นระยะเวลา 30 วัน โดยกำหนดเป้าหมายความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืนโดยผิดกฎหมาย การจำหน่ายอาวุธปืน วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืนโดยผิดกฎหมาย (แบบ On Ground) การจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย

ตำรวจภูธรในสังกัดตำรวจภูธรภาค 8 และกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ได้มีการดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรมอย่างจริงจัง มาตั้งแต่วันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 24 ต.ค.2565 รวมระยะเวลา 15 วัน ทั้งนี้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน ลดความหวาดกลัวภัยของประชาชน และลดอาชญากรรมในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 ให้ประชาชนอยู่อย่างสงบสุข โดยสามารถจับกุมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของกลาง 363 คดี อาวุธปืนธรรมดา 260 กระบอก อาวุธปืนสงคราม 3 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 1,702 นัด

พล.ต.ท.สุรพงษ์ กล่าวต่อว่า อยากจะขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในการแจ้งเบาะแสในการติดตามจับกุมผู้กระทำผิด เพื่อเป็นการยับยั้งการกระทำผิดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ซึ่งที่ผ่านมา ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างมาก และนำมาซึ่งการลงพื้นที่กวาดล้างจับกุมดังกล่าว

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ