"ครูโอ๊ะ" เปิดการอบรมครูในการสอนวิชาสามัญ

ครูโอ๊ะ เปิดการอบรมครูในการสอนวิชาสามัญ (วิชาฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และคณิตศาสตร์) มุ่งพัฒนาครูโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามควบคู่วิชาสามัญในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้!!

วันที่ 9 พ.ค.65 นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช. ว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานเปิดการอบรมครูในการสอนวิชาสามัญ (วิชาฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และคณิตศาสตร์)รวมทั้งเทคนิค วิธีการ การใช้สื่อในการสอนให้มีประสิทธิภาพ และการบริหารเวลาเรียนให้ครบทุกบทเรียน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ในรูปแบบการอบรมแบบออนไลน์  โดยมีนายประพัทธ์ รัตนอรุณ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (รองเลขาธิการ กช.) ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัด และอำเภอ ผู้บริหาร สช. คณะวิทยากร และครูผู้เข้ารับการอบรม ร่วมในพิธีเปิดรูปแบบออนไลน์ ณ ห้องประชุมวิเวก ปางพุฒิพงศ์ ชั้น 2 อาคารสำนักงานคณะกรรกมารส่งเสริมการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ กล่าวว่า การอบรมครูในการสอนวิชาสามัญ (วิชาฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และคณิตศาสตร์) รวมทั้งเทคนิค วิธีการ การใช้สื่อในการสอนให้มีประสิทธิภาพ และการบริหารเวลาเรียนให้ครบทุกบทเรียน มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามควบคู่วิชาสามัญในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานและหลักสูตรอิสลามศึกษาแบบบูรณาการ 70/30 (ห้องเรียนพิเศษด้านวิทยาศาสตร์บูรณาการวิชาอิสลามศึกษา) และเพื่อพัฒนาครูผู้สอนในโรงเรียนเอกชนให้มีความรู้ เทคนิค วิธีการเรียนการสอนวิชาฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และคณิตศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย และวิชาอิสลามศึกษา เพื่อประสิทธิภาพในการจัดการเรียนการสอน

สำหรับการอบรมครูในการสอนวิชาสามัญ (วิชาฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และคณิตศาสตร์) รวมทั้งเทคนิค วิธีการ การใช้สื่อในการสอนให้มีประสิทธิภาพ และการบริหารเวลาเรียน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 - 12 พฤษภาคม 2565 ในระบบออนไลน์ ซึ่งมีครูเข้ารับการอบรมวิชาฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และคณิตศาสตร์ โดยแยกจำนวนครูแต่ละวิชา ดังนี้ 1) วิชาฟิสิกส์  จำนวน 75 คน 2) วิชาเคมี 73 คน 3) วิชาชีววิทยา จำนวน 51 คน และ 4) วิชาคณิตศาสตร์ จำนวน 78 คน  รวมจำนวนทั้งสิ้น 277 คน นางกนกวรรณ กล่าวทิ้งท้าย

ประชาสัมพันธ์ สช.
โทร.02-282-1000

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ