สช.จัดสอบพรีโอลิมปิกวิชาการ

สช.จัดสอบพรีโอลิมปิกวิชาการ ปี 4 ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด Covid-19 โดยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย!!

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (2 เมษายน 2565) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ดำเนินการจัดสอบคัดเลือกค่ายพรีโอลิมปิกวิชาการนักเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีที่ 4 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ใน 5 ศูนย์สอบ ได้แก่ 

1.โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา มีผู้เข้าสอบใน 4 วิชา (ฟิสิกส์เคมี ชีววิทยา คณิตศาสตร์) จำนวนทั้งสิ้น 415 คน 

2.โรงเรียนเทศบาล 3 (บ้านยะกัง) อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส มีผู้เข้าสอบใน 4 วิชา (ฟิสิกส์เคมี ชีววิทยา คณิตศาสตร์) จำนวน ทั้งสิ้น 626 คน

3.โรงเรียนแสงธรรมวิทยามูลนิธิ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา มีผู้เข้าสอบใน 4 วิชา (ฟิสิกส์เคมี ชีววิทยา คณิตศาสตร์) จำนวนทั้งสิ้น 113 คน

4.โรงเรียนมุสลิมศึกษา อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล มีผู้เข้าสอบใน 4 วิชา(ฟิสิกส์เคมี ชีววิทยา คณิตศาสตร์) จำนวนทั้งสิ้น 244 คน

5.โรงเรียนจงรักสัตย์วิทยาโรงเรียนเตรียมศึกษาวิทยา  โรงเรียนอามานะศักดิ์ โรงเรียนศาสนูปถัมภ์ อำเภอเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี มีผู้เข้าสอบใน 4 วิชา (ฟิสิกส์เคมี ชีววิทยา คณิตศาสตร์) จำนวนทั้งสิ้น 652 คน

โดยการสอบในครั้งนี้ได้ดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) อย่างเคร่งครัด

สำหรับค่ายพรีโอลิมปิกวิชาการนักเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีที่ 4 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ดำเนินการเปิดรับสมัครแล้ว เมื่อวันที่ 1 - 21 มีนาคมที่ผ่านมา และจะประกาศผลการสอบในวันที่ 12 เมษายน 2565 ซึ่งกิจกรรมค่ายอบรมค่ายที่ 1 จะเริ่มในช่วงเดือน พฤษภาคม 2565 และค่ายที่ 2 ในระหว่างเดือนกรกฎาคม - สิงหาคม 2565 โดย สช.ได้ดำเนินงานประสานร่วมกับสถาบันอุดมศึกษาในพื้นที่ ได้แก่ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ปัตตานี มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ให้รับผิดชอบจัดค่ายพรีโอลิมปิกวิชาการ โดยรับสมัครนักเรียนเพื่อคัดเลือกเข้าค่ายอบรมตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึง 4 แบ่งเป็น วิชาคณิตศาสตร์ (ม.1-ม.4) วิชาฟิสิกส์ วิชาเคมี วิชาชีววิทยา ( ม.2 -ม.4) 

ซึ่งจะดำเนินการจัดกิจกรรมค่ายที่ 1 ช่วงเดือน พฤษภาคม 2565 ใน 3 ศูนย์ (ศูนย์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ศูนย์มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ และศูนย์มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา) 4 สาขาวิชา คือ วิชาคณิตศาสตร์ วิชาฟิสิกส์ วิชาเคมี และวิชาชีววิทยา ส่วนการดำเนินการของค่ายที่ 2 จะจัดในช่วงเดือนกรกฎาคม - เดือนสิงหาคม 2565 ซึ่งจะคัดเลือกนักเรียนจากค่ายที่ 1 ให้เหลือวิชาละ 10 คน จากแต่ละศูนย์ รวม 30 คน ใน 4 สาขาวิชา จำนวนทั้งสิ้น 120 คน โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญของการจัดค่าย คือมุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพ อัจฉริยภาพ ทางด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ปลูกฝังทัศนคติ สร้างแรงบันดาลใจในการรักการเรียนวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์ ให้กับนักเรียน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อนที่ในอนาคตจะขยายผลไปยังนักเรียนจังหวัดอื่น ๆ ทั่วประเทศต่อไป

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ