"เอสที" สร้างประวัติศาสตร์

"เอสที" วารีรยา สร้างประวัติศาสตร์ นักสเก็ตบอร์ดไทยคนแรกคว้าโควต้าในโอลิมปิกเกมส์

   “เอสที” วารีรยา สุขเกษม วัย 12 ปี กลายเป็นนักกีฬาสเกตบอร์ดชาวไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2024 หลังทำผลงานน่าประทับใจในการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา 

  หลังจากสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ส่ง "เอสที" วารีรยา สุขเกษม นักสเก็ตบอร์ดไทย วัยเพียง 12 ปี ลงแข่งในประเภทสเก็ตบอร์ดสตรีท ในการแข่งขันชิงโควตา โอลิมปิกเกมส์ 2024  สนามสุดท้ายที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ระหว่างวันที่ 18-23 มิถุนายน 2567  โดยมีการแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบตั้งแต่ปีที่ผ่านมา มีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 130 คน ซึ่ง “เอสที” มีอายุน้อยที่สุดของผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขัน 

  วารีรยามีอันดับที่ 34 ก่อนการแข่งขันที่บูดาเปสต์ โดยเธอจะต้องทำคะแนนในสนามสุดท้ายที่ประเทศฮังการีให้ดีที่สุด เพื่อไปลุ้นเป็น 1 ใน 22 คน ซึ่งจะสามารถคว้าตั๋วไปร่วมการแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้ ซึ่งวารีรยาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนสามารถผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ หลังจบอันดับที่ 12 ด้วยคะแนนรวม 206.39 คะแนน 

  แม้จะไม่ได้ผ่านไปสู่รอบชิงชนะเลิศในรายการนี้ แต่ผลงานที่ทำได้ก็ดีพอที่จะทำให้เธอคว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ในอันดับที่ 18 จาก 22 คน ทำให้ “เอสที” สร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักกีฬาสเกตบอร์ดชาวไทยคนแรกในโอลิมปิกเกมส์ และเป็นนักกีฬาไทยคนที่ 45 ในปารีสเกมส์ครั้งนี้ โดยการแข่งขันสเกตบอร์ด ประเภทสตรีทหญิง ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ จะมีขึ้นในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ ที่ Place de la Concorde กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

ความคิดเห็น

ข่าวฮอตชัดทุกกระแส

วิเคราะห์ เจาะลึก วัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน

ทนายอนันต์ชัย โพสต์ FB ระบุ

“ธรรมาภิบาล”เร่งหารือ กกต.ให้จัดการเลือกตั้งใหม่

ฟุตบอลสูงอายุชิงถ้วย ร.10 68 ทีมร่วมฟาดแข้ง

ชมรมทหารพราน ค่ายปักธงชัย แจกข้าวสาร อาหารแห้ง ณ​ ชุมชนชาวคลองลัดภาชี

ราชกรีฑาสโมสรจัดศึกกีฬาม้าแข่งไร้พนันชิงชัยแบบนิวนอร์มัล

ไทย ต้านไม่ไหว พ่ายญี่ปุ่น 0-7