เปิดฉาก อีแกท เปตอง

เปิดฉาก "อีแกท เปตอง แชมเปี้ยนชิพ" ครั้งที่ 1 คึกคัก ไกรสีห์ลุ้นแชมป์โลกอีกสมัย

พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเปตองการกุศล "อีแกท เปตอง แชมเปี้ยนชิพ" ครั้งที่ 1 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่สนามมูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 เขตวังทองหลาง กทม.เมื่อวันที่ 2 เม.ย.2565 โดยมี นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดแข่งขัน พร้อมด้วย นายณัฐวุฒิ แจ่มแจ้ง รองผู้ว่าการการธุรกิจเกี่ยวเนื่อง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)  และ คณะกรรมการบริหารของสมาคมกีฬาเปตองฯ ให้การต้อนรับ ซึ่งการจัดแข่งขันในครั้งนี้ ภายใต้มาตราการป้องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของศบค.อย่างเคร่งครัด  
นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้กล่าวรายงานว่า ขอขอบพระคุณ ฯพณฯ พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุข องคมนตรี ที่กรุณาให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งจัดขึ้นโดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 2-3 เม.ย.นี้ ซึ่งมีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 538 ทีม แบ่งเป็นทีมชาย 2 คน จำนวน 226 ทีม,ทีมหญิง 2 คน 121 ทีม,เยาวชนายุไม่เกิน 17 ปี 2 คน 161 ทีม และทีมกิตติมศักดิ์ 2 คนอีก 30 ทีมด้วยกัน 
นายไกรสีห์ กรรณสูต กล่าวว่า การจัดการแข่งขันเปตองการกุศล "อีแกท เปตอง แชมเปี้ยนชิพ" ครั้งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งทีมที่ชนะเลิศจะได้รับถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และทีมที่สามารถผ่านเข้าถึงรอบ1-8 ทีมทุกประเภท จะได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันเพื่อคัดเลือก เป็นนักกีฬาทีมชาติไทย ประจำปี 2565 ต่อไป
ในส่วนของความพร้อมการเตรียมนักปตองทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-20พ.ค.2565 และเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2022 ที่เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 12-15 พ.ค.2565 นายไกรสีห์ กรรณสูต กล่าวว่า ขณะนี้นักเปตองทีมชาติไทยทั้งชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 และทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์โลก 2022 กำลังเก็บตัวและฝึกซ้อมกันอย่างต่อเนื่อง ที่มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง โดยเฉพาะนักกีฬาทุกคนทั้งสองชุดมีระเบียบวินัย ไม่มีใครเจ็บป่วยแต่อย่างใด และต่างก็ขยันมั่นฝึกซ้อมตามโปรแกรมที่โค้ชวางแผนไว้ และเชื่อว่านักกีฬาจะสามารถทำผลงานได้ดีเป็นไปตามเป้า   
สำหรับนักเปตองทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์โลก 2022 ประกอบด้วย "ต่าย" พันธ์ทิพา วงศ์ชูเวช แชมป์โลกคู่หญิง  กับ "ฝ้าย" นันทวัน เฟื่องสนิท แชมป์โลกคู่หญิงและคู่ผสม "แจ็ค" ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง แชมป์โลกคู่ผสม และ ธนวันต์ ทูซิวฮะ ดาวรุ่งจากจันทบุรี ซึ่งมี "นก" ทองสี ตะมะโคตร และ เทิดศักดิ์ ภาคีพันธ์  เป็นผู้ฝึกสอน ทั้งนี้ทั้ง "ต่าย-ฝ้าย-แจ็ค" ล้วนแต่เป็นนักกีฬาทีมชาติไทยที่ผ่านประสบการณ์การเล่นในระดับนานาชาติมาอย่างโชกโชน และยังมีดีกรีแชมป์โลก และแชมป์ซีเกมส์และเอเชียหลายรายการ มั่นใจว่าคงจะไม่ทำให้แฟนกีฬาเปตองชาวไทยผิดหวัง และจะสามารถป้องกันแชมป์โลกคู่หญิงและคู่ผสมไว้ได้อีกสมัย  นายไกรสีห์กล่าว 

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ