อัศจรรย์ ! พระอาทิตย์ทรงกรด

อัศจรรย์ ! พระอาทิตย์ทรงกรด ขณะทำพิธีเบิกเนตรฉลองท้าวเวสสุสรรณ องค์ที่ 5 “ ท้าวบารมีสิบทัศ ” วัดสนามไชย เมืองกรุงเก่า ไม่พลาดแห่ส่องเลขประทัด 

เมื่อ เวลา 14.09 น.วันที่ 17 กรกฎาคม 2565
 ที่ วัดสนามไชย ตำบลบ้านป้อม อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา อาจารย์โสภณ สืบสม ประธานมูลนิธิจิตธรรมดี ได้มีการประกอบพิธีบวงสรวงเบิกเนตร ท้าวเวสสุวรรณสีทอง องค์ที่ 5 ท้าวบารมี 10 ทัศ โดยได้นิมนต์พระครูปลัดสมบัติ  สิริสุวณฺโณ  เจ้าอาวาสวัดสนามไชย และ พระภิกษุสงฆ์รวม 9 รูป สวดชยันโต  มีผู้ร่วมงาน และ พี่น้องชาวชุมชน ต.หนองโอ่ง ได้ร่วมกันจุดธูปเทียน วางดอกไม้แดง ผูกผ้าแดง และ จุดประทัด 59,000 นัด ถวายสักการะบูชา  องค์ท้าวเวสสุวรรณ องค์ที่ 5 ท้าวบารมี 10 ทัศ ณ บริเวณปะรำพิธี

นายโสภณ สืบสม ประธานมูลนิธิจิตธรรมดี เผยว่า ทางมูลนิธิจิตธรรมดี และ สายบุญบ้านจิตธรรมดี ได้จัดทำโครงการด้านศาสนาสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณ สีทอง จำนวน  9 องค์ สู่บวรพระพุทธศาสนา ขนาดความสูง 4 เมตร 50 เซนติเมตร ทั้งหมดจำนวน 9 องค์ ประดิษฐานใน 8 วัด เพื่อเป็นจุดศูนย์รวมจิตใจของชุมชน  สำหรับโองการแห่งเทวะญานบารมีท้าวเวสสุวรรณ นับเป็นการสะสมบุญสร้างบารมีเทพ  เดินตามรอยบารมีเทพ ครั้งยิ่งใหญ่ของพวกเราชาวจิตธรรมดี ในการดำเนินการจัดสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณและฐาน องค์ที่ 5 พระนาม “ ท้าวบารมี 10 ทัศ " เพื่อถวายแก่วัด วัดสนามชัย   และเพื่อเป็นที่สักการะบูชา แก่ผู้มีจิตศรัทธาเกี่ยวกับองค์ท้าวเวสสุวรรณ 
 
ขณะประกอบพิธีเกิดปรากฏการณ์พระอาทิตย์ทรงกลด เป็นวงกลมล้อมรอบดวงอาทิตย์ บนท้องฟ้าเหนือเศียร องค์ท้าวเวสสุสรรณ องค์ที่ 5 “ ท้าวบารมีสิบทัศ ” และ เทวดาอารักขา 2 องค์ นามท่านชัยชนะสิบทิศ และท่านเทพมงคล สร้างความฮือฮาแก่ผู้เข้าร่วมพิธีเป็นอย่างมาก เพราะปรากฏการณ์ลักษณะเช่นนี้มักจะเกิดขึ้นให้เห็นไม่บ่อยนัก โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ ส่งผลทำให้ชาวบ้านที่เข้าร่วมพิธีต่างพากันศรัทธาและพากันนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้ขอพร ขอโชคลาภ แต่พลาดไม่ได้พร้อมกันส่องหาเลขเด็ด ปลายหางประทัด  877   191 และ12  25

สำหรับการดำเนินการจัดสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณและฐาน ถวายแก่วัดต่างๆเพื่อเป็นที่สักการะบูชาแก่ผู้มีจิตศรัทธาเกี่ยวกับองค์ท้าวเวสสุวรรณ  ตามรายนามดังนี้ องค์ที่ 1.ท้าวเศรษฐีเงินสด ถวายวัดราษฎร์ศรัทธาธรรม (วัดคลองเก่า)  ต.ไม้ตรา อ.บางไทร  จ.พระนครศรีอยุธยา องค์ที่ 2. ท้าววาสนาบารมี  ถวายวัดโพธิ์ประสิทธิ์ ต.พระยาบันลือ อ.ลาดบัวหลวง  จ.พระนครศรีอยุธยา องค์ที่ 3. ท้าวหมดเคราะห์หมดโศก วัดโพธิ์ประสิทธิ์ ต.พระยาบันลือ อ.ลาดบัวหลวง  จ.พระนครศรีอยุธยา องค์ที่ 4. ท้าวเทพนิรมิตโกทอง วัดเขาถ้ำโกปิดทอง ต.หนองโอ่ง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี  องค์ที่ 5. ท้าวบารมีสิบทัศ  วัดสนามไชย ต.บ้านป้อม อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา องค์ที่ 6. ท้าวเกาะแก้วสารพัดนึก วัดเกาะแก้ว ต.กะมัง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา องค์ที่ 7. ท้าวศรีอโยธยา มหามงคล วัดอโยธยา ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา และ องค์ที่ 8. ท้าวบารมีเทพ บารมีธรรม  วัดบันลือธรรม ต.พระยาบันลือ อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา องค์ที่ 9. ท้าวโพธิสัตว์จิตธรรมดี  วัดกลางคลอง 30 ต.บางปลากด อ.องครักษ์ จ.นครนายก




ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ